| Hotline: 0983.970.780

Kỳ thi Tốt nghiệp THPT năm 2022

Bộ GD-ĐT: Thông tin lộ đề thi Ngữ văn là không chính xác

Thứ Năm 07/07/2022 , 15:32 (GMT+7)

Phó cục trưởng phụ trách Cục Quản lý chất lượng, Bộ GD-ĐT, khẳng định thông tin lộ đề thi môn Ngữ văn là không chính xác.

Bộ GD-ĐT khẳng định thông tin lộ đề thi Ngữ văn là không chính xác. Ảnh: Tùng Đinh.

Bộ GD-ĐT khẳng định thông tin lộ đề thi Ngữ văn là không chính xác. Ảnh: Tùng Đinh.

Theo ông Lê Mỹ Phong, quá trình in sao, vận chuyển và bảo quản đề thi tốt nghiệp THPT 2022 rất nghiêm ngặt, có sự tham gia của cả lực lượng công an. Bộ GD-ĐT đã chuyển thông tin cho rằng đề thi Ngữ văn bị lộ đến Cục An ninh Chính trị Nội bộ (A03), Bộ Công an, để xác minh, làm rõ.

Phó cục trưởng phụ trách Cục Quản lý chất lượng nói thêm những tác phẩm văn học trong chương trình học và sách giáo khoa rất ít, khoảng 4-5 tác phẩm. Việc một số người nói trúng tên tác phẩm chỉ là trùng hợp ngẫu nhiên.

Ông Nguyễn Sơn Minh, Giám đốc Trung tâm Truyền thông Giáo dục, Bộ GD-ĐT, cho hay về một số thông tin liên quan đề thi môn Ngữ văn chưa được kiểm chứng xuất hiện trên mạng xã hội, bộ đã báo cáo các đơn vị chức năng để xác minh và xử lý. Đồng thời, ông cảnh báo thí sinh, giáo viên không lan truyền thông tin giả mạo trên.

Sáng nay, gần một triệu thí sinh cả nước hoàn thành bài thi môn Ngữ văn, thời gian 120 phút, bằng hình thức tự luận. Đề thi được giáo viên và thí sinh đánh giá vừa sức, có phần hay hơn năm ngoái. Hầu hết sĩ tử, sau khi rời phòng thi, đều tự tin đạt điểm từ 6 trở lên, nhiều em kỳ vọng đạt điểm 8-9.

Xem thêm
Thủ tướng chỉ đạo đẩy mạnh chính sách tín dụng đối với lâm sản, thủy sản

Thủ tướng yêu cầu Bộ NN-PTNT chủ động chỉ đạo các giải pháp linh hoạt tháo gỡ khó khăn, bảo đảm sản xuất, thúc đẩy, tiêu thụ, xuất khẩu nông, lâm, thủy sản.

Mưa dông, lốc sét làm thiệt hại gần 3.700ha hoa màu và 175ha rừng

Từ đêm 30/4 đến sáng 3/5, tại một số địa phương trên địa bàn tỉnh Thái Nguyên đã xảy ra mưa dông khiến nhiều tài sản, cây cối, hoa màu của người dân bị thiệt hại.

Du khách ở TP.HCM sắp được trải nghiệm xe điện

TP.HCM Sẽ có 70 xe điện được đưa vào phục vụ khách. Thời gian hoạt động từ 6-24 giờ hằng ngày, thí điểm trong 2 năm (từ quý II/2024 đến hết năm 2025).

Tặng 72.000 chai nước suối cho người dân vùng hạn, mặn

ĐBSCL Lực lượng Công an 2 tỉnh Kandal và An Giang phối hợp với chính quyền địa phương trao tận tay người dân bị ảnh hưởng bởi hạn, mặn 72.000 chai nước suối.