| Hotline: 0983.970.780

Bình Định dự kiến sơ tán trên 65.400 người dân phòng tránh bão Noru

Thứ Hai 26/09/2022 , 21:13 (GMT+7)

Theo phương án ứng phó với thiên tai cấp độ 4, Bình Định dự kiến sơ tán 18.995 hộ dân/65.404 người từ vùng nguy hiểm đến nơi an toàn trước khi bão Noru đổ bộ.

Theo Ban chỉ huy Phòng chống thiên tai-Tìm kiếm cứu nạn và Phòng thủ dân sự (PCTT-TKCN&PTDS) tỉnh Bình Định, tỉnh này đã triển khai công tác ứng phó với bão Noru theo phương châm “4 tại chỗ”, kích hoạt phương án ứng phó với thiên tai cấp độ 4 đã được UBND tỉnh phê duyệt.

Ngư dân Bình Định di chuyển thuyền thúng lên bờ tránh bão Noru. Ảnh: Đ.T.

Ngư dân Bình Định di chuyển thuyền thúng lên bờ tránh bão Noru. Ảnh: Đ.T.

Theo đó, về phương án sơ tán dân, Bình Định dự kiến số người sơ tán để ứng phó với thiên tai cấp độ 4 là 18.995 hộ/65.404 người, thực hiện sơ tán xen ghép và tập trung ở các vị trí an toàn đã được bố trí sẵn. Ngoài ra, Bình Định còn thực hiện sơ tán dân ở các vùng ngập lụt do nước biển dâng.

Theo phương án ứng phó thiên tai cấp 4 đã được UBND tỉnh Bình Định phê duyệt, các địa phương căn cứ vào các phương án đã có và khẩn trương thực hiện việc di dời dân đảm bảo an toàn trước khi bão đến.

Hiện Bình Định vẫn còn 259 tàu cá của ngư dân nằm trong vùng nguy hiểm, đang di chuyển thoát ra ngoài hướng bão Noru đi. Ảnh: Đ.T.

Hiện Bình Định vẫn còn 259 tàu cá của ngư dân nằm trong vùng nguy hiểm, đang di chuyển thoát ra ngoài hướng bão Noru đi. Ảnh: Đ.T.

Tính đến chiều ngày 26/9, trên địa bàn Bình Định có 1.033 khách du lịch lưu trú ở các khu du lịch ven biển. Với điểm du lịch Kỳ Co ở xã Nhơn Lý (TP Quy Nhơn) còn 4 du khách sẽ trả phòng trước trưa ngày 27/9.

Hiện ở khu vực Cảng Quy Nhơn có 35 tàu, trong đó có 24 tàu công trình đã được di chuyển vào neo đậu an toàn tại đầm Thị Nại, 10 tàu lai dắt và 1 tàu công vụ. Trong số 10 tàu lai dắt có 8 tàu có khả năng tham gia công tác ứng phó thiên tai trong bão Noru.

Theo báo cáo của Thường trực Ban chỉ huy PCTT-TKCN&PTDS tỉnh Bình Định, hiện tỉnh này vẫn còn 259 tàu cá của ngư dân Bình Định đang trong vùng nguy hiểm. Tất cả các tàu đã nhận được thông báo và đang dần di chuyển tránh hướng đi của bão Noru.

Xem thêm
Tây Ninh phấn đấu là nơi đáng sống và động lực tăng trưởng vùng

TÂY NINH Với thiên thời, địa lợi, nhân hòa, 'nóc nhà Đông Nam bộ' đặt mục tiêu trở thành nơi đáng sống và động lực tăng trưởng cho vùng kinh tế trọng điểm phía Nam.

Sóc Trăng thay đổi từ tư duy ứng phó sang thích ứng với hạn mặn

ĐBSCL Dù hạn mặn trong mùa khô 2023 -2024 cao hơn trung bình nhiều năm, Sóc Trăng chưa ghi nhận thiệt hại nghiêm trọng đến sản xuất, kinh doanh do hạn mặn gây ra.

Du khách ở TP.HCM sắp được trải nghiệm xe điện

TP.HCM Sẽ có 70 xe điện được đưa vào phục vụ khách. Thời gian hoạt động từ 6-24 giờ hằng ngày, thí điểm trong 2 năm (từ quý II/2024 đến hết năm 2025).

[Bài 3] Những bài ca 'viết trên báng súng'

'Âm nhạc về Điện Biên Phủ không chỉ là những bài ca, ca khúc. Nó đã biến thành những hợp xướng, giao hưởng, trở thành một 'binh chủng âm nhạc hùng hậu...'.