Hội nghị có sự tham gia của nhà báo Trương Văn Chuyển - Tổng Biên tập Báo Cần Thơ cùng đại diện Ban Truyền thông Agribank, Văn phòng đại diện Agribank Tây Nam Bộ; Agribank chi nhánh tỉnh Vĩnh Long; Ban Giám đốc 18 chi nhánh khu vực Tây Nam Bộ, 3 đơn vị ABIC (Cần Thơ, Kiên Giang, Bến Tre) và 60 học viên là cán bộ truyền thông ở các chi nhánh của Agribank.

Chương trình tập huấn là cơ hội giúp các cán bộ truyền thông nâng cao nghiệp vụ, phát huy vai trò “Mỗi cán bộ Agribank là một đại sứ thương hiệu”. Ảnh: KA.
Trong một ngày tập huấn, các học viên được tiếp cận các kiến thức, kỹ năng quản lý hình ảnh, thương hiệu Agribank trên nền tảng số, mạng xã hội; kỹ thuật quay phim, chụp ảnh, dựng video clip cơ bản; xử lý sự cố truyền thông; trao đổi kinh nghiệm viết thông cáo báo chí. Đồng thời, tác nghiệp thực tế để viết bài và quay dựng video clip ngắn trên nền tảng số.
Đây là cơ hội giúp các cán bộ truyền thông nâng cao nghiệp vụ, phát huy vai trò “Mỗi cán bộ Agribank là một đại sứ thương hiệu”, truyền thông đúng định hướng và gắn kết chặt chẽ giữa truyền thông nội bộ và bên ngoài. Đồng thời, là dịp để cán bộ làm công tác truyền thông của các chi nhánh Agribank chia sẻ, học tập kinh nghiệm, gắn bó với nhau và gắn bó với các cơ quan truyền thông báo chí ở khu vực Tây Nam Bộ.

Ông Phan Văn Bá - Phó Trưởng Văn phòng đại diện Agribank khu vực Tây Nam Bộ nhấn mạnh tầm quan trọng của công tác truyền thông đối với Agribank. Ảnh: KA.
Ông Phan Văn Bá - Phó Trưởng Văn phòng đại diện Agribank Tây Nam Bộ cho biết, công tác truyền thông đóng vai trò quan trọng trong việc xây dựng và lan tỏa thương hiệu Agribank, nhất là trong bối cảnh chuyển đổi số và sự phát triển mạnh mẽ của mạng xã hội.
Tuy nhiên, hiện nay đội ngũ cán bộ truyền thông tại các chi nhánh Agribank Tây Nam Bộ phần lớn là kiêm nhiệm, chưa được đào tạo bài bản, khiến công tác truyền thông chưa phát huy hết sức mạnh tổng hợp.

Các học viên trao đổi kỹ năng quay phim, chụp ảnh, dựng video clip cơ bản. Ảnh: KA.
Agribank xác định, truyền thông trên nền tảng số và mạng xã hội là phương tiện quan trọng để các chi nhánh gia tăng hiệu quả quảng bá thương hiệu, sản phẩm một cách rộng rãi đến các đối tượng khách hàng.
Xuất phát từ yêu cầu thực tế này, thời gian qua, các chi nhánh Agribank đã quan tâm đầu tư cho công tác truyền thông. Trọng tâm là nâng cao năng lực cho các cán bộ truyền thông của các đơn vị. Xây dựng các kênh Fanpage của chi nhánh để nâng cao vị thế thương hiệu Agribank, đưa sản phẩm, dịch vụ, chương trình khuyến mãi, các gói tín dụng… lan tỏa mạnh mẽ đến khách hàng.

Ông Phan Văn Bá (bên phải) và ông Trương Văn Chuyển (bên trái) nhận quà lưu niệm từ Agribank chi nhánh tỉnh Vĩnh Long, đơn vị đăng cai tổ chức hội nghị. Ảnh: KA.
Ông Bá mong muốn, thông qua hội nghị tập huấn lần này sẽ giúp đội ngũ cán bộ truyền thông nắm vững và sử dụng hiệu quả các công cụ trên nền tảng số, mạng xã hội. Đồng thời, đây cũng là cơ hội để các phóng viên và cán bộ truyền thông chia sẻ kinh nghiệm, trau dồi kỹ năng. Nâng cao khả năng nhận biết và phòng ngừa rủi ro giả mạo, rò rỉ thông tin, lừa đảo chiếm đoạt tài sản trên nền tảng số, mạng xã hội.
Khi công tác truyền thông được triển khai bài bản, chuyên nghiệp, chắc chắn sẽ góp phần tích cực vào kế hoạch kinh doanh của từng chi nhánh nói riêng và sự phát triển của Agribank nói chung.