| Hotline: 0983.970.780

BIDV dành 60.000 phần quà Tết cho người nghèo

Thứ Năm 21/01/2021 , 14:02 (GMT+7)

Ngày 21/1/2021, Chương trình tặng quà Tết cho người nghèo được BIDV chính thức công bố. Trị giá mỗi suất quà Tết là 500.000 đồng.

Đây là năm thứ 13 liên tiếp BIDV thực hiện nghĩa cử này. Ảnh: Minh Phúc.

Đây là năm thứ 13 liên tiếp BIDV thực hiện nghĩa cử này. Ảnh: Minh Phúc.

Số tiền 30 tỷ đồng sẽ được phân bổ thành 60.000 suất quà Tết dành cho đồng bào nghèo, đồng bào chịu ảnh hưởng bởi thiên tai cả nước.

Cũng nhân dịp này, BIDV đã tổng kết giải chạy 'Tết ấm cho người nghèo – Vì miền Trung thương yêu' – một chương trình thể thao cộng đồng ý nghĩa thu hút được gần 60.000 người hưởng ứng. Ảnh: Minh Phúc.

Cũng nhân dịp này, BIDV đã tổng kết giải chạy “Tết ấm cho người nghèo – Vì miền Trung thương yêu” – một chương trình thể thao cộng đồng ý nghĩa thu hút được gần 60.000 người hưởng ứng. Ảnh: Minh Phúc.

Năm 2020, thiên tai khốc liệt, hạn hán, ngập mặn dài ngày tại miền Tây; lũ lụt nghiêm trọng tại miền Trung; rét đậm, rét hại tại miền núi phía Bắc, cộng thêm dịch bệnh Covid-19 diễn biến phức tạp đã ảnh hưởng không nhỏ đến đời sống của một bộ phận nhân dân vùng sâu, vùng xa.

Chương trình tặng quà Tết cho người nghèo vừa được BIDV công bố vào sáng 21/1. Ảnh: Minh Phúc.

Chương trình tặng quà Tết cho người nghèo vừa được BIDV công bố vào sáng 21/1. Ảnh: Minh Phúc.

Trước thực tế ấy, với mong muốn mang đến một cái Tết ấm áp cho người nghèo, Công đoàn BIDV đã phát động, quyên góp trong cán bộ, công nhân viên hàng chục nghìn xuất quà để tặng cho đồng bào.

Đặc biệt, thông qua giải chạy cộng đồng “Tết ấm cho người nghèo – Vì miền Trung thương yêu”, BIDV đã dành 13,8 tỷ đồng quy đổi từ thành tích chạy của các vận động viên, góp thêm hàng chục nghìn phần quà cho người nghèo.

BIDV đã trực tiếp trao tặng Quỹ Tấm Lòng Vàng của Tổng Liên đoàn Lao động Việt Nam 1 tỷ đồng. Ảnh: Minh Phúc.

BIDV đã trực tiếp trao tặng Quỹ Tấm Lòng Vàng của Tổng Liên đoàn Lao động Việt Nam 1 tỷ đồng. Ảnh: Minh Phúc.

Ngày 21/1/2021, Chương trình tặng quà Tết cho người nghèo được BIDV chính thức công bố. Trị giá mỗi suất quà Tết là 500.000 đồng.

Theo đó, đối tượng ưu tiên là đồng bào vùng sâu, vùng xa, vùng bị thiên tai do lũ lụt và rét đậm, rét hại, hạn mặn… các gia đình thương binh liệt sỹ, gia đình có công với cách mạng, công nhân viên chức lao động nghèo, bệnh nhân nghèo và người già neo đơn, trẻ em nghèo không có nơi nương tựa.

Với 500.000 đồng, người nghèo có thể mua được một giỏ quà như thế này. Ảnh: Minh Phúc.

Với 500.000 đồng, người nghèo có thể mua được một giỏ quà như thế này. Ảnh: Minh Phúc.

Chi nhánh BIDV sẽ kết hợp với các cơ quan ban ngành chức năng tại địa phương, một số cơ quan báo chí thực hiện tặng quà đến tận tay người nghèo.

Tại Lễ công bố quà Tết cho người nghèo năm 2021, BIDV đã trực tiếp trao tặng Quỹ Tấm Lòng Vàng của Tổng Liên đoàn Lao động Việt Nam 1 tỷ đồng để tặng quà Tết cho công nhân lao động nghèo tại 63 tỉnh, thành phố.

Bà Vũ Thị Loan - Phó Trưởng Ban Chính sách kinh tế xã hội và Thi đua Khen thưởng (Tổng Liên đoàn Lao động Việt Nam), chia sẻ: “Từ số tiền 1 tỷ đồng này, Tổng Liên đoàn Lao động Việt Nam đã giao Liên đoàn lao động tại 63 tỉnh, thành phố trên cả nước, mỗi đơn vị 15 triệu đồng để hỗ trợ vé tàu xe, hỗ trợ quà tết cho đối tượng công nhân lao động nghèo. Chúng tôi luôn đánh giá cao sự hỗ trợ của BIDV và luôn cố gắng phối hợp để số tiền này được đến đúng đối tượng hưởng thụ”.

Ông Trần Xuân Hoàng - Ủy viên Hội đồng Quản trị, Chủ tịch Công đoàn BIDV chia sẻ tại buổi lễ. Ảnh: Minh Phúc.

Ông Trần Xuân Hoàng - Ủy viên Hội đồng Quản trị, Chủ tịch Công đoàn BIDV chia sẻ tại buổi lễ. Ảnh: Minh Phúc.

Ông Trần Xuân Hoàng - Ủy viên Hội đồng Quản trị, Chủ tịch Công đoàn BIDV cho biết: “BIDV mong muốn góp phần cùng các địa phương chăm lo đời sống của đồng bào nghèo mỗi dịp Tết đến, xuân về. Việc trao tặng quà Tết tại các địa phương sẽ được BIDV hoàn thành trước ngày 23 tháng Chạp, đối với thương bệnh binh tại các trung tâm điều dưỡng chăm sóc người có công, bệnh nhân nghèo tại các bệnh viện, trao tặng trước 28 tháng Chạp”.

Tặng quà Tết cho người nghèo là hoạt động ý nghĩa thường niên được BIDV thực hiện liên tục trong nhiều năm qua, nhận được sự ủng hộ và ghi nhận của các địa phương, người dân trong cả nước. Từ năm 2009 đến nay, mỗi năm BIDV dành tặng từ 15.000 – 40.000 suất quà cho người nghèo, tổng số quà tặng đạt gần 700.000 suất quà, trị giá gần 200 tỷ đồng.

Xem thêm
Bàn cách tận dụng hết dư địa cho tinh dầu quế

HÀ NỘI Thiếu hụt nhân lực có kỹ năng và chuyên môn, quy trình sản xuất chưa hoàn thiện và chưa có phương pháp tiếp cận thị trường toàn cầu là khó khăn chung của ngành quế.

Phú Lương lần đầu tổ chức Ngày hội hướng nghiệp, phân luồng học sinh sau THCS

Sáng 21/4, huyện Phú Lương (Thái Nguyên) tổ chức Ngày hội Tư vấn hướng nghiệp và phân luồng học sinh sau tốt nghiệp THCS năm 2024.

Bình luận mới nhất

Tòa soạn chuyển cho tôi ý kiến bình luận của bạn đọc Kỳ Quang Vinh từ Cần Thơ, nguyên văn như sau: “Tôi cám ơn TS Tô Văn Trường đã có cái đầu lạnh của một người làm khoa học. Tôi thấy nội dung chính của bài báo là rất đáng suy nghĩ và làm theo. Tôi chỉ có một thắc mắc về kiểm soát lưu lượng bình quân ngày lớn nhất qua tuyến kênh là 3,6 m3/s”. Bạn đọc nên hiểu con số 3,6 m3/s chỉ là mở van âu thuyền cho nước đầy vào âu thuyền như thiết kế trong báo cáo của Campuchia. Chuyện mất nước trong bài báo tôi đã nói rõ rồi, đương nhiên hạn tháng 3-4 sẽ bị tác động lớn nhất theo tỷ lệ phần trăm vì lưu lượng thời kỳ này là thấp nhất. Lưu ý là ba kịch bản diễn giải như trường hợp 1 lưu lượng max bình quân ngày là 3,6 m3/s qua âu nghĩa là vận hành có kiểm soát theo thông báo của Campuchia. Các trường hợp 2 và 3 là vượt ra ngoài thông báo của Campuchia nghĩa là mở tự do bằng kịch bản 2 cộng gia tăng sản lượng nông nghiệp. Nhẽ ra, tôi nên viết rõ hơn là trường hợp 3 phải là như trường hợp 2 mở tự do kết hợp với gia tăng phát triển nông nghiệp. Tòa soạn cũng chuyển cho tôi bình luận của bạn đọc Nat về vị trí 3 tuyến âu, việc sử dụng nước và đánh giá chung là tác động của kênh đào Funan Techo không đáng kể đến đồng bằng sông Cửu Long. Điều tôi quan ngại nhất là khi Campuchia có ý định làm đập kiểm soát nguồn nước ở Biển Hồ hay là làm thủy điện ở sát gần biên giới Việt Nam. Trả lời bạn đọc thì mất thời gian trong khi quỹ thời gian của tôi rất eo hẹp nhưng cũng là niềm vui vì sản phẩm của mình làm ra được nhiều người quan tâm, đón đọc và bình luận. Tòa soạn cho biết ngay lúc đang buổi trưa 25/4 có gần nghìn người đang đọc bài viết của tiến sĩ Tô Văn Trường.
+ xem thêm