| Hotline: 0983.970.780

Bất chấp dịch Covid-19, kết quả sản xuất của Cao su Chư Păh vẫn đạt cao

Thứ Năm 22/07/2021 , 15:09 (GMT+7)

Trong 6 tháng đầu năm 2021, dù gặp nhiều bất lợi về thời tiết, dịch bệnh, nhưng Công ty Cao su Chư Păh vẫn đạt kết quả đáng khích lệ.

Hiện Công ty TNHH MTV Cao su Chư Păh (Gia Lai) đang quản lý 9.842,08ha cao su, trong đó diện tích cao su khai thác là hơn 4.724ha; diện tích kiến thiết cơ bản là gần 4.615ha; diện tích tái canh năm 2021 là gần 173ha. Ngoài ra, có 84,11 ha Công ty đang chờ trả lại địa phương.

Sản lượng khai thác trong 6 tháng đầu năm đạt gần 3.400 tấn mủ, đạt 45,34% kế hoạch. Tổng doanh thu của công ty đạt 137,975 tỷ đồng, đạt 44,3% kế hoạch. Lợi nhuận 60,456 tỷ đồng, đạt 93,4% kế hoạch. Nộp ngân sách 14,185 tỷ đồng, đạt 71,75% kế hoạch.

Công ty Cao su Chư Păh vừa triển khai sản xuất, vừa phòng chống dịch Covid-19.

Công ty Cao su Chư Păh vừa triển khai sản xuất, vừa phòng chống dịch Covid-19.

Tổng số lao động của Công ty đến nay là 2.400 người, trong đó có 1.060 lao động nữ, chiếm tỷ lệ 44%; 1.536 lao động là đồng bào dân tộc thiểu số, chiếm tỷ lệ 64%.Thu nhập bình quân đầu người đạt 6,81 triệu đồng/người/tháng.

Có được kết quả này, theo ông Phạm Đình Luyến, Tổng Giám đốc Công ty Cao su Chư Păh đó là Công ty đã lấy thi đua làm động lực để thực hiện thắng lợi các chỉ tiêu kế hoạch của năm 2021. Ngay từ đầu mùa vụ mới Ban Tổng Giám đốc và Công đoàn Công ty đã tổ chức phát động nhiều phong trào thi đua lao động sản xuất.

Trong 6 tháng đầu năm 2021, mặc dù gặp nhiều bất lợi về thời tiết và ảnh hưởng dịch bệnh Covid-19, nhưng với sự linh động trong công tác quản lý, điều hành sản xuất, Công ty đã triển khai song song nhiệm vụ sản xuất, thực hiện tốt nhiệm vụ kép vừa chống dịch vừa sản xuất hiệu quả. Nhờ đó năng suất, sản lượng và chất lượng mủ khai thác được giữ vững. Đặc biệt, các chỉ tiêu tài chính, kế hoạch, nhất là việc thu nhập của người lao động đều đảm bảo đạt và vượt chỉ tiêu kế hoạch Tập đoàn giao.

“Trước diễn biến phức tạp của dịch bệnh Covid-19, Công ty chúng tôi đã thực hiện quyết liệt công tác phòng, chống dịch Covid-19. Trong tất cả các cuộc họp giao ban hàng tháng, các buổi sinh hoạt tại các tổ sản xuất, trên vườn cây, ban lãnh đạo Công ty luôn phân công bộ phận y tế tuyên truyền, thông báo rộng rãi về tình hình diễn biến phức tạp của dịch bệnh và hướng dẫn giải pháp phòng, chống dịch bệnh. Đồng thời chỉ đạo lãnh đạo các đơn vị hướng dẫn và yêu cầu cán bộ, người lao động thực hiện nghiêm túc các yêu cầu, quy định 5K của Bộ Y tế”, ông Phạm Đình Luyến cho biết.

Ngoài ra, Công ty đã thành lập Ban chỉ đạo phòng chống dịch bệnh Covid-19. Đồng thời xây dựng phương án sản xuất kinh doanh trong tình hình dịch bệnh Covid-19 đang diễn biến phức tạp; ban hành các văn bản về tăng cường nâng cao nhận thức, cảnh giác với tình hình dịch bệnh và tuân thủ các biện pháp phòng chống dịch bệnh Covid.

Dù gặp bất thuận về thời tiết và dịch bệnh nhưng kết quả sản xuất kinh doanh của Cao su Chư Păh rất ấn tượng.

Dù gặp bất thuận về thời tiết và dịch bệnh nhưng kết quả sản xuất kinh doanh của Cao su Chư Păh rất ấn tượng.

Đặc biệt, Công ty có phương án hỗ trợ, giúp đỡ Công ty Phát triển Cao su C.R.C.K (Vương quốc Campuchia) trong công tác phòng, chống dịch bệnh Covid-19. Đồng thời xây dựng phương án đưa cán bộ công nhân viên của Công ty đang làm việc tại Campuchia không may bị nhiễm bệnh về nước chữa trị.

Công tác an sinh xã hội được Công ty rất chú trọng, trong 6 tháng đầu năm, Công đoàn Công ty đã tổ chức thăm và tặng quà các gia đình chính sách, người có công, trẻ em không nơi nương tựa và các trung tâm nuôi dạy trẻ mồi côi, trẻ em làng SOS trên địa bàn tỉnh Gia Lai, gia đình công nhân có công với cách mạng và phụng dưỡng một Mẹ Việt Nam Anh hùng với số tiền 500 triệu đồng. Xây dựng 2 căn nhà tình nghĩa tại xã Hà Tây với số tiền 50 triệu đồng. Ngoài ra, còn hỗ trợ cho các tổ chức xã hội, công nhân trong Công ty có hoàn cảnh khó khăn, bị bệnh hiểm nghèo với số tiền 300 triệu đồng.

"Để thực hiện hoàn thành thắng lợi nhiệm vụ sản xuất kinh doanh trong năm 2021, thời gian tới, Công ty tiếp tục tăng cường công tác quản lý kỹ thuật trên vườn cây khai thác cũng như vườn cây kiến thiết cơ bản. Chú trọng quản lý chất lượng sản phẩm mủ tại vườn cây cũng như nhà máy; nâng cao hiệu quả công tác bảo vệ sản phẩm mủ và vật tư khai thác trên vườn cây, làm tốt công tác phòng chống cháy trong mùa khô, bảo vệ môi trường trên địa bàn có vườn cây cao su Công ty đứng chân và triển khai quyết liệt các biện pháp phòng chống dịch bệnh Covid-19. Đồng thời Công ty Cao su Chư Păh đã triển khai xây dựng, áp dụng hệ thống quản lý rừng bền vững và chuỗi hành trình sản phẩm. Đến nay, Công ty đã được đánh giá cấp chứng chỉ cho hệ thống quản lý rừng bền vững và hệ thống chuỗi hành trình sản phẩm", ông Phạm Đình Luyến, Tổng Giám đốc công ty Cao su Chư Păh.

Xem thêm
Cần 114 tỷ USD cho lộ trình phát thải ròng bằng '0' đến năm 2040

Con số trên được chia sẻ tại lễ thành lập Mạng lưới đối tác khí nhà kính Việt Nam tại Hà Nội ngày 12/4. Mạng lưới nhằm thúc đẩy hợp tác, chia sẻ kinh nghiệm và nguồn lực để hỗ trợ khối doanh nghiệp, các tổ chức kinh doanh Việt Nam trong kiểm kê khí nhà kính.

350 lao động Đồng Tháp sang Hàn Quốc làm nông nghiệp thời vụ

Đã có 350 người lao động Đồng Tháp trúng tuyển để xuất cảnh đi làm việc thời vụ tại Hàn Quốc trong tháng 3 và tháng 4/2024.

Bình luận mới nhất