| Hotline: 0983.970.780

Bắc Ninh xuất hiện 2 ổ dịch tả lợn Châu Phi

Thứ Bảy 16/03/2019 , 13:16 (GMT+7)

Trao đổi với NNVN ngày 16/3, Giám đốc Sở NN-PTNT tỉnh Bắc Ninh Nguyễn Văn Đại xác nhận, trên địa bàn tỉnh Bắc Ninh vừa xuất hiện 2 ổ dịch tả lợn Châu Phi tại xã Tam Đa (huyện Yên Phong) và Đại Xuân (huyện Quế Võ) với số lượng lợn tiêu hủy vài chục con.

Được biết, ngay trong sáng 16/3, đoàn công tác của Bộ NN-PTNT do Thứ trưởng Phùng Đức Tiến cùng Cục trưởng cục Thú y Phạm Văn Đông đang làm việc với lãnh đạo và các cơ quan chuyên môn tỉnh tỉnh Bắc Ninh động viên, khích lệ, đốc thúc chính quyền đại phương và thú y tổ chức thực hiện các bước tiêu hủy, lập chốt kiểm dịch, tiêu độc khủ trùng theo đúng kịch bản khuyến cáo của OIE, FAO và Bộ NN-PTNT.

Bản đồ 17 tỉnh có dịch tả lợn Châu Phi. Bắc Ninh là địa phương thứ 18 xuất hiện dịch

Như vậy, Bắc Ninh là địa phương mới nhất và là tỉnh thứ 18 xuất hiện dịch tả lợn Châu Phi, trước đó đã có 17 địa phương công bố dịch gồm: Hưng Yên, Thái Bình, Hải Phòng, Hà Nam, Hải Dương, Hà Nội, Nam Định, Thanh Hóa, Thái Nguyên, Hòa Bình, Ninh Bình, Lạng Sơn, Điện Biên, Sơn La, Quảng Ninh, Bắc Kạn, Nghệ An.

    Tags:
Xem thêm
Công đoàn NN-PTNT Việt Nam phát động Tháng Công nhân và an toàn lao động

Sáng 24/4, tại Công đoàn NN-PTNT Việt Nam tổ chức phát động 'Tháng hành động về an toàn vệ sinh lao động và Tháng Công nhân năm 2024'.

Du khách ở TP.HCM sắp được trải nghiệm xe điện

TP.HCM Sẽ có 70 xe điện được đưa vào phục vụ khách. Thời gian hoạt động từ 6-24 giờ hằng ngày, thí điểm trong 2 năm (từ quý II/2024 đến hết năm 2025).

Ngày hội lớn nhất trong năm của người Sán Chỉ tỉnh Quảng Ninh

Hội Soóng cọ là ngày hội lớn nhất trong năm của người Sán Chỉ (tỉnh Quảng Ninh), thu hút đông đảo người dân và du khách tham gia hưởng ứng.