| Hotline: 0983.970.780

Bắc Ninh thu Quỹ Phòng, chống thiên tai năm 2023 tối đa 100 triệu đồng mỗi tổ chức

Thứ Ba 30/05/2023 , 14:15 (GMT+7)

Phó Chủ tịch Thường trực UBND tỉnh Bắc Ninh Vương Quốc Tuấn vừa ký ban hành Quyết định số 566 phê duyệt Kế hoạch thu Quỹ Phòng, chống thiên tai năm 2023 trên địa bàn.

Diễn tập phòng chống thiên tai và tìm kiếm cứu nạn tại huyện Gia Bình, Bắc Ninh năm 2022.

Diễn tập phòng chống thiên tai và tìm kiếm cứu nạn tại huyện Gia Bình, Bắc Ninh năm 2022.

Theo đó, mức đóng góp bắt buộc từ các tổ chức kinh tế trong và nước ngoài trên địa bàn tỉnh Bắc Ninh một năm là 0,02% trên tổng giá trị tài sản hiện có, theo báo cáo tài chính lập ngày 31/12 hàng năm của tổ chức báo cáo cơ quan thuế.

Trong đó, hạn mức đóng tối thiểu là 500.000 đồng, tối đa 100 triệu đồng và được hạch toán vào chi phí hoạt động sản xuất, kinh doanh của tổ chức.

Cán bộ, công chức, viên chức, người hưởng lương, phụ cấp và người lao động làm việc trong các cơ quan, tổ chức, đơn vị sự nghiệp của Đảng, Nhà nước, tổ chức chính trị, xã hội và hội được ngân sách nhà nước hỗ trợ kinh phí hoạt động ở các cấp, lực lượng vũ trang đóng một phần hai của mức lương cơ sở chia cho số ngày làm việc trong tháng.

Người lao động làm việc theo hợp đồng lao động trong các doanh nghiệp đóng một phần hai của mức lương tối thiểu vùng chia cho số ngày làm việc trong tháng theo hợp đồng lao động.

Người lao động giao kết nhiều hợp đồng với nhiều doanh nghiệp chỉ phải đóng 1 lần theo 1 hợp đồng lao động có thời gian dài nhất. Người lao động khác, ngoài các đối tượng đã được quy định ở trên, đóng góp 10.000 đồng/người/năm.

Đối tượng được miễn, giảm, tạm hoãn đóng góp Quỹ Phòng chống thiên tai thực hiện theo quy định tại Điều 13, Nghị định số 78/2021/NĐ-CP ngày 01/8/2021 của Chính phủ.

Các tổ chức kinh tế trong nước và nước ngoài nộp tối thiểu 50% số phải nộp trước ngày 31/7/2023, số còn lại nộp trước ngày 30/11/2023. Đối với cá nhân nộp 1 lần cho cả năm, thời hạn nộp trước ngày 31/7/2023.

Các tổ chức, cơ quan, đơn vị phải công khai danh sách thu, nộp quỹ của cá nhân cán bộ, công chức, viên chức, người lao động. Hình thức công khai, thông báo bằng văn bản, niêm yết tại đơn vị, công bố tại hội nghị cán bộ, công chức, viên chức, người lao động của đơn vị.

Hiện, Quỹ Phòng, chống thiên tai của tỉnh Bắc Ninh có số dư gần 138 tỷ đồng, trong đó số thu tồn quỹ năm 2021 gần 79 tỷ đồng, số thu quỹ năm 2022 gần 59 tỷ đồng, đạt gần 70% so với kế hoạch.

Trong đó, thu của các doanh nghiệp do địa phương quản lý được trên 50 tỷ đồng, thu từ các huyện, thị xã, thành phố, các sở, ngành được trên 5,4 tỷ đồng. Công tác thu Quỹ ở khối các doanh nghiệp được khoảng 6.000/11.500 doanh nghiệp thực hiện nghĩa vụ nộp Quỹ, đạt tỷ lệ 52%.

Để việc thu và sử dụng Quỹ Phòng, chống thiên tai thực sự hiệu quả, Ban Chỉ huy Phòng chống thiên tai và Tìm kiếm cứu nạn tỉnh bắc Ninh yêu cầu Cục Thuế tỉnh phối hợp với Quỹ Phòng, chống thiên tai tỉnh rà soát, xây dựng kế hoạch thu Quỹ của các doanh nghiệp đóng trên địa bàn tỉnh, đồng thời, chỉ đạo thu của các doanh nghiệp đạt hiệu quả cao nhất.

UBND các huyện, thành phố trong tỉnh chịu trách nhiệm thu của các khối cơ quan, tổ chức đơn vị đóng trên địa bàn, chỉ đạo UBND các xã, phường, thị trấn thu của các đối tượng là người lao động khác trên địa bàn.

Xem thêm
Thủ tướng: Kiểm tra, giám sát từ đầu, tránh tích tụ vi phạm

Họp Chính phủ thường kỳ tháng 4, Thủ tướng lưu ý tăng cường kiểm tra, giám sát ngay từ lúc bắt đầu, không để vi phạm nhỏ tích tụ lại thành sai phạm lớn.

Sóc Trăng thay đổi từ tư duy ứng phó sang thích ứng với hạn mặn

ĐBSCL Dù hạn mặn trong mùa khô 2023 -2024 cao hơn trung bình nhiều năm, Sóc Trăng chưa ghi nhận thiệt hại nghiêm trọng đến sản xuất, kinh doanh do hạn mặn gây ra.

Du khách ở TP.HCM sắp được trải nghiệm xe điện

TP.HCM Sẽ có 70 xe điện được đưa vào phục vụ khách. Thời gian hoạt động từ 6-24 giờ hằng ngày, thí điểm trong 2 năm (từ quý II/2024 đến hết năm 2025).

Khát vọng Huổi Khon

13 năm trước, bản vùng cao này là một điểm nóng về trật tự xã hội, nhưng giờ thay da đổi thịt như một lời hứa nguyện theo Đảng, theo chính quyền của bà con.