Lấy cảm hứng thiết kế từ niềm đam mê máy bay phản lực của nước Mỹ, Chrysler quyết định nghiên cứu tính khả thi của những chiếc ô tô chạy bằng động cơ tuabin, bắt đầu từ giữa những năm 1950. Những chiếc xe này có lợi thế của động cơ tuabin khí chạy êm, ít bảo dưỡng và có tỷ lệ công suất trên trọng lượng lớn.
Tuy nhiên, trong quá trình nghiên cứu thì các kỹ sư của Chrysler đã phát hiện ra có nhiều lý do khiến chiếc xe không phù hợp. Một trong số các nhược điểm chính là mức tiêu thụ nhiên liệu cao, nhiệt độ cao và độ trễ khi tăng tốc.
Nhưng mong muốn có dược một sự đột phá trong nghành công nghiệp chế tạo ô tô lúc đó, các kỹ sư của Chrysler vẫn kiên trì nghiên cứu đến đầu những năm 60. Đến năm 1963 thì tổng cộng có khoảng 50 chiếc của phiên bản này được ra đời.
Được thiết kế bởi Elwood Engel và được chế tạo bởi Ghia, những chiếc xe Chrysler 1963 được gửi đến một nhóm người thử nghiệm trên toàn quốc. Thế nhưng khi những chiếc xe này quay trở lại Chrysler thì cũng là lúc chúng bị đưa đi phá hủy bởi nhận đánh giá là không phù hợp với điều kiện giao thông lúc bấy giờ.
Trong tổng số 50 chiếc của phiên bản này, chỉ có 9 chiếc được giữ lại. Hầu hết chúng được gửi đến các viện bảo tàng, chỉ có 2 xe được lưu hành.
Chiếc Chrysler 1963 có số khung: 991231, được xác định là 1 trong 2 chiếc vẫn đang hoạt động và thuộc sở hữu của nhà sưu tập Frank Kleptz, người đã mua nó vào những năm 80, chiếc còn lại thuộc về Jay Leno.
Trước đó, nó thuộc sở hữu của Tom Monaghan, người sáng lập Domino's Pizza. Chiếc xe đã được khôi phục vào những năm 90 với sự trợ giúp của GE Engine Services.
Cho dù đây là một chiếc xe của phiên bản lỗi nhưng nó đã được niêm yết bán tại Hemmings. Hiện giá bán của chiếc xe chưa hề được tiết lộ, nhưng có thể nói với độ hiếm cũng như những giá trị mà nó đem lại thì đây sẽ là một chiếc xe khá đắt tiền.