| Hotline: 0983.970.780

Bão Trà Mi gây ngập lụt và lũ quét nghiêm trọng ở Philippines

Thứ Tư 23/10/2024 , 17:49 (GMT+7)

Bão nhiệt đới Trà Mi gây mưa lớn, kéo theo lũ quét ở Philippines, khiến nhiều khu vực mất điện và ảnh hưởng đến hơn 380.000 người.

Bão Trà Mi gây hư hỏng hạ tầng giao thông ở tỉnh Albay, Philippines. Ảnh: AP News.

Bão Trà Mi gây hư hỏng hạ tầng giao thông ở tỉnh Albay, Philippines. Ảnh: AP News.

Cơn bão Trà Mi gây gián đoạn tại nhiều khu vực của Philippines, bao gồm cả thủ đô Manila. Chính quyền đã tạm ngừng các lớp học, các cơ sở kinh doanh phải đóng cửa, hàng nghìn công nhân cùng hành khách bị mắc kẹt tại các cảng biển.

Mưa lớn đã biến đường phố thành sông, nhấn chìm toàn bộ các làng mạc, khu dân cư, trung tâm mua sắm và ruộng lúa, đặc biệt là ở khu vực Bicol, phía đông nam Manila.

Hơn 32.000 người ở khu vực phía bắc Philippines đã được sơ tán đến 2.500 nơi trú ẩn, trong khi các đội cứu hộ gặp khó khăn trong việc tiếp cận các khu vực bị cô lập do dòng lũ mạnh. Tại thành phố Naga, gần 300 trong số 600 ngôi làng bị ngập hoàn toàn. 

Tổng thống Ferdinand Marcos Jr. bày tỏ lo ngại về tình hình ngày càng nghiêm trọng trong cuộc họp khẩn cấp. “Tình hình tồi tệ nhất vẫn chưa diễn ra,” Tổng thống Philippines phát biểu và nhấn mạnh, chưa từng có tiền lệ lượng nước đổ về lớn đến vậy.

Tỉnh Albay ở miền trung Philippines đã nhận lượng mưa tương đương hai tháng chỉ trong vòng 24 giờ, nước đã ngập sâu đến tận cổ người dân. Nước lũ rút đi để lại bùn đất, ảnh hưởng đến đời sống người dân.

Người dân Albay dọn dẹp bùn đất trong làng sau khi bão Trà Mi quét qua. Ảnh: AP News.

Người dân Albay dọn dẹp bùn đất trong làng sau khi bão Trà Mi quét qua. Ảnh: AP News.

Ít nhất một người đã thiệt mạng do bị cành cây rơi trúng ở tỉnh Masbate và 7 người mất tích, bao gồm 3 ngư dân ra khơi đánh cá nhưng chưa trở về.

Cơ quan thời tiết quốc gia Philippines dự báo bão Trà Mi sẽ đổ bộ vào Isabela hoặc phía bắc Aurora vào cuối ngày 23 hoặc đầu ngày 24. 

Philippines thường phải đối mặt với khoảng 20 cơn bão hoặc áp thấp nhiệt đới mỗi năm, thường gây thiệt hại kinh tế đáng kể và tổn thất về nhân mạng.

Xem thêm
Tìm thấy virus dịch tả lợn châu Phi trong xác lợn rừng

Thủ phạm virus gây dịch tả lợn châu Phi (ASF) đã được phát hiện trong xác một con lợn rừng vừa được tìm thấy ở phía tây bắc Singapore.

Triều Tiên phá hủy các tuyến đường nối với Hàn Quốc

Hội đồng Tham mưu trưởng Liên quân Hàn Quốc cho biết Triều Tiên đã cho nổ tung các tuyến đường nối với Hàn Quốc vào trưa ngày 15/10.

Mỹ lần đầu sử dụng máy bay ném bom tàng hình B-2 tấn công Houthi

Mỹ đã lần đầu tiên sử dụng máy bay ném bom tàng hình B-2 Spirit tấn công các kho vũ khí của lực lượng Houthi ở Yemen vào sáng 17/10.

Nga: Cây cầu 60 tấn bị trộm đem bán phế liệu

Cảnh sát Nga đang điều tra vụ trộm một cây cầu đường sắt khổng lồ ở phía tây đất nước dường như đã được bán phế liệu với giá chỉ hơn 15.000 USD.

Bình luận mới nhất