| Hotline: 0983.970.780

Barcelona vs Atletico Madrid: Chung kết La Liga

Thứ Bảy 08/05/2021 , 15:22 (GMT+7)

Barcelona vs Atletico Madrid gần như sẽ quyết định ngôi vô địch mùa giải này và mang tới quyền tự quyết cho đội giành chiến thắng.

Trận Barcelona vs Atletico Madrid diễn ra vào 21h15 ngày 8/5. Ảnh: AS.

Trận Barcelona vs Atletico Madrid diễn ra vào 21h15 ngày 8/5. Ảnh: AS.

Barcelona và Atletico Madrid trên lý thuyết là hai đội bóng đang có nhiều cơ hội nhất để chạm tay vào chức vô địch La Liga mùa giải năm nay. 

Trên bảng xếp hạng, Atletico Madrid đang dẫn đầu. Sau 34 vòng đấu, họ có 76 điểm, hơn 2 điểm so với đội bám đuổi là Barcelona và Real Madrid. Trong 5 trận gần nhất, phong độ của Atletico Madrid là khá tốt khi họ có 3 chiến thắng, 1 thua và 1 hòa. 

Còn đối thủ của họ, tính đến trước trận Barcelona và Atletico Madrid, đang có 3 chiến thắng và 2 trận thua trong số 5 trận gần nhất. 

Barcelona vs Atletico Madrid gần như sẽ quyết định ngôi vô địch mùa giải này và mang tới quyền tự quyết cho đội giành chiến thắng. Atletico Madrid, về lý thuyết, có thể vẫn dẫn đầu nếu hòa nhưng không thể coi thường sự vươn lên của Real Madrid - đội cũng chỉ kém họ 2 điểm trước vòng này. 

Tuy nhiên, Atletico Madrid đang sở hữu chuỗi phong độ thi đấu trên sân khách khá tệ hại. Thống kê cho thấy, trong 6 chuyến hành quân gần đây, đội bóng của HLV Simeone chỉ giành được duy nhất 1 chiến thắng.

Luiz Suarez là niềm hy vọng lớn nhất của Atletico Madrid. Ảnh: Twitter.

Luiz Suarez là niềm hy vọng lớn nhất của Atletico Madrid. Ảnh: Twitter.

Đó là trận thắng may mắn với tỉ số 1-0 trước chủ nhà Elche ở vòng đấu gần đây nhất. Còn lại, Atletico hòa 2 và để thua 3 trận. Trước một đối thủ thi đấu sân khách kém ấn tượng như vậy, Barca hoàn toàn có lý do để tin tưởng sẽ giành trọn vẹn  3 điểm.

Barcelona đã có những bước tiến vượt bậc dưới sự dẫn dắt của HLV Ronald Koeman. Cho đến nay, họ vẫn là đội bóng thú vị nhất La Liga mùa này. Barcelona đã thu về 49 điểm, số điểm cao nhất giải đấu vào năm 2021 (thắng 16 hòa 1), nhiều hơn 8 điểm so với Atletico Madrid trong giai đoạn này (thắng 12 hòa 5).

Tuy nhiên, Barca cũng có những trận đấu kém cỏi, như trận gặp Granada gần đây nhất. Dù sao, đoàn quân của Ronald Koeman cũng có thành tích tốt xếp thứ ba giải đấu này khi đá trên sân nhà, Barcelona chỉ đánh mất 6 điểm trong số 17 trận tại Camp Nou.

Ở trận đối đầu gần nhất của hai đội tại La Liga, Barcelona đã thất bại trước Atletico Madrid với tỷ số 1-0. Đó là thời điểm đội bóng của Diego Simeone đang thi đấu rất thăng hoa và bỏ xa các đội bám đuổi tại La Liga. 

Ở khía cạnh đối đầu, Barcelona thắng tới 10 trận, hòa 3 trong số 13 trận vừa rồi tiếp đón Ateltico Madrid trên sân nhà tại giải VĐQG. 

Đội hình dự kiến Barcelona vs Atletico Madrid

Barcelona: Ter Stegen; Araujo, Pique, Lenglet; Dest, de Jong, Busquets, Pedri, Alba; Messi,

Atletico Madrdi: Oblak; Savic, Gimenez, Hermoso; Trippier, Llorente, Koke, Lemar, Carrasco; Correa, Suarez

>>> Xem thêm: Man City vs Chelsea: Đấu thử trước trận đánh lớn

Xem thêm
'Cỗ xe tam mã' của Tổng Tư lệnh Võ Nguyên Giáp tại Mường Phăng

Trong hồi tưởng của Đại tá Lê Trọng Nghĩa (1921 - 2015), tại Sở chỉ huy Mường Phăng, luôn có bộ 3 cán bộ bên cạnh Đại tướng - Tổng Tư lệnh Võ Nguyên Giáp.

Nhà sản xuất Lý Hải có một điều ước gây bất ngờ

Nhà sản xuất Lý Hải tạo nên cơn sốt mới cho thị trường điện ảnh, khi bộ phim ‘Lật mặt 7: Một điều ước’ đạt doanh thu 200 tỷ đồng sau dịp nghỉ lễ.

Alexandre Polking - ứng viên sáng giá cạnh tranh vị trí HLV đội tuyển Việt Nam

HLV Kim Sang-sik đang được đồn thổi là tân HLV đội tuyển Việt Nam, nhưng theo thông tin mới nhất cựu HLV trưởng Thái Lan ông Polking cũng đang nằm trong tầm ngắm.

Cây phong lá đỏ 115 tuổi hút du khách ở Sa Pa

LÀO CAI Cây phong lá đỏ ở Sa Pa thu hút nườm nượp du khách đến chiêm ngưỡng, chụp ảnh.