| Hotline: 0983.970.780

Bộ GD-ĐT: Sớm xác minh thông tin nghi vấn đề thi môn Toán bị lộ

Thứ Sáu 08/07/2022 , 19:09 (GMT+7)

Bộ GD-ĐT và Bộ Công an chủ động vào cuộc xác minh thông tin nghi vấn đề thi môn Toán được đăng trên mạng xã hội trong giờ thi.

Bộ GD-ĐT tổ chức họp báo thông tin về kết quả công tác coi thi.

Bộ GD-ĐT tổ chức họp báo thông tin về kết quả công tác coi thi.

Bộ GD-ĐT xác minh thông tin lộ đề thi

Chiều 8/7, Bộ Giáo dục và Đào tạo (GD-ĐT) đã tổ chức cuộc họp báo thông tin về kết quả công tác coi thi của kỳ thi năm nay ngay sau khi Kì thi tốt nghiệp THPT năm 2022 kết thúc.

Kỳ thi tốt nghiệp THPT năm nay đã diễn ra trong điều kiện thời tiết khá thuận lợi trên cả nước. Bộ GD-ĐT đánh giá, việc tổ chức coi thi tại tất cả các điểm thi bảo đảm an toàn, nghiêm túc đáp ứng yêu cầu tổ chức thi gọn nhẹ, thiết thực và cơ bản đáp ứng đúng kế hoạch đề ra.

Ban Chỉ đạo thi các cấp đã tăng cường công tác thanh tra, kiểm tra việc tổ chức coi thi tại các điểm thi, kịp thời phát hiện, nhắc nhở và hỗ trợ khắc phục những hạn chế, thiếu sót trong quá trình tổ chức coi thi để tăng cường kỳ cương trường thi, giữ nghiêm kỷ luật phòng thi.

Một số thiếu sót trong quá trình thực thi nhiệm vụ của cán bộ làm công tác thi được khắc phục kịp thời, đảm bảo tổ chức thi an toàn, nghiêm túc. Các hành vi vi phạm quy chế của thí sinh đã được kịp thời phát hiện và xử lý theo đúng quy định của quy chế bảo đảm tính nghiêm minh của kỳ thi.

Theo đánh giá của Thứ trưởng Bộ GD-ĐT Nguyễn Hữu Độ, công tác đề thi được thực hiện nghiêm túc, an toàn, bảo mật từ Trung ương đến địa phương. Đề thi cơ bản đáp ứng yêu cầu tổ chức thi.

Thí sinh, giáo viên và dư luận xã hội đánh giá, đề thi các bài thi, môn thi nằm trong chương trình THPT, có sự phân hóa phù hợp bảo đảm kết quả thi chính xác, khách quan dùng để xét công nhận tốt nghiệp THPT và cung cấp dữ liệu cho các cơ sở giáo dục đại học, giáo dục nghề nghiệp sử dụng để tuyển sinh theo tinh thần tự chủ.

Bộ GD-ĐT và Bộ Công an chủ động vào cuộc xác minh thông tin nghi vấn đề thi môn Toán được đăng trên mạng xã hội trong giờ thi. Ảnh: Tùng Đinh.

Bộ GD-ĐT và Bộ Công an chủ động vào cuộc xác minh thông tin nghi vấn đề thi môn Toán được đăng trên mạng xã hội trong giờ thi. Ảnh: Tùng Đinh.

Đối với thông tin phản ánh lộ đề thi môn Ngữ văn được đăng trên báo chí và mạng xã hội trước giờ thi, Bộ GD-ĐT khẳng định đây chỉ là việc dự đoán tên tác phẩm, không phải lộ đề thi, đồng thời Bộ GD-ĐT cũng đã chuyển đơn vị chức năng của Bộ Công an để xác minh, làm rõ.

Theo ông Lê Mỹ Phong, Phó Cục trưởng phụ trách Cục Quản lý chất lượng (Bộ GD-ĐT), đây chỉ là việc dự đoán tên tác phẩm, không phải lộ đề thi, đồng thời Bộ GD-ĐT cũng đã chuyển đơn vị chức năng của Bộ Công an để xác minh, làm rõ.

Đối với nghi vấn đề thi môn Toán được đăng trên mạng xã hội trong giờ thi, ngay khi nhận được thông tin, Bộ GD-ĐT và Bộ Công an đã chủ động vào cuộc để xác minh thông tin… Các đơn vị chức năng của Bộ Công an đang tiếp tục làm rõ các thông tin liên quan để xử lý theo đúng quy định hiện hành.

50 thí sinh vi phạm Quy chế và bị đình chỉ thi

Theo báo cáo của Bộ GD-ĐT, tổng số thí sinh đăng ký dự thi là 1.002.432. Trong đó, số thí sinh đăng ký trực tuyến là 933.510, chiếm 93,12%; số thí sinh đăng ký trực tiếp là 68.922, chiếm 6,88%. Tổng số thí sinh tự do là 43.373, chiếm 4,33%.

Tổng số thí sinh chỉ xét tốt nghiệp là 83.134, chiếm 8,29%. Tổng số thí sinh chỉ xét tuyển sinh là 39.184, chiếm 31,86%. Tổng số thí sinh đăng ký bài thi Khoa học Tự nhiên là 330.357, chiếm 31,86%. Tổng số thí sinh đăng ký bài thi Khoa học Xã hội là 555.878, chiếm 55,45%.

Cả nước có 2.243 điểm thi với tổng số 42.293 phòng thi. Các điểm thi đặt tại địa phương nơi thí sinh theo học đã giúp thí sinh không phải di chuyển xa, không phải lo chỗ ăn ở, tạo tâm thế bình tĩnh, tự tin hơn khi làm bài, đồng thời không gây áp lực về giao thông tại các thành phố lớn.

Trong 2 ngày diễn ra Kì thi, đã có 50 thí sinh vi phạm Quy chế thi và bị đình chỉ thi. Ảnh: Tùng Đinh.

Trong 2 ngày diễn ra Kì thi, đã có 50 thí sinh vi phạm Quy chế thi và bị đình chỉ thi. Ảnh: Tùng Đinh.

Tổng số thí sinh dự thi là 989.863 đạt tỷ lệ 98,75% so với tổng số thí sinh đăng ký dự thi; trong đó, môn Ngữ văn: 99,6 %; Toán: 99,59%; Khoa học Tự nhiên: 99,68%; Khoa học Xã hội: 99,59%; Ngoại ngữ: 97,2%.

Số thí sinh thuộc diện F0 là 79 thí sinh của 20 Hội đồng thi. Trong đó, 18 thí sinh đến dự thi, 61 thí sinh không đến dự thi.

Trong 2 ngày diễn ra Kì thi, đã có 50 thí sinh vi phạm Quy chế thi và bị đình chỉ thi (Ngữ văn: 12 thí sinh, Toán: 10 thí sinh; Khoa học tự nhiên: 10 thí sinh; Khoa học xã hội: 11 thí sinh; tiếng Anh: 7 thí sinh. Trong đó có 6 thí sinh mang và sử dụng tài liệu trong phòng thi, 43 thí sinh mang điện thoại vào phòng thi.

Đối với nghi vấn lộ đề thi, ông Nguyễn Xuân Thành, Vụ trưởng Vụ Giáo dục trung học (Bộ GD-ĐT) nêu quan điểm, xác suất đoán đề rơi vào một tác phẩm thi là điều dễ hiểu nhưng quan trọng là đoạn văn, câu hỏi đặt ra với 1 tác phẩm đó có trùng lặp hay không. Vì vậy, ông Thành khẳng định, không có việc đề thi môn Ngữ văn bị lộ, lọt.

Xem thêm
Thủ tướng tặng quà, động viên công nhân thi công tuyến đường cao tốc huyết mạch

Thị sát các dự án đường cao tốc, Thủ tướng nhắc nhở các địa phương chú trọng xây dựng các khu tái định cư, bảo đảm người dân có cuộc sống tốt nhất.

Ứng phó khô hạn, Ninh Thuận đề ra nhiều giải pháp đảm bảo nước tưới

Dự báo vụ hè thu 2024 ở Ninh Thuận sẽ gặp khó do nắng nóng dẫn đến nguy cơ thiếu nước tưới, ngành chức đã đề ra nhiều giải pháp linh hoạt.

Du khách ở TP.HCM sắp được trải nghiệm xe điện

TP.HCM Sẽ có 70 xe điện được đưa vào phục vụ khách. Thời gian hoạt động từ 6-24 giờ hằng ngày, thí điểm trong 2 năm (từ quý II/2024 đến hết năm 2025).

18 trẻ bị lạc khi đi tắm biển Vũng Tàu

Bà Rịa - Vũng Tàu Chiều 29/4, Trung tâm Quản lý và Hỗ trợ khách du lịch thành phố Vũng Tàu cho biết, đơn vị đã tiếp nhận và đưa 18 trẻ bị lạc về với gia đình.

Bình luận mới nhất