| Hotline: 0983.970.780

Bamboo Capital - Phát triển kinh tế phải song hành với phát triển cộng đồng

Thứ Năm 17/06/2021 , 10:55 (GMT+7)

Bất chấp những khó khăn do đại dịch Covid-19, Bamboo Capital (BCG) vẫn đặt mục tiêu tham vọng cho năm 2021.

Dự kiến doanh thu thuần đạt 5.375 tỷ đồng, lợi nhuận sau thuế 806,4 tỷ đồng, tương ứng mức tăng trưởng lần lượt 190% về doanh thu và 203% về lợi nhuận.

Kế hoạch doanh thu đột phá năm 2021

Có thể thấy 3 lĩnh vực mà BCG xác định là trụ cột phát triển gồm năng lượng tái tạo, bất động sản và xây dựng.

Trong 5.375 tỷ đồng doanh thu dự kiến năm 2021 của BCG, có 4.030 tỷ đồng đến từ lĩnh vực bất động sản (BCG Land); 3.203,5 tỷ đồng từ lĩnh vực xây dựng và thương mại (Tracodi); 1.156,6 tỷ đồng lĩnh vực năng lượng (BCG Energy; 300 tỷ đồng lĩnh vực sản xuất và nông nghiệp (Nguyễn Hoàng); 323,7 tỷ đồng lĩnh vực khác; các khoản giảm trừ doanh thu là 3.638,7 tỷ đồng.

BCG đặt mục tiêu đạt sản lượng phát điện 2,5 GW vào năm 2025.

BCG đặt mục tiêu đạt sản lượng phát điện 2,5 GW vào năm 2025.

Chiến lược phát triển hiện nay của BCG là tiếp tục đẩy mạnh mảng năng lượng để tăng tổng tài sản tập đoàn, hướng tới mục tiêu đạt sản lượng phát điện 2,5 GW vào năm 2025; Chú trọng phát triển các dự án bất động sản có vị trí đắc địa của BCG Land; Tái cấu trúc Tracodi thành tổng thầu xây dựng dân dụng, công nghiệp và hạ tầng giao thông.

Trong năm nay, BCG Land sẽ hoàn thiện dự án King Crown Village, Mailibu Hội An, tiếp tục triển khai dự án King Crown Infinity và Amor Riverside Villa, Casa Marina Premium, Hoian D’or, đồng thời mở rộng quỹ đất và M&A một số dự án mới. Ngoài việc đảm nhận vai trò tổng thầu các dự án của BCG, Tracodi sẽ mở rộng sang lĩnh vực xây dựng công trình hạ  tầng giao thông trọng điểm.

Dự án King Crown Infinity do BCG Land phát triển được kỳ vọng sẽ trở thành biểu tượng mới của TP Thủ Đức.

Dự án King Crown Infinity do BCG Land phát triển được kỳ vọng sẽ trở thành biểu tượng mới của TP Thủ Đức.

Phát triển kinh doanh đi đôi với phát triển cộng đồng

Suốt 10 năm thành lập và phát triển, BCG luôn nhất quán với mục tiêu kép: phát triển kinh doanh phải song hành cùng phát triển cộng đồng. Thành công với BCG không chỉ được đo đếm bằng doanh thu, lợi nhuận, lợi ích của cổ đông mà còn bởi giá trị mà BCG đóng góp cho cộng đồng, xã hội.  

Nhiều năm qua, BCG đã đồng hành cùng chương trình “Cầu nông thôn” do Tạp chí Nông Thôn Việt phát động, tài trợ xây cầu tại các địa phương vùng sâu, vùng xa của các tỉnh An Giang, Long An, Bình Định. Những cây cầu không chỉ đáp ứng nhu cầu đi lại của nhân dân, giúp dễ dàng vận chuyển hàng hóa, nông sản mà còn tạo điều kiện thuận lợi và đi lại an toàn cho các em học sinh đến trường.

Tập đoàn BCG luôn chú trọng công tác đền ơn đáp nghĩa, từ thiện, chăm lo cộng đồng tại các địa phương khó khăn, đặc biệt là những địa phương mà BCG phát triển dự án.

Ngày khánh thành Nhà máy năng lượng mặt trời Phù Mỹ (Bình Định) vào 9/4/2021, BCG đã công bố lộ trình ủng hộ thường niên cho xã Mỹ An và Mỹ Thắng. Theo lộ trình từ năm 2021-2025, BCG sẽ ủng hộ xã Mỹ Thắng 9,5 tỷ đồng và xã Mỹ An 3 tỷ đồng. Mới đây, BCG đã ủng hộ 5 tỷ đồng cho Quỹ “Vì người nghèo Sóc Trăng” để xây dựng nhà ở cho các hộ gia đình khó khăn trên địa bàn tỉnh.

BCG ủng hộ Quỹ vacxin của tỉnh Long An 1 tỷ đồng và 10.000 liều vacxin.

BCG ủng hộ Quỹ vacxin của tỉnh Long An 1 tỷ đồng và 10.000 liều vacxin.

Hưởng ứng lời kêu gọi chung tay chống dịch Covid-19 của của Ủy ban Trung ương Mặt trận Tổ quốc Việt Nam, ngày 7/6/2021 BCG đã ủng hộ Quỹ vacxin của tỉnh Long An 1 tỷ đồng và 10.000 liều vacxin (trị giá 5 tỷ đồng), ủng hộ Quỹ vacxin tỉnh Bình Định 1 tỷ đồng, tỉnh Quảng Ngãi 500 triệu đồng.

Ngoài ra, tập thể cán bộ nhân viên BCG còn đồng lòng quyên góp 1 ngày lương để ủng hộ Quỹ vacxin phòng, chống Covid-19 quốc gia 1 tỷ đồng.

BCG tin tưởng với chỉ đạo sâu sát, quyết liệt, nhất quán từ Chính phủ, cùng sự đồng lòng của doanh nghiệp và người dân, Việt Nam sẽ thực hiện tốt “mục tiêu kép” năm 2021, vừa phòng, chống dịch Covid-19, vừa phục hồi và phát triển kinh tế - xã hội trong trạng thái bình thường mới.

Xem thêm
Tôm Việt Nam xuất khẩu sang Hoa Kỳ sẽ gánh thêm thuế chống trợ cấp

Tôm Việt Nam, Ấn Độ, Ecuador xuất khẩu sang Hoa Kỳ có thể bị buộc trả thuế chống trợ cấp sơ bộ với mức dao động từ dưới 2% đến tối đa 196%.

350 lao động Đồng Tháp sang Hàn Quốc làm nông nghiệp thời vụ

Đã có 350 người lao động Đồng Tháp trúng tuyển để xuất cảnh đi làm việc thời vụ tại Hàn Quốc trong tháng 3 và tháng 4/2024.

Chuyên gia: 'Thế giới có gì, Vinhomes Royal Island có đó, thậm chí còn có nhiều hơn'

Đảo Vũ Yên (Hải Phòng) đang là 'tâm chấn' của thị trường BĐS kể từ sau khi Vinhomes Royal Island chính thức ra mắt.

Bình luận mới nhất