| Hotline: 0983.970.780

Barcelona náo loạn: Lionel Messi nối gót Quique Setien sẽ ra đi

Chủ Nhật 16/08/2020 , 06:12 (GMT+7)

Lionel Messi tuyên bố sẽ rời khỏi Barcelona ngay sau khi đáo hạn hợp đồng vào năm 2021, sau khi đội bóng của anh chịu thất bại nặng nề 2-8 trước Bayern Munich.

Lionel Mesi ra đi

Lionel Messi không còn muốn gắn bó với Barcelona. Theo đó, tiền đạo người Argentina "dọa" sẽ không ký tiếp bản hợp đồng mới với Barcelona và lên kế hoạch ra đi vào năm 2021, sau khi đáo hạn hợp đồng hiện tại. 

Lionel Messi sẽ ra đi? Ảnh: Express.

Lionel Messi sẽ ra đi? Ảnh: Express.

Lý do mà Lionel Messi đưa ra anh cảm thấy "chán ngán" với tình cảnh hiện tại và mâu thuẫn nội của đội chủ sân Nou Camp. 

Theo Messi, đội bóng không thể hiện được tham vọng và hai người phải chịu trách nhiệm trực tiếp là Chủ tịch Joseph Maria Bartomeu và HLV Quique Setien. 

Tiền đạo 33 tuổi mong muốn cả hai nhân vật trên phải nhanh chóng rời khỏi Barcelona, bằng không, anh sẽ không gắn bó tương lai với đội bóng. 

Về phân HLV Quique Setien, tương lai của ông gần như đã được định đoạt chỉ vài giờ đồng hồ sau khi Barcelona thất bại "vỡ mặt" với tỷ số 2-8 trước Bayern Munich tại Champions League. Qua đó, Barca bị loại ngay từ vòng tứ kết. 

Quique Setien không thể giữ ghế. Ảnh: Express.

Quique Setien không thể giữ ghế. Ảnh: Express.

Đây là một kết quả không thể chấp nhận đối với một đội bóng kiêu hãnh như Barca. HLV Setien là người phải chịu trách nhiệm chính vì thất bại này khi ông không thể mang tới sự khác biệt cho đại diện La Liga. 

Quan trọng hơn, HLV Setien không thể chủ trì cuộc cách mạng tại Barcelona. Ông mang tới Bồ Đào Nha một đội hình yếu ớt và không có chiến thuật cụ thể.  Độ tuổi trung bình của đội hình chính Barca trong trận đấu với Bayern lên tới 29 tuổi 329 ngày. Đây là đội hình có độ tuổi trung bình già nhất mà Blaugrana từng đưa ra tại đấu trường Champions League.

Bên cạnh đó, Chủ tịch Bartomeu cũng có trách nhiệm trong thất bại của đội bóng chủ sân Nou Camp. Những chính sách chuyển nhượng sai lầm đã khiến cho Barcelona không thể duy trì được sức mạnh trong khi những cầu thủ già nua như Messi, Suarez hay Jordi Alba không có được thay thế xứng đáng.

Barcelona vẫn cần Messi?  

Trước những thông tin cho rằng Messi có thể rời Barcelona vào cuối mùa giải 2019/20, tuy nhiên, chủ tịch của Barca, Josep Maria Bartomeu đã xác nhận rằng siêu sao người Argentina sẽ giải nghệ tại Nou Camp.

"Messi là cầu thủ hay nhất thế giới. Không cần phải giải thích bất cứ điều gì - tôi đã làm rất nhiều lần trong quá khứ (việc gia hạn hợp đồng). Messi sẽ tiếp tục ở Barca và Messi sẽ giải nghệ tại đây. Tôi không tin rằng cậu ấy cảm thấy cô đơn ở câu lạc bộ. Tôi biết nhiều người đã nói như vậy, nhưng tôi không nghĩ đó là trường hợp của Messi", chủ tịch Bartomeu chia sẻ.

Trong khi đó, Chủ tịch Bartomeu cũng khẳng định Barcelona có thể mất tướng nhưng không thể đánh mất Lionel Messi trong đội hình. 

>>> Xem thêm: HLV Quique Setien bị sa thải sau thảm bại trước Bayern Munich

Xem thêm
Lễ duyệt binh các đơn vị chiến thắng tại Điện Biên Phủ

Trong số Báo Quân đội Nhân dân cuối cùng tại mặt trận, số 184, ra ngày 16/5/1954 đăng bài Lễ duyệt binh các đơn vị chiến thắng tại Điện Biên Phủ của tác giả Thái Duy - một cộng tác viên của tòa soạn tiền phương.

Loạt phim chiếu rạp hè chất lượng trong năm 2024

Các bộ phim bom tấn Hollywood bắt đầu ra rạp, hứa hẹn tạo nên một mùa hè rực rỡ với nhiều kỳ vọng vào các cột mốc doanh thu ấn tượng.

HLV Mai Đức Chung bất ngờ trở lại ĐT nữ Việt Nam

HLV Mai Đức Chung sắp trở lại với công việc làm HLV trưởng ĐT Nữ Việt Nam vì VFF chưa chốt được HLV mới.

Cây phong lá đỏ 115 tuổi hút du khách ở Sa Pa

LÀO CAI Cây phong lá đỏ ở Sa Pa thu hút nườm nượp du khách đến chiêm ngưỡng, chụp ảnh.