| Hotline: 0983.970.780

Bentley: Sản xuất 200.000 xe trong 102 năm, bán 25.000 xe SUV trong 6 năm

Chủ Nhật 28/03/2021 , 11:17 (GMT+7)

Trong số 200.000 xe Bentley đã chế tạo từ năm 1919 đến nay, có hơn 75% được chế tạo trong 18 năm qua (2003 - 2021).

Xuất phát điểm của Bentley bắt đầu từ vùng Crewe, nước  Anh, công ty được thành lập với tên gọi Bentley Motors Limited bởi W. O. Bentley vào năm 1919 tại Cricklewood, Bắc London, và được biết đến rộng rãi khi giành chiến thắng trong giải đua Le Mans 24 giờ vào các năm 1924, 1927, 1928, 1929 và 1930.

Mọt trong những dây chuyền sản xuất thủa sơ khai của hãng Bentley.

Mọt trong những dây chuyền sản xuất thủa sơ khai của hãng Bentley.

Rolls-Royce mua Bentley vào năm 1931. Năm 1971, Rolls-Royce bị chính phủ Anh quốc hữu hóa, tách thành hai công ty là bộ phận hàng không vũ trụ (Rolls-Royce Plc) và bộ phận ô tô (Rolls-Royce Motors Limited) - công ty sau vẫn giữ lại phân khu Bentley. Cuối cùng số phận của Bentley đã thuộc về Volkswagen vào năm 1998.

Các mẫu xe nổi bật mở rộng từ xe đua thể thao lịch sử Bentley 4.5L và Bentley Speed ​​Six; Bentley R Type Continental, Bentley Turbo R và Bentley Arnage gần đây hơn; dòng xe hiện tại của hãng bao gồm Flying Spur, Continental GT, Bentayga và Mulsanne - được bán trên toàn thế giới với Trung Quốc là thị trường lớn nhất.

Các mẫu xe của Bentley trong quá khứ và hiện tại.

Các mẫu xe của Bentley trong quá khứ và hiện tại.

Thống kê thực tế thì, 40% số xe từng được Bentley sản xuất là Continental GT, ra mắt năm 2003. Trong khi đó, Flying Spur chiếm khoảng 20% sản lượng của Bentley và được giới thiệu vào năm 2005.

Nhưng chỉ từ 2009 đến năm 2015, Bentley đã sản xuất và bán hơn 25.000 chiếc Bentaygas. Điều đó có nghĩa là nó chiếm 12,5% tổng sản lượng của nhà sản xuất ô tô. Chiếc xe số 200.000 là một chiếc Bentayga Hybrid.

Dây chuyền sản xuất mới của Bentley tại nhà máy Crewe.

Dây chuyền sản xuất mới của Bentley tại nhà máy Crewe.

Vì vậy, nói rằng việc Bentley gia nhập đế chế Volkswagen để tăng tốc sản xuất là nói một cách nhẹ nhàng. Đến năm 2002, công ty chỉ sản xuất 44.418 xe. 

Trong số những chiếc xe huyền thoại trước năm 2003 của Bentley có Blower, Mulsanne, Arnage, Azure...

Mẫu xe Bentley Turbo R 1992 hàng hiếm xuất hiện tại Việt Nam. Ảnh: Ding Hiệu.

Mẫu xe Bentley Turbo R 1992 hàng hiếm xuất hiện tại Việt Nam. Ảnh: Ding Hiệu.

Bentayga đang được sản xuất với tốc độ chóng mặt và Bentley kỳ vọng chiếc SUV sẽ vượt qua mẫu Continental GT trong vòng một thập kỷ.

Những sản phẩm đã gây dựng thương hiệu cho Bentley.

Những sản phẩm đã gây dựng thương hiệu cho Bentley.

Giám đốc điều hành Adrian Hallmark cho biết: “Tốc độ phát triển đã tăng nhanh đáng kể kể từ năm 2003 và hiện chúng tôi đang bước vào giai đoạn chuyển đổi tiếp theo khi theo đuổi chiến lược Beyond100, với mục tiêu định vị Bentley là công ty dẫn đầu toàn cầu về phương tiện di chuyển sang trọng bền vững".

Bentley đang có một sự thay đổi đáng kể. Nhà sản xuất ô tô có kế hoạch sản xuất tất cả các phương tiện của mình bằng điện trước năm 2030.

Xem thêm
Thái Nguyên thông qua nghị quyết sắp xếp đơn vị hành chính cấp xã 2023-2025

Đây là 1 trong 10 nghị quyết về phát triển kinh tế - xã hội được thông qua tại Kỳ họp thứ 18 của HĐND tỉnh Thái Nguyên khóa XIV, nhiệm kỳ 2021-2026.

Syngenta tập huấn kỹ thuật, sử dụng drone an toàn, hiệu quả tại ĐBSCL

Vĩnh Long Ngày 26/4, tại Vĩnh Long, Công ty TNHH Syngenta Việt Nam tổ chức tập huấn cho 230 người điều khiển máy bay phun thuốc BVTV, cách sử dụng an toàn và hiệu quả tại ĐBSCL.

Kỷ lục 120 món ăn chế biến từ sâm dây tại núi rừng Ngọc Linh

Tại núi rừng Ngọc Linh (huyện Tu Mơ Rông, tỉnh Kon Tum) đã chứng kiến các đầu bếp chế biến 120 món ăn từ sâm dây và được xác lập kỷ lục Việt Nam.

Chuyện làm du lịch ở miền núi Phú Thọ: [Bài 1] Đồi chè Long Cốc, nàng tiên không ban cho dân được mấy tiền

'Không mấy ai nhìn ra giá trị của rừng Xuân Sơn, Tân Sơn nên bỏ lỡ cơ hội phát triển du lịch', TS. Ngô Kiều Oanh tiếc rẻ.

Bình luận mới nhất

Tòa soạn chuyển cho tôi ý kiến bình luận của bạn đọc Kỳ Quang Vinh từ Cần Thơ, nguyên văn như sau: “Tôi cám ơn TS Tô Văn Trường đã có cái đầu lạnh của một người làm khoa học. Tôi thấy nội dung chính của bài báo là rất đáng suy nghĩ và làm theo. Tôi chỉ có một thắc mắc về kiểm soát lưu lượng bình quân ngày lớn nhất qua tuyến kênh là 3,6 m3/s”. Bạn đọc nên hiểu con số 3,6 m3/s chỉ là mở van âu thuyền cho nước đầy vào âu thuyền như thiết kế trong báo cáo của Campuchia. Chuyện mất nước trong bài báo tôi đã nói rõ rồi, đương nhiên hạn tháng 3-4 sẽ bị tác động lớn nhất theo tỷ lệ phần trăm vì lưu lượng thời kỳ này là thấp nhất. Lưu ý là ba kịch bản diễn giải như trường hợp 1 lưu lượng max bình quân ngày là 3,6 m3/s qua âu nghĩa là vận hành có kiểm soát theo thông báo của Campuchia. Các trường hợp 2 và 3 là vượt ra ngoài thông báo của Campuchia nghĩa là mở tự do bằng kịch bản 2 cộng gia tăng sản lượng nông nghiệp. Nhẽ ra, tôi nên viết rõ hơn là trường hợp 3 phải là như trường hợp 2 mở tự do kết hợp với gia tăng phát triển nông nghiệp. Tòa soạn cũng chuyển cho tôi bình luận của bạn đọc Nat về vị trí 3 tuyến âu, việc sử dụng nước và đánh giá chung là tác động của kênh đào Funan Techo không đáng kể đến đồng bằng sông Cửu Long. Điều tôi quan ngại nhất là khi Campuchia có ý định làm đập kiểm soát nguồn nước ở Biển Hồ hay là làm thủy điện ở sát gần biên giới Việt Nam. Trả lời bạn đọc thì mất thời gian trong khi quỹ thời gian của tôi rất eo hẹp nhưng cũng là niềm vui vì sản phẩm của mình làm ra được nhiều người quan tâm, đón đọc và bình luận. Tòa soạn cho biết ngay lúc đang buổi trưa 25/4 có gần nghìn người đang đọc bài viết của tiến sĩ Tô Văn Trường.
+ xem thêm