| Hotline: 0983.970.780

Bến cá 70 tỉ đồng bỏ hoang 5 năm vì thiếu đường giao thông kết nối

Thứ Bảy 13/04/2024 , 09:03 (GMT+7)

Cà Mau Bến cá Hố Gùi được đầu tư hơn 70 tỷ đồng, nhưng không phát huy hiệu quả do không có đường giao thông kết nối vào bến.

Bến cá Hố Gùi được đầu tư hơn 70 tỷ đồng. Ảnh: Trọng Linh.

Bến cá Hố Gùi được đầu tư hơn 70 tỷ đồng. Ảnh: Trọng Linh.

Ông Phan Hoàng Vũ - Giám đốc Sở NN-PTNT Cà Mau cho biết, tỉnh đã có chủ trương đầu tư tuyến đường đấu nối vào bến cá Hố Gùi, nhưng do ngân sách khó khăn chưa thể triển khai.

 Ông Phan Hoàng Vũ - Giám đốc Sở NN-PTNT tỉnh Cà Mau thông tin liên quan đến bến cá Hố Gùi tại buổi họp báo và giao ban báo chí quý I/2024 tại Cà Mau. Ảnh: Trọng Linh.

 Ông Phan Hoàng Vũ - Giám đốc Sở NN-PTNT tỉnh Cà Mau thông tin liên quan đến bến cá Hố Gùi tại buổi họp báo và giao ban báo chí quý I/2024 tại Cà Mau. Ảnh: Trọng Linh.

“Hiện, hệ thống tuyến đường ven biển, tỉnh đã giao cho Ban Quản lý các dự án ODA và NGO làm chủ đầu tư. Đồng thời, Ban này đang phối hợp với các bộ, ngành trung ương để đàm phán việc vay vốn”, ông Vũ cho hay.

Trao đổi với báo chí, ông Nguyễn Phương Bình, Phó Chủ tịch UBND huyện Đầm Dơi, cho biết: “Huyện xác định tuyến đường kết nối bến cá Hố Gùi là một trong những dự án quan trọng. UBND huyện đã có những kiến nghị nêu rõ sự cần thiết, tuy nhiên, vấn đề này vẫn phải chờ tỉnh quyết định đầu tư. Tuyến đường được đầu tư có ý nghĩa rất lớn trong sự phát triển của xã Nguyễn Huân nói riêng, huyện Đầm Dơi nói chung”.

Do không thường xuyên hoạt động hạ tầng tại bến cá Hố Gùi bị xuống cấp. Ảnh: Trọng Linh.

Do không thường xuyên hoạt động hạ tầng tại bến cá Hố Gùi bị xuống cấp. Ảnh: Trọng Linh.

“Sau khi tuyến đường này xây dựng sẽ giúp cho bà con khu vực ở đây kết nối với trung tâm xã, trung tâm huyện để phát triển kinh tế xã hội, giúp cho bến cá Hố Gùi hoạt động, vận hành đầy đủ các công năng. Ngoài ra, tuyến đường này rất cần cho việc cứu hộ, cứu nạn, phòng chống thiên tai, công tác quản lý quốc phòng, an ninh khu vực và biển của huyện Đầm Dơi sẽ tốt hơn", theo ông Bình

Như Báo Nông nghiệp Việt Nam đưa tin trước đó, bến cá Hố Gùi là một trong những cửa biển tập trung nhiều phương tiện đánh bắt hướng biển Đông của tỉnh. Tuy nhiên, bến cá này chưa từng phát huy được công năng do chưa có đường giao thông đấu nối.

Theo ghi nhận, bến cá Hố Gùi lâu ngày không khai thác, công trình đã có những dấu hiệu xuống cấp, lún, bong tróc nhiều nơi… Gần 5 năm qua, bến cá này chưa có tàu ghe cập bến để mua bán hải sản.

Xem thêm
Thường vụ Quốc hội đồng ý khởi tố, bắt tạm giam Bí thư Bắc Giang Dương Văn Thái

Ủy ban Thường vụ Quốc hội đồng ý đề nghị về việc khởi tố, bắt tạm giam, khám xét nơi ở, nơi làm việc đối với ông Dương Văn Thái.

ĐBSCL thiếu nước hay không biết giữ nước?

CẦN THƠ 'Sông có nước, trên trời có nước, vậy tại sao ĐBSCL lại thiếu nước?', vấn đề được các chuyên gia đặt ra để đi tìm giải pháp cho câu chuyện giữ nước của vùng.

Du khách ở TP.HCM sắp được trải nghiệm xe điện

TP.HCM Sẽ có 70 xe điện được đưa vào phục vụ khách. Thời gian hoạt động từ 6-24 giờ hằng ngày, thí điểm trong 2 năm (từ quý II/2024 đến hết năm 2025).

Cả nước đón 8 triệu lượt khách dịp nghỉ lễ 30/4 và 1/5

Trong 5 ngày nghỉ lễ 30/4 và 1/5 (từ 27/4 đến 1/5), ước tính cả nước đón và phục vụ khoảng 8 triệu lượt khách, tăng 14,2% so với cùng kỳ năm 2023.