| Hotline: 0983.970.780

Bình Định: Dừng các hoạt động văn hóa, thể thao đông người tham gia

Thứ Sáu 07/02/2020 , 09:50 (GMT+7)

Động thái trên được tỉnh đưa ra trong nỗ lực phòng chống dịch bệnh viêm đường hô hấp cấp do nCoV gây ra.

Lễ hội Vía Bà được tổ chức vào ngày 17 tháng Giêng được tổ chức tại xã Nhơn Phong (TX An Nhơn) rất đông người dân tham gia.

Tháng Giêng hằng năm, Bình Định có nhiều lễ hội tập trung rất đông người, ví như lễ hội Vía Bà vào ngày 17 tháng Giêng được tổ chức tại xã Nhơn Phong (TX An Nhơn), lễ hội chùa Linh Phong vào ngày 24 tháng Giêng tổ chức tại xã Cát Tiến (huyện Phù Cát), lễ hội Đô thị Nước Mặn chính lễ được tổ chức ngày ngày 2/2 âm lịch tại xã Phước Quang (huyện Tuy Phước)...

Trước diễn biến phức tạp của dịch bệnh viêm đường hô hấp cấp do chủng mới của vi rút Corona (nCoV) gây ra, Sở VH-TT tỉnh này đã yêu cầu ban tổ chức các lễ hội này không được đón khách, các ban tế lễ chỉ tổ chức những nghi lễ đơn giản; đồng thời cần có phương án cụ thể phòng chống dịch bệnh.

Ông Võ Tuấn Khanh, Trưởng Phòng VH - TT kiêm Giám đốc Trung tâm VH - TT và TT huyện Tuy Phước, cho biết: “Ngày 5/2, UBND huyện đã có văn bản chỉ đạo về việc tổ chức lễ hội Đô thị Nước Mặn năm nay.

Theo đó, chỉ giữ lại lễ cúng chính vào sáng 2/2 âm lịch nhưng giảm bớt nhiều nghi lễ, không đón khách tham dự và cũng không tổ chức các hoạt động vui hội như trò chơi dân gian, hội đánh bài chòi, thi đấu bóng chuyền...”.

Sở VH - TT Bình Định cũng chỉ đạo các đơn vị trực thuộc là Trung tâm Huấn luyện và Thi đấu thể thao tỉnh, Trung tâm Võ thuật cổ truyền tỉnh, Trường Năng khiếu thể thao tỉnh xây dựng kế hoạch và khẩn trương triển khai ngay các biện pháp phòng, chống dịch bệnh viêm đường hô hấp cấp, đồng thời quản lý chặt chẽ việc ra vào sân vận động Quy Nhơn, hạn chế tối đa việc cho VĐV tập huấn ngoài tỉnh.

Đối với các đội tuyển thể thao của tỉnh đã tham gia thi đấu ngoài tỉnh, đề nghị thủ trưởng các đơn vị phải quản lý chặt chẽ để đảm bảo phòng, chống dịch bệnh cho VĐV trước, trong và sau thi đấu.

Xem thêm
Diễn viên Midu sẽ tổ chức đám cưới vào tháng 6

Diễn viên Midu vừa thông báo sẽ tổ chức đám cưới vào tháng 6/2024. Cô cũng đã gửi thiệp đến những người bạn thân thiết về sự kiện trọng đại này.

HLV Hoàng Anh Tuấn: U23 Việt Nam sẽ thể hiện bộ mặt khác ở tứ kết

Phát biểu tại cuộc họp báo sau trận đấu với U23 Uzbekistan, HLV trưởng Hoàng Anh Tuấn thừa nhận sự vượt trội của đội bạn so với U23 Việt Nam.

Cây phong lá đỏ 115 tuổi hút du khách ở Sa Pa

LÀO CAI Cây phong lá đỏ ở Sa Pa thu hút nườm nượp du khách đến chiêm ngưỡng, chụp ảnh.

Bình luận mới nhất