| Hotline: 0983.970.780

VCK EURO 2020

Bồ Đào Nha vs Đức: Đương kim vô địch 'lâm nguy'

Chủ Nhật 20/06/2021 , 08:30 (GMT+7)

Bồ Đào Nha đang gặp vấn đề thực sự tại EURO 2020 sau khi họ để thua với tỷ số 2-4 trước đối thủ Đức trong lượt đấu thứ 2.

Đội hình ra sân Bồ Đào Nha vs Đức 

Bồ Đào Nha: Patricio; Semedo, Pepe, Dias, Guerreiro; Danilo, Carvalho; Bernardo Silva, Fernandes, Diogo Jota; Ronaldo

Đức: Neuer; Ginter, Hummels, Rudiger; Kimmich, Gundogan, Kroos, Gosens; Havertz, Muller, Gnabry

Tường thuật bóng đá Bồ Đào Nha vs Đức 

Đội tuyển Đức bước vào trận đấu với các nhà ĐKVĐ Bồ Đào Nha với tâm lý nặng nề sau khi họ thất bại trong trận ra quân trước đội tuyển Pháp. 

Nếu tiếp tục để thua, Đức sẽ đứng trước nguy cơ rất lớn phải rời EURO 2020. Trong khi đó, đội tuyển Bồ Đào Nha đang hừng hực khí thế sau khi vượt qua Hungary và siêu sao Cristiano Ronaldo thì hướng đến kỷ lục ghi 109 bàn thắng của huyền thoại Iran, Ali Daei. 

Tuy nhiên, các học trò của HLV Joachim Low là những người chơi chủ động hơn trong những phút đầu của trận đấu. Sự cơ động của Kai Havertz và Serge Gnabry giúp đội bóng áo trắng tạo ra rất nhiều khoảng trống. 

Phút thứ 7, Gosens có tình huống tung người móc volley rung lưới của đội tuyển Bồ Đào Nha. Tuy nhiên, sau khi tham khảo VAR, trọng tài chính Anthony Taylor không công nhận bàn thắng này do trước đó Serge Gnabry đã việt vị. 

Ronaldo mở tỷ số trận đấu. 

Ronaldo mở tỷ số trận đấu. 

Thoát thua trong may mắn, Bồ Đào Nha còn có thêm lợi thế. Trong một tình huống phản công ấn tượng, Cristiano Ronaldo là người phá bóng sau tình huống tạt bóng của Đức trước khi băng tốc đến khung thành đối diện và nhận đường chuyền của Diogo Jota để dứt điểm cận thành, mang về bàn thắng mở tỷ số cho trận đấu này. 

Video: Bàn thắng mở tỷ số của Cristiano Ronaldo 

Thế nhưng, những sai lầm của hàng thủ khiến cho Bồ Đào Nha nhanh chóng mất lợi thế. Đầu tiên là Ruben Dias với tình huống phản lưới nhà trong nỗ lực ngăn cản Kai Havertz ghi bàn ở phút 35. 

Ruben Dias phản lưới nhà. 

Ruben Dias phản lưới nhà. 

Sau đó, đến lượt Raphael Guerreiro học tập người đồng đội khi anh cũng phá lưới của Rui Patricio trong một pha bóng phòng ngự hớ hênh. 

Từ thế dẫn trước, Bồ Đào Nha bị đối thủ vươn lên dẫn trước sau 2 bàn thắng phản lưới nhà. Sang hiệp 2, Đức tiếp tục chơi ép sân và họ có thêm tới 2 bàn thắng. 

Phút 51, Mueller thả trái bóng xuống đáy biên cho Gosens băng lên và căng ngang để Kai Havertz băng vào đệm bóng cận thành nâng tỷ số lên 3-1. 10 phút sau, Gosen ghi bàn thắng thứ 4 cho Đức sau pha lật cánh chính xác của Joshua Kimmich. 

Đội tuyển Đức giành thắng lới chung cuộc 4-2. 

Đội tuyển Đức giành thắng lới chung cuộc 4-2. 

Bồ Đào Nha nỗ lực đến phút cuối nhưng tất cả những gì Cristiano Ronaldo và các đồng đội làm được chỉ là một bàn thắng rút ngắn tỷ số của trận đấu. Ronaldo là người kiến tạo cho Jota dứt điểm cận thành tung lưới Manuel Neuer lần thứ hai. 

Kết quả bóng đá Bồ Đào Nha vs Đức

Chung cuộc, Bồ Đào Nha thất bại 2-4 và họ đang lâm nguy tại bảng đấu này khi lượt cuối, đối thủ của họ là đội tuyển Pháp. 

>>> Xem thêm: Tây Ban Nha vs Ba Lan: Cả 2 ĐT tranh giành chiến thắng

Xem thêm
Hà Nội phấn đấu đóng góp khoảng 5% GRDP từ ngành công nghiệp văn hóa

UBND thành phố vừa có kế hoạch thực hiện Nghị quyết số 09-NQ/TU ngày 22/2/2022 của Thành ủy Hà Nội về ‘Phát triển công nghiệp văn hóa trên địa bàn Thủ đô’.

Diễn viên Midu sẽ tổ chức đám cưới vào tháng 6

Diễn viên Midu vừa thông báo sẽ tổ chức đám cưới vào tháng 6/2024. Cô cũng đã gửi thiệp đến những người bạn thân thiết về sự kiện trọng đại này.

Các huyền thoại bóng đá Brazil gây sốt tại Đà Nẵng

Trận giao hữu giữa 2 đội ngôi sao bóng đá Brazil và Việt Nam trên sân vận động Hòa Xuân - Đà Nẵng mang đến cho khán giả những khoảnh khắc đẹp và đáng nhớ.

Cây phong lá đỏ 115 tuổi hút du khách ở Sa Pa

LÀO CAI Cây phong lá đỏ ở Sa Pa thu hút nườm nượp du khách đến chiêm ngưỡng, chụp ảnh.

Bình luận mới nhất

Tòa soạn chuyển cho tôi ý kiến bình luận của bạn đọc Kỳ Quang Vinh từ Cần Thơ, nguyên văn như sau: “Tôi cám ơn TS Tô Văn Trường đã có cái đầu lạnh của một người làm khoa học. Tôi thấy nội dung chính của bài báo là rất đáng suy nghĩ và làm theo. Tôi chỉ có một thắc mắc về kiểm soát lưu lượng bình quân ngày lớn nhất qua tuyến kênh là 3,6 m3/s”. Bạn đọc nên hiểu con số 3,6 m3/s chỉ là mở van âu thuyền cho nước đầy vào âu thuyền như thiết kế trong báo cáo của Campuchia. Chuyện mất nước trong bài báo tôi đã nói rõ rồi, đương nhiên hạn tháng 3-4 sẽ bị tác động lớn nhất theo tỷ lệ phần trăm vì lưu lượng thời kỳ này là thấp nhất. Lưu ý là ba kịch bản diễn giải như trường hợp 1 lưu lượng max bình quân ngày là 3,6 m3/s qua âu nghĩa là vận hành có kiểm soát theo thông báo của Campuchia. Các trường hợp 2 và 3 là vượt ra ngoài thông báo của Campuchia nghĩa là mở tự do bằng kịch bản 2 cộng gia tăng sản lượng nông nghiệp. Nhẽ ra, tôi nên viết rõ hơn là trường hợp 3 phải là như trường hợp 2 mở tự do kết hợp với gia tăng phát triển nông nghiệp. Tòa soạn cũng chuyển cho tôi bình luận của bạn đọc Nat về vị trí 3 tuyến âu, việc sử dụng nước và đánh giá chung là tác động của kênh đào Funan Techo không đáng kể đến đồng bằng sông Cửu Long. Điều tôi quan ngại nhất là khi Campuchia có ý định làm đập kiểm soát nguồn nước ở Biển Hồ hay là làm thủy điện ở sát gần biên giới Việt Nam. Trả lời bạn đọc thì mất thời gian trong khi quỹ thời gian của tôi rất eo hẹp nhưng cũng là niềm vui vì sản phẩm của mình làm ra được nhiều người quan tâm, đón đọc và bình luận. Tòa soạn cho biết ngay lúc đang buổi trưa 25/4 có gần nghìn người đang đọc bài viết của tiến sĩ Tô Văn Trường.
+ xem thêm