| Hotline: 0983.970.780

Bán một sản phẩm không giàu, 'bán' luôn người bán sản phẩm mới giàu

Thứ Tư 15/03/2023 , 08:52 (GMT+7)

Theo Bộ trưởng Lê Minh Hoan, các doanh nông trẻ khởi nghiệp cần học để tạo ra những câu chuyện khơi gợi tinh thần tự hào tự tôn dân tộc trong mỗi sản phẩm.

Bộ trưởng Bộ NN-PTNT Lê Minh Hoan đã giới thiệu về cuốn sách 'Người bán hàng vĩ đại nhất thế giới'. Ảnh: Nguyễn Thủy.

Bộ trưởng Bộ NN-PTNT Lê Minh Hoan đã giới thiệu về cuốn sách “Người bán hàng vĩ đại nhất thế giới”. Ảnh: Nguyễn Thủy.

Tối 14/3, tại Dinh Thống Nhất (TP. HCM), Hội Doanh nghiệp Hàng Việt Nam chất lượng cao tổ chức lễ trao chứng nhận Hàng Việt Nam chất lượng cao 2023 cho 519 doanh nghiệp do người tiêu dùng bình chọn.

Tại Lễ công bố, Bộ trưởng Bộ NN-PTNT Lê Minh Hoan đã giới thiệu về cuốn sách "Người bán hàng vĩ đại nhất thế giới” và kể câu chuyện về “cô bán hàng mỹ phẩm ở Seoul” của Tony, để nói đến việc bán hàng nhưng không phải là bán hàng.

"Qua câu chuyện, dạy chúng ta cách người ta tư duy, đằng sau một sản phẩm là biết bao nhiêu người nông dân, công nhân, lao động tạo ra sản phẩm đó. Chúng ta cứ so sánh sản phẩm này với sản phẩm kia, nhưng nếu chúng ta đặt vào không gian có những con người tạo ra sản phẩm đó chúng ta sẽ giàu cảm xúc hơn. Và khi đó, cảm xúc sẽ quyết định hành vi mua hàng nhiều hơn. Nếu chúng ta bán được nhiều sản phẩm, thì nhiều người lao động không phải mất việc làm.

Nhìn các bạn trẻ khởi nghiệp, tôi không nhìn vào sản phẩm mà tôi nhìn vào người tạo ra sản phẩm, nghe các bạn nói để có cảm xúc và đón nhận rằng các bạn khởi nghiệp sẽ đi về đâu.

Tôi hay nói vui là bán một sản phẩm chắc không giàu, bán luôn người bán sản phẩm mới giàu. Các bạn hãy tự “bán mình”, bán tâm thế, bán tinh thần mình, bán sự mãnh mẽ, sự nhiệt huyết, bán tinh thần yêu nước của mình để tạo ra sản phẩm được định danh hàng Việt Nam, là hình ảnh, thương hiệu quốc gia”, Bộ trưởng nói.

Bộ trưởng Lê Minh Hoan đánh giá, chương trình Hàng Việt Nam chất lượng cao là câu chuyện bền bỉ về hàng Việt. Trong đó, tinh thần dân tộc là một trong những yếu tố góp phần thành công cho thương hiệu hàng hóa của doanh nghiệp. Do đó, trong thời gian tới, để phát triển thương hiệu Hàng Việt Nam chất lượng cao một cách bền vững, đòi hỏi cộng đồng doanh nghiệp hay các doanh nông trẻ khởi nghiệp cần “học để biết, học để làm, học để khẳng định mình, học để chung sống cùng nhau”, để tạo ra những câu chuyện khơi gợi tinh thần tự hào tự tôn dân tộc trong mỗi sản phẩm, để mỗi người Việt quay lại “dùng hàng Việt Nam”.

Hội Doanh nghiệp Hàng Việt Nam chất lượng cao tổ chức lễ trao chứng nhận Hàng Việt Nam chất lượng cao 2023 cho 519 doanh nghiệp do người tiêu dùng bình chọn. Ảnh: Nguyễn Thủy.

Hội Doanh nghiệp Hàng Việt Nam chất lượng cao tổ chức lễ trao chứng nhận Hàng Việt Nam chất lượng cao 2023 cho 519 doanh nghiệp do người tiêu dùng bình chọn. Ảnh: Nguyễn Thủy.

Cũng theo Bộ trưởng Lê Minh Hoan, hàng Việt Nam có nhiều mặt hàng tiệm cận với nhiều sản phẩm của nước ngoài, thậm chí có những sản phẩm không thua kém, hoặc hơn hàng nước ngoài, nhưng người tiêu dùng vẫn chuộng “hàng ngoại” như để định vị đẳng cấp.

Do đó, để chuyển hóa xu thế tâm lý, hành vi người tiêu dùng, Bộ trưởng cho rằng, cần kích hoạt những Phiên chợ Xanh tử tế, bằng các hoạt động của Trung tâm Nghiên cứu và hỗ trợ doanh nghiệp (BSA), của tất cả các nhóm xã hội trong thời gian tới, để người Việt Nam tiêu dùng nhiều hơn sản phẩm hàng hóa của Việt Nam, để các doanh nghiệp Việt Nam phát triển nhanh hơn.

Bộ trưởng Lê Minh Hoan đánh giá cao những kết quả mà Hội Doanh nghiệp Hàng Việt Nam chất lượng cao đã đạt được trong 27 năm qua, cũng như đã định vị được thương hiệu Hàng Việt Nam chất lượng cao và cam kết Bộ NN-PTNT sẽ có những chương trình với BSA cụ thể để cùng dẫn dắt nhau đi xa hơn trong thời gian tới.

Cuộc khảo sát người tiêu dùng bình chọn được thực hiện từ tháng 9/2022, với hơn 61.000 lượt bình chọn. Kết quả sơ bộ có 677 doanh nghiệp được người tiêu dùng bình chọn Hàng Việt Nam chất lượng cao 2023. Ngoài ra, các doanh nghiệp cũng nhận được đánh giá ý kiến từ 99 sở ngành thuộc 36 tỉnh thành, qua đó, đã chọn ra 519 doanh nghiệp đạt chứng nhận Hàng Việt Nam chất lượng cao 2023.

Nhiều doanh nghiệp lĩnh vực nông nghiệp, thực phẩm được bình chọn Hàng Việt Nam chất lượng cao nhiều năm liền như Vinamilk, Vissan, Ba Huân, San Hà, Sài Gòn Food, Vĩnh Thành Đạt, Hải Nam, Acecook Việt Nam, Vinamit, Cỏ May, Tổng Cty Phân bón và Hóa chất dầu khí; Cty CP Tập đoàn Lộc Trời…

Xem thêm
Tôm Việt Nam xuất khẩu sang Hoa Kỳ sẽ gánh thêm thuế chống trợ cấp

Tôm Việt Nam, Ấn Độ, Ecuador xuất khẩu sang Hoa Kỳ có thể bị buộc trả thuế chống trợ cấp sơ bộ với mức dao động từ dưới 2% đến tối đa 196%.

350 lao động Đồng Tháp sang Hàn Quốc làm nông nghiệp thời vụ

Đã có 350 người lao động Đồng Tháp trúng tuyển để xuất cảnh đi làm việc thời vụ tại Hàn Quốc trong tháng 3 và tháng 4/2024.

Tháp cao tầng là biểu tượng của các thành phố lớn trên thế giới

Cùng chiêm ngưỡng những tòa cao ốc đã và đang góp phần quảng bá hình ảnh của các thành phố và quốc gia lớn trên thế giới.

Chuyên gia: 'Thế giới có gì, Vinhomes Royal Island có đó, thậm chí còn có nhiều hơn'

Đảo Vũ Yên (Hải Phòng) đang là 'tâm chấn' của thị trường BĐS kể từ sau khi Vinhomes Royal Island chính thức ra mắt.

Bình luận mới nhất