| Hotline: 0983.970.780

Vượt giới hạn, giá chiếc Chevrolet Corvette L88 tới 57 tỷ đồng

Thứ Tư 24/03/2021 , 13:11 (GMT+7)

Một chiếc Chevrolet Corvette 1967, thuộc hàng quý hiếm đã được bán đấu giá với số tiền lên đến 2,45 triệu USD, tương đương 56,5 tỷ đồng.

Đây là một phiên bản nằm trong số 20 chiếc Corvette phiên bản giới hạn được chế tạo vào năm 1967.

Đây là một phiên bản nằm trong số 20 chiếc Corvette phiên bản giới hạn được chế tạo vào năm 1967.

Chiếc xe này là một trong số 20 chiếc Corvette phiên bản giới hạn được chế tạo vào năm 1967, cùng với các gói nâng cấp L88 tùy chọn. Gói này bổ sung thêm động cơ V8 L88 427 phân khối khổng lồ với khối đúc bằng gang được gia cố, tay quay và thanh kết nối bằng thép rèn Tuftrided, cùng các piston nhôm rèn 12,5: 1. Động cơ V8 cũng có trục cam nâng rắn, đầu bằng nhôm dòng chảy cao, bộ chế hòa khí 4 thùng và ống nạp bằng nhôm…

Phần khoang lái đơn giản như các dòng xe đua cùng thời thời.

Phần khoang lái đơn giản như các dòng xe đua cùng thời thời.

Thông tin chính thức thức từ Chevrolet thì mẫu xe này sử dụng động cơ này sản sinh công suất 430 mã lực. Nhưng nếu chạy bằng nhiên liệu 103-octan, nó thực sự mang lại công suất 560 mã lực và mô-men xoắn 500 lb-ft.

Những nâng cấp khác mà các mẫu xe L88 yêu thích bao gồm hệ thống treo độc đáo, phanh đĩa hạng nặng, hộp số tay bốn cấp M22 Rock Crusher dẫn động bánh sau và bộ tản nhiệt nhôm dòng chảy hạng nặng.

Nếu chạy bằng nhiên liệu 103-octan, khối động cơ có thể mang lại công suất 560 mã lực.

Nếu chạy bằng nhiên liệu 103-octan, khối động cơ có thể mang lại công suất 560 mã lực.

Trong 20 chiếc Corvette của mẫu xe  này, chiếc Mecum là mẫu Corvette L88 duy nhất được sơn màu vàng Sunfire Yellow và đã trải qua 10 năm trùng tu. Chiếc xe đã tiếp tục giành được một số giải thưởng, bao gồm Giải thưởng chuyến bay hàng đầu của NCRS, Giải thưởng Duntov Mark of Excellence, và tại Muscle Car and Corvette Nationals năm 2018 đã giành được Concours Gold, Giải thưởng Người nổi tiếng và chứng nhận ba viên kim cương. Chiếc xe chỉ chạy 348 dặm rồi được phục hồi, bảo quản nguyên vẹn.

Đây là chiếc sơn màu vàng duy nhất trong 20 chiếc Chevrolet Corvette 1967.

Đây là chiếc sơn màu vàng duy nhất trong 20 chiếc Chevrolet Corvette 1967.

Nhiều người cho rằng chỉ có sự điên rồ mới bỏ ra số tiền 2,45 triệu USD để mua chiếc xe đã hơn 50 năm tuổi.Thế nhưng chiếc xe này chưa phải là giá cao nhất trong các mẫu của dòng xe này từng bán, bởi trước đây một chiếc Chevrolet Corvette L88 đã được bán trong một cuộc đấu giá với giá 3,85 triệu USD vào năm 2014 trong khi một phiên bản khác của Convertible được bán với giá 3,42 triệu USD một năm trước đó.

Thêm một số hình ảnh của xe: 

Chiếc xe được phục chế cách đây khoảng 10 năm nhưng chỉ di chuyển có 348 dặm rồi đưa vào bảo quản.

Chiếc xe được phục chế cách đây khoảng 10 năm nhưng chỉ di chuyển có 348 dặm rồi đưa vào bảo quản.

Chiếc xe sau hơn 50 năm nhưng mọi chi tiết đều như mới.

Chiếc xe sau hơn 50 năm nhưng mọi chi tiết đều như mới.

Chiếc xe tại một buổi triển lãm.

Chiếc xe tại một buổi triển lãm.

Xem thêm
Việt Nam chưa đủ thông tin đánh giá tác động của dự án Funan Techo

Người phát ngôn Bộ Ngoại giao Phạm Thu Hằng khẳng định Việt Nam chưa đủ thông tin để có thể đánh giá tác động của dự án Funan Techo.

Bắc Kạn cần hướng đến sản xuất nông, lâm nghiệp bền vững

FAO tại Việt Nam đánh giá, các hợp tác xã, tổ hợp tác tại tỉnh Bắc Kạn đã cải thiện năng lực tổ chức sản xuất, có nhiều mô hình hiệu quả, thân thiện với môi trường.

Lạng Sơn rà soát lại các gói thầu liên quan đến công ty Thuận An

Công ty Cổ phần Tập đoàn Thuận An tham gia thi công một phần của dự án nâng cấp Quốc lộ 4B, kết nối liên vùng giữa tỉnh Lạng Sơn - Quảng Ninh.

Cựu binh Đồi A1 & ký ức 'máu trộn bùn non'

Tròn 70 chiến thắng Điện Biên Phủ nhưng những đồng đội, những nắm cơm, những chiến hào 'máu trộn bùn non'… vẫn còn mãi trong tâm trí nhà giáo ưu tú Đỗ Ca Sơn.

Bình luận mới nhất

Trong bài này, tác giả (sau đây xưng là Nattoi) để cập chủ yếu 03 vấn đề, trong đó chủ yếu tập trung cho giải quyết vấn đề số 1, hai vấn đề còn lại chỉ được nhắc đến: Một: Phương pháp thiết kế điều tiết lũ hiện hành chưa đưa thông số mực nước an toàn ở hạ du vào tính toán nên yêu cầu phòng chống lũ cho hạ du chưa được đảm bảo và không có tiêu chí để xác định hiệu quả vận hành giảm lũ. Vấn đề này đã được Nattoi giải quyết cả về mặt lý thuyết và thực hành (trình bày ở mục 3.4). Hai: Tiêu chí xác định MNCNTL, MNTNĐL không được công khai, minh bạch, làm cho việc kiến nghị điều chỉnh hạ thấp 2 mực nước đối với các hồ chứa thủy điện nhằm tăng dung tích trống phòng lũ là điều bất khả. Về vấn đề này (trình bày tại Mục 3.1), Nattoi chưa nêu cụ thể phương án giải quyết là để tập trung nội dung vào vấn đề số 1 như đã nêu, nhưng hướng giải quyết là đã có. Ba: Vấn đề bán con trâu mà tiếc sợi dây thừng: Thiết kế xây dựng đập, hồ chứa nước được tính toán an toàn ổn định lật, trượt đến mực nước lớn nhất thiết kế và kiểm tra với mực nước lớn nhất kiểm tra, cho phép giữ mực nước hồ không vượt quá mực nước lớn nhất kiểm tra nhưng lại chỉ cho phép sử dụng dung tích trống phòng lũ đến mực nước dâng bình thường là sự lãng phí ghê gớm trong đầu tư xây dựng và quản lý an toàn đập, hồ chứa nước. Hướng giải quyết vấn đề số 3 (trình bày tại Mục 3.2) vốn là tự nhiên đã có nhưng không được sử dụng vì không nghĩ đến giảm lũ cho hạ du.
+ xem thêm