| Hotline: 0983.970.780

TP.HCM: 3 thí sinh không thể viết bài, có cán bộ ghi bài hỗ trợ

Thứ Năm 07/07/2022 , 16:52 (GMT+7)

Theo Chánh văn phòng Sở GD-ĐT TP.HCM, một thí sinh đến trễ 30 phút nên không được dự thi môn thi Ngữ Văn, tuy nhiên em vẫn được dự thi các môn tiếp theo.

Ông Hồ Tấn Minh , Chánh Văn phòng Sở GD-ĐT TP.HCM (đứng) chủ trì buổi họp báo. Ảnh: Nguyễn Thủy.

Ông Hồ Tấn Minh , Chánh Văn phòng Sở GD-ĐT TP.HCM (đứng) chủ trì buổi họp báo. Ảnh: Nguyễn Thủy.

Chiều 7/7, Sở GD-ĐT TP.HCM tổ chức họp báo thông tin kỳ thi tốt nghiệp THPT 2022 trên địa bàn Thành phố.

Ông Hồ Tấn Minh, Chánh Văn phòng Sở GD-ĐT TP.HCM thông tin, kỳ thi tốt nghiệp THPT 2022 trên địa bàn TP.HCM có 158 điểm thi (gồm 71 điểm thi có thí sinh tự do và 87 điểm thi chỉ có thí sinh THPT). Tổng số phòng thi là 3.805, trong đó bố trí 24 thí sinh/phòng, ở mỗi điểm thi sẽ có thêm 3 phòng thi dự phòng).

TP.HCM cũng huy động 10.654 giáo viên làm cán bộ coi thi và 1.896 nhân viên, y tế, bảo vệ, công an… làm nhiệm vụ tại các điểm thi.

Trong ngày hôm nay, có 83.080 thí sinh dự thi Ngữ Văn (vắng 354 thí sinh); 84.105 thí sinh dự thi môn Toán (vắng 462 thí sinh).

Cũng theo ông Minh, tại điểm thi Trường THPT Trưng Vương (quận 1) có học sinh bị F0, tuy nhiên phụ huynh có nguyện vọng vẫn cho học sinh tham dự kỳ thi THPT nhằm lấy điểm xét đại học. Vì vậy, điểm thi đã tổ chức cho thí sinh thi tại phòng riêng theo hướng dẫn của Bộ GD-ĐT về việc tổ chức thi tốt nghiệp THPT cho thí sinh bị ảnh hưởng bởi dịch Covid-19 và đảm bảo các quy định về phòng chống Covid-19 của Bộ Y tế.

Ngoài ra, tại điểm thi Trường THPT Trưng Vương cũng có 1 thí sinh gần ngày thi mắc Covid-19 nên đã hướng dẫn làm hồ sơ xin đặc cách theo tinh thần văn bản 1816 ngày 28/6 về việc bổ sung đối tượng được đặc cách.

Cũng trong ngày thi đầu tiên kỳ thi tốt nghiệp THPT 2022, một số điểm thi có thí sinh mệt, bệnh (không phải Covid-19) đã cho xuống phòng y tế và sau khi ổn định quay lại phòng thi.

Ngày 7/7, trên địa bàn TP.HCM có 83.080 thí sinh dự thi Ngữ Văn (vắng 354 thí sinh); 84.105 thí sinh dự thi môn Toán (vắng 462 thí sinh). Ảnh: Nguyễn Thủy.

Ngày 7/7, trên địa bàn TP.HCM có 83.080 thí sinh dự thi Ngữ Văn (vắng 354 thí sinh); 84.105 thí sinh dự thi môn Toán (vắng 462 thí sinh). Ảnh: Nguyễn Thủy.

"Trong buổi thi môn Ngữ Văn một thí sinh tự do đến trễ 30 phút nên không được dự thi môn thi này, tuy nhiên em vẫn được dự thi các môn thi tiếp theo. Ngoài ra, một thí sinh vi phạm quy chế thi do mang điện thoại vào phòng thi", Chánh văn phòng Sở GD-ĐT TP.HCM thông tin.

Có 3 điểm thi có học sinh không thể viết bài và đều được bố trí thi ở phòng thi riêng, có cán bộ ghi bài hỗ trợ. Ở mỗi phòng thi đều có 1 máy ghi hình, 1 máy ghi âm và thêm 2 cán bộ coi thi, 1 giám sát theo dõi toàn bộ quá trình, nhằm đảm bảo tính an toàn và công bằng ở các điểm thi.

Liên quan đến việc tổ chức giữ đồ cho thí sinh, Chánh văn phòng Sở GD-ĐT TP.HCM cho biết, các hội đồng thi đều đảm bảo việc bố trí phòng giữ đồ cho thí sinh cách phòng thi 25m. Tuy nhiên, đôi khi cán bộ cũng cảm thấy "bất lực" bởi nhiều điểm thi có số lượng đồ dùng cá nhân của thí sinh mang theo quá nhiều. 

Nhà trường đã hướng dẫn các thí sinh chỉ nên mang những vật dụng cần thiết vào phòng thi, tránh mang quá nhiều đồ dùng không được phép mang vào phòng thi, lại phải gửi sẽ mất thời gian gửi và lấy đồ. Nên so với kỳ thi tuyển vào lớp 10 thì tình hình "quá tải" tại các điểm giữ đồ đã giảm hẳn.  việc các thí sinh không mang vật dụng không cần thiết đến điểm thi. 

Cũng theo ông Minh, Ban Chỉ đạo Kỳ thi cũng đã có chỉ đạo các điểm thi để có phương án bố trí trả đồ dùng cho thí sinh vào buổi sáng nhanh nhất, để các em có thể về chuẩn bị cho buổi thi buổi chiều. "Qua kỳ thi năm nay, chúng tôi sẽ có những buổi rút kinh nghiệm để có phương án tốt nhất cho việc này vào kỳ thi năm sau", ông Minh nói.

Sáng mai, 7h30 các thí sinh sẽ bước vào môn thi Khoa học Tự Nhiên (Vật lý - 50 phút; Hoá học - 50 phút; Sinh học - 50 phút) / Khoa học Xã hội (Lịch sử - 50 phút; Địa lý - 50 phút; Giáo dục công dân - 50 phút). Buổi chiều 14h20, thi môn Ngoại ngữ (60 phút).

Xem thêm
Việt Nam - Indonesia hợp tác thúc đẩy an ninh lương thực

Chiều 19/5, Bộ trưởng Bộ NN-PTNT Lê Minh Hoan hội đàm với Bộ trưởng Bộ Nông nghiệp Insdonesia Andi Amran Sulaiman.

Công đoàn Bộ NN-PTNT thăm hỏi đoàn viên công tác nơi biên giới hải đảo

Ngày 17/5, Công đoàn Bộ NN-PTNT thăm hỏi, tặng quà đoàn viên có hoàn cảnh khó khăn tại Công đoàn cơ sở thành viên Chi cục Kiểm ngư vùng V.

Du khách ở TP.HCM sắp được trải nghiệm xe điện

TP.HCM Sẽ có 70 xe điện được đưa vào phục vụ khách. Thời gian hoạt động từ 6-24 giờ hằng ngày, thí điểm trong 2 năm (từ quý II/2024 đến hết năm 2025).

Cựu binh Đồi A1 & ký ức 'máu trộn bùn non'

Tròn 70 chiến thắng Điện Biên Phủ nhưng những đồng đội, những nắm cơm, những chiến hào 'máu trộn bùn non'… vẫn còn mãi trong tâm trí nhà giáo ưu tú Đỗ Ca Sơn.