| Hotline: 0983.970.780

Bảo hiểm hạn hán giúp nông dân có thêm lá chắn trước biến đổi khí hậu

Thứ Ba 06/06/2023 , 18:57 (GMT+7)

Nông dân trực tiếp lấy báo giá bảo hiểm qua internet dựa trên dữ liệu thực tế, giá trị hợp đồng bảo hiểm sẽ được xác định trước khi thời hạn bảo hiểm bắt đầu.

Chiều 6/6, Công ty Công nghệ bảo hiểm (insur-tech) Hillridge phối hợp cùng Công ty TNHH Bảo hiểm phi nhân thọ MSIG Việt Nam (MSIG Việt Nam) tổ chức Lễ ký kết hợp tác và ra mắt ra mắt sản phẩm bảo hiểm hạn hán. Đây là sản phẩm được phát triển trên nền tảng Hillridge và cung cấp bởi MSIG Việt Nam.

Ông Dale Schilling, Giám đốc Điều hành Hillridge chia sẻ về nền tảng công nghệ giúp nông dân đưa ra quyết định có căn cứ về việc mua bảo hiểm của mình. Ảnh: Trung Quân.

Ông Dale Schilling, Giám đốc Điều hành Hillridge chia sẻ về nền tảng công nghệ giúp nông dân đưa ra quyết định có căn cứ về việc mua bảo hiểm của mình. Ảnh: Trung Quân.

Ông Dale Schilling, Giám đốc Điều hành Hillridge chia sẻ, Hillridge là một công ty công nghệ bảo hiểm cung cấp các giải pháp nhằm bù đắp khoảng trống bảo hiểm cho các rủi ro liên quan đến thời tiết trong nông nghiệp và các ngành dễ bị ảnh hưởng bởi khí hậu. Công ty thiết kế và phát triển các giải pháp tiên tiến dựa trên công nghệ cho phép nông dân trên toàn thế giới mua bảo hiểm với chi phí hợp lý nhằm ứng phó với biến đổi khí hậu, đặc biệt là những hiện tượng thời tiết cực đoan như hạn hán.

Theo ông Dale Schilling, biến đổi khí hậu gây ra sự biến động về doanh thu và chi phí trong ngành nông nghiệp cao hơn so với các ngành công nghiệp khác. Tuy nhiên, nhiều nông dân và nhà sản xuất đang gặp khó khăn trong việc tiếp cận các công cụ quản lý rủi ro thời tiết.

Để giải quyết thách thức này, Hillridge đã phát triển một nền tảng công nghệ hiện đại, tích hợp dữ liệu thời tiết thời gian thực, phân tích tiên tiến và kỹ thuật mô hình hóa rủi ro. Nền tảng này cho phép công ty cung cấp các giải pháp bảo hiểm tùy chỉnh đáp ứng nhu cầu đặc thù của nông dân. Bằng cách phân tích các mẫu lịch sử thời tiết, dữ liệu hiện tại và dự đoán thời tiết theo mùa, Hillridge đánh giá chính xác các rủi ro liên quan đến hạn hán và các yếu tố khí hậu khác, giúp nông dân đưa ra quyết định có căn cứ về việc mua bảo hiểm của mình.

Hillridge đảm bảo tất cả nông dân với quy mô canh tác lớn hay nhỏ đều có thể tiếp cận với loại hình bảo hiểm này. Công nghệ của Hillridge tối ưu hóa hoạt động và giảm chi phí hành chính giúp việc cung cấp các gói bảo hiểm với giá cả hợp lý hơn cho nông dân. Điều này đã loại bỏ những rào cản trước đây, giúp nông dân vượt qua khó khăn khi muốn mua các loại bảo hiểm cần thiết.

Bà Nguyễn Thị Lan Phương, Phó Tổng giám đốc MSIG Việt Nam chia sẻ thông tin về bảo hiểm hạn hán. Ảnh: Trung Quân.

Bà Nguyễn Thị Lan Phương, Phó Tổng giám đốc MSIG Việt Nam chia sẻ thông tin về bảo hiểm hạn hán. Ảnh: Trung Quân.

“Tác động của El Nino trên lãnh thổ Việt Nam trong năm 2023 là yếu tố thúc đẩy chúng tôi nhanh chóng ra mắt sản phẩm này. Tham vọng của công ty là trang bị cho nông dân Việt Nam dù canh tác với quy mô lớn hay nhỏ những công cụ và nguồn lực cần thiết để giảm thiểu rủi ro tài chính liên quan tới hạn hán. Đồng thời, đóng góp tích cực vào sự phát triển bền vững của ngành nông nghiệp Việt Nam”, ông Dale Schilling bộc bạch.

Bà Nguyễn Thị Lan Phương, Phó Tổng giám đốc MSIG Việt Nam chia sẻ: MSIG Việt Nam là công ty con của Công ty TNHH Bảo hiểm Mitsui Sumitomo, thuộc Tập đoàn bảo hiểm MS&AD (MS&AD Holdings) - một trong những tập đoàn bảo hiểm lớn nhất thế giới với sự hiện diện tại 50 quốc gia và khu vực trên toàn cầu. MS&AD nằm trong số những tập đoàn bảo hiểm phi nhân thọ hàng đầu dựa trên tổng doanh thu.

Bảo hiểm hạn hán là sản phẩm bảo hiểm nông nghiệp đầu tiên mà MSIG Việt Nam ra mắt tại Việt Nam, bên cạnh các sản phẩm đa dạng sẵn có như bảo hiểm tai nạn cá nhân, chăm sóc sức khỏe, du lịch, nhà cửa, xe cơ giới (dành cho cá nhân); bảo hiểm trách nhiệm và tài sản (dành cho doanh nghiệp)…

Theo bà Lan Phương, tại Việt Nam, gần 40% diện tích đất được sử dụng cho mục đích nông nghiệp và ngành nông nghiệp chiếm gần 13% tổng GDP. Do đó, bảo hiểm hạn hán sẽ là một lá chắn đáng tin cậy giúp nông dân bảo vệ sinh kế và những điều họ trân quý. Bên cạnh đó, bất kỳ doanh nghiệp nông nghiệp nào có nguy cơ gặp phải tác động của hạn hán đều có thể sử dụng sản phẩm bảo hiểm này.

Thông qua nền tảng do Hillridge phát triển, người nông dân có thể trực tiếp lấy báo giá bảo hiểm qua internet dựa trên dữ liệu thực tế. Giá trị hợp đồng bảo hiểm sẽ được xác định trước khi thời hạn bảo hiểm bắt đầu và người dân chỉ phải thanh toán khi các điều kiện của hợp đồng được đáp ứng. Đây là cách nền tảng này đơn giản hóa mọi thủ tục giữa người được bảo hiểm và công ty bảo hiểm.

Hai công ty ký kết thỏa thuận hợp tác và ra mắt ra mắt sản phẩm bảo hiểm hạn hán. Ảnh: Trung Quân.

Hai công ty ký kết thỏa thuận hợp tác và ra mắt ra mắt sản phẩm bảo hiểm hạn hán. Ảnh: Trung Quân.

Sản phẩm bảo hiểm hạn hán tại thị trường Việt Nam là sự tiếp nối mối quan hệ đối tác thành công giữa Hillridge và MSIG tại thị trường Úc, nơi hai đơn vị đã hợp tác từ năm 2021 để bảo vệ nông dân trước các sự kiện khí hậu ảnh hưởng đến vụ mùa.

"Việt Nam là một trong những quốc gia chịu ảnh hưởng nặng nề của biến đổi khí hậu. Bảo hiểm hạn hán sẽ đóng một vai trò quan trọng trong đời sống của nông dân Việt Nam khi họ cần phải bảo vệ sinh kế của mình trước những biến động thời tiết ngày phức tạp, khó lường”, bà Nguyễn Thị Lan Phương tin tưởng.

Xem thêm
Việt Nam chưa đủ thông tin đánh giá tác động của dự án Funan Techo

Người phát ngôn Bộ Ngoại giao Phạm Thu Hằng khẳng định Việt Nam chưa đủ thông tin để có thể đánh giá tác động của dự án Funan Techo.

Bắc Kạn cần hướng đến sản xuất nông, lâm nghiệp bền vững

FAO tại Việt Nam đánh giá, các hợp tác xã, tổ hợp tác tại tỉnh Bắc Kạn đã cải thiện năng lực tổ chức sản xuất, có nhiều mô hình hiệu quả, thân thiện với môi trường.

Du khách ở TP.HCM sắp được trải nghiệm xe điện

TP.HCM Sẽ có 70 xe điện được đưa vào phục vụ khách. Thời gian hoạt động từ 6-24 giờ hằng ngày, thí điểm trong 2 năm (từ quý II/2024 đến hết năm 2025).

Cựu binh Đồi A1 & ký ức 'máu trộn bùn non'

Tròn 70 chiến thắng Điện Biên Phủ nhưng những đồng đội, những nắm cơm, những chiến hào 'máu trộn bùn non'… vẫn còn mãi trong tâm trí nhà giáo ưu tú Đỗ Ca Sơn.

Bình luận mới nhất