| Hotline: 0983.970.780

Bắt 3 đối tượng liên quan đến Clip tống tiền Phó Chủ tịch huyện?

Thứ Tư 24/06/2020 , 15:54 (GMT+7)

Ông Lê Văn Hải, Chủ tịch UBND xã Hoằng Thịnh xác nhận, Hoàng, Sính, Đạt bị bắt tạm giam cách đây khoảng hơn 1 tuần.

Cụ thể, theo ông Hải, các đối tượng bắt gồm Lê Xuân Hoàng, SN 1978; Lê Trần Tiến Đạt, SN 1988 và Lê Trần Sính, SN 1974, tất cả đều trú tại thôn Nam Đoan Vỹ, xã Hoằng Thịnh, huyện Hoằng Hoá (Thanh Hoá).

Sáng 24/6, khi chúng tôi đến, căn nhà của Hoàng cửa đóng then cài. Người thân cho biết Hoàng bị bắt cách đây ít ngày. Ảnh: Võ Dũng.

Sáng 24/6, khi chúng tôi đến, căn nhà của Hoàng cửa đóng then cài. Người thân cho biết Hoàng bị bắt cách đây ít ngày. Ảnh: Võ Dũng.

“Tôi chỉ được Trưởng công an xã thông báo về sự việc cách đây ít ngày chứ hôm về bắt người, cơ quan CSĐT Công an tỉnh Thanh Hóa không thông báo cho chính quyền địa phương. Nghe Trưởng công an xã báo lại là bắt tạm giam và đã khởi tố vụ án”, ông Hải cho hay.

Khi được hỏi, các đối tượng này bị bắt có liên quan hay không đến clip đăng trên mạng xã hội thời gian qua tố cáo ông Hồ Đình Tùng, Phó Chủ tịch UBND huyện Tĩnh Gia (nay là thị xã Nghi Sơn) nhận tiền “bôi trơn”, Đại tá Khương Duy Oanh, Phó Giám đốc, thủ trưởng CQCSĐT Công an tỉnh Thanh Hóa từ chối cung cấp thông tin.

“Hiện chúng tôi đang giải quyết vụ việc theo trình tự pháp luật và chưa thể thông tin” - Đại tá Oanh cho biết!

Trước đó, như NNVN đã đưa tin, khoảng trung tuần tháng 5/2020, một đối tượng vào phòng làm việc để gặp ông Hồ Đình Tùng, Phó Chủ tịch UBND huyện Tĩnh Gia.

Trong quá trình làm việc với lãnh đạo UBND huyện Tĩnh Gia, đối tượng này đã trao đổi qua lại chuyện công việc và dùng các thiết bị ghi hình để ghi lại cảnh giao dịch tiền nong.

Ông Tùng xác nhận bức thư tống tiền của các đối tượng đã được ông nộp cho công an. Ảnh: Võ Dũng.

Ông Tùng xác nhận bức thư tống tiền của các đối tượng đã được ông nộp cho công an. Ảnh: Võ Dũng.

Trao đổi với NNVN, ông Hồ Đình Tùng, Phó Chủ tịch UBND huyện Tĩnh Gia xác nhận: “Đúng. Người trong clip đó đúng là tôi. Trong quá trình trao đổi, đối tượng có thông tin là mua lại cái mỏ đất của Công ty Ba Đình ở ngoài thành phố nhưng đã hết hạn. Tôi thông tin các thủ tục cấp phép cho đối tượng về lãnh đạo phụ trách, nếu đủ điều kiện sẽ được cấp phép. Nhưng không hiểu sao đối tượng cứ dí tiền vào tay tôi, các tờ tiền mệnh giá 500.000 đồng. Nhưng sau đó, tôi chạy theo trả lại cho đối tượng chứ không cầm”.

Ông Tùng cũng cho biết thêm, sau đó các đối tượng viết thư tống tiền gửi đến ông, đề nghị ông phải đưa cho chúng 5 tỷ đồng. Các đối tượng chỉ dẫn cho ông Tùng đưa tiền theo nhiều cách thức và yêu cầu ông không được báo công an.

Lá thư này sau đó ông Tùng đã nộp cho công an. Lãnh đạo UBND huyện Tĩnh Gia cũng đã báo cáo với cơ quan Công an vào cuộc điều tra làm rõ.

“Trong nội dung thư, bọn chúng nói ba ngày sau sẽ có nhà báo vào làm việc với tôi. Do không có tiền nên tôi không thể đáp ứng được những yêu cầu đó. Đúng là ba ngày sau có 2 nhà báo vào làm việc thật (xin được giấu tên - PV). Hiện tôi đã báo cáo tới cơ quan Công an tỉnh Thanh Hoá”, ông Tùng cho biết thêm.    

Xem thêm
ASEAN cần tiếp tục ưu tiên duy trì đoàn kết, độc lập, tự cường

Ngày 23/4, Thủ tướng Chính phủ Phạm Minh Chính đã tiếp Tổng Thư ký ASEAN Kao Kim Hourn nhân chuyến thăm làm việc và tham dự Diễn đàn Tương lai ASEAN.

Đưa cán bộ khuyến nông sang Nhật Bản học tập và làm việc

HÀ NỘI Ngày 22/4, Thứ trưởng Bộ NN-PTNT Trần Thanh Nam tiếp và làm việc với đoàn đại biểu quận Nikicho (tỉnh Hokkaido, Nhật Bản).

Du khách ở TP.HCM sắp được trải nghiệm xe điện

TP.HCM Sẽ có 70 xe điện được đưa vào phục vụ khách. Thời gian hoạt động từ 6-24 giờ hằng ngày, thí điểm trong 2 năm (từ quý II/2024 đến hết năm 2025).

Chuyện làm du lịch ở miền núi Phú Thọ: [Bài 1] Đồi chè Long Cốc, nàng tiên không ban cho dân được mấy tiền

'Không mấy ai nhìn ra giá trị của rừng Xuân Sơn, Tân Sơn nên bỏ lỡ cơ hội phát triển du lịch', TS. Ngô Kiều Oanh tiếc rẻ.