| Hotline: 0983.970.780

Bộ NN-PTNT ủng hộ 300 triệu đồng phòng, chống dịch Covid-19

Thứ Hai 31/05/2021 , 20:52 (GMT+7)

Thứ trưởng Nguyễn Hoàng Hiệp đại diện Bộ NN-PTNT trao số tiền 300 triệu đồng cho Ủy ban Trung ương Mặt trận Tổ quốc Việt Nam để phục vụ cuộc chiến với dịch bệnh Covid-19.

Thứ trưởng Nguyễn Hoàng Hiệp đại diện cho Bộ NN-PTNT trao số tiền 300 triệu đồng cho Ủy ban Trung ương Mặt trận Tổ quốc Việt Nam để phục vụ cho cuộc chiến với dịch bệnh Covid-19.

Thứ trưởng Nguyễn Hoàng Hiệp đại diện cho Bộ NN-PTNT trao số tiền 300 triệu đồng cho Ủy ban Trung ương Mặt trận Tổ quốc Việt Nam để phục vụ cho cuộc chiến với dịch bệnh Covid-19.

Chiều 31/5, tại buổi tiếp nhận số tiền ủng hộ 300 triệu đồng từ Bộ Nông nghiệp và Phát triển Nông thôn (NN-PTNT), Phó Chủ tịch Ủy ban Trung ương Mặt trận Tổ quốc Việt Nam Phùng Khánh Tài nhấn mạnh, đáng quý lắm những tấm lòng, những sự chung tay của các cơ quan, tổ chức, doanh nghiệp và nhà hảo tâm ở trong và ngoài nước khi luôn hưởng ứng lời kêu gọi của Đoàn Chủ tịch Ủy ban Trung ương Mặt trận Tổ quốc Việt Nam mỗi lúc đất nước gặp khó khăn bởi thiên tai, bão lũ, dịch bệnh.

Nhấn mạnh tới quyết tâm và quan điểm xuyên suốt của Đảng, Nhà nước khi luôn đặt sức khỏe của người dân lên hàng đầu trong giai đoạn chống dịch cam go này, Phó Chủ tịch Phùng Khánh Tài cho biết, mỗi cán bộ Mặt trận ở khu dân cư đang ngày đêm cùng với Tổ Covid cộng đồng vào cuộc quyết liệt, sát sao nhằm ngăn chặn nguy cơ bùng phát dịch bệnh và đẩy mạnh tuyên truyền tới từng hộ dân để bà con thực hiện tốt biện pháp phòng dịch của Chính phủ, Bộ Y tế trong thông điệp 5K; đồng thời phát huy tinh thần đại đoàn kết, tinh thần tình làng nghĩa xóm để mỗi người góp thêm nguồn lực, góp thêm một tấm lòng trong giai đoạn này.

"Những lúc khó khăn này mới thấy sự chung tay của cả cộng đồng mạnh mẽ đến mức nào và mỗi người Việt Nam đều cảm thấy có trách nhiệm trong cuộc chiến này. Nhất là từ ngày 1/5/2021 đến nay, số tiền ủng hộ qua hệ thống Mặt trận từ Trung ương đến địa phương và qua Bộ Y tế lên tới gần 3.500 tỷ đồng. Toàn bộ số tiền tiếp nhận sẽ được Mặt trận chuyển kinh phí để mua vacxin; cung cấp nguồn lực cho các địa phương mua máy thở, trang thiết bị y tế; hỗ trợ cho công nhân, nông dân bị ảnh hưởng trực tiếp bởi đại dịch", Phó Chủ tịch Phùng Khánh Tài khẳng định.

Cám ơn sự vào cuộc kịp thời của hệ thống Mặt trận từ Trung ương đến địa phương mỗi khi đất nước gặp khó khăn bởi thiên tai, lũ lụt và dịch bệnh, ông Nguyễn Hoàng Hiệp, Thứ trưởng Bộ NN-PTNT bày tỏ, nhờ có sự vào cuộc của Mặt trận Tổ quốc Việt Nam mà bà con nông dân trên khắp mọi miền Tổ quốc nhận được sự quan tâm, hỗ trợ và khích lệ tinh thần để bà con có thêm nguồn lực vượt qua khó khăn, sớm ổn định cuộc sống.

Thứ trưởng Nguyễn Hoàng Hiệp cho biết, khi đợt dịch thứ tư bùng phát trở lại đúng vào thời điểm thu hoạch của bà con, nhân dân cả nước đã cùng chung tay sẻ chia với bà con. Nhất là đối với vựa vải của Bắc Giang, ngay trong ngày hôm nay (31/5), Bộ trưởng Bộ NN-PTNT Lê Minh Hoan đã trực tiếp vào tâm dịch để nắm bắt tình hình và tìm hướng giải quyết cho xuất khẩu vải sang thị trường Nhật Bản.

Bên cạnh đó, những ngày qua tại Hà Nội đã xuất hiện nhiều điểm bán nông sản Bắc Giang, trong đó, vải thiều là nông sản xuất hiện nhiều nhất. Mỗi điểm trung bình tiêu thụ khoảng 2 tấn vải/ngày. Vải được vận chuyển về Hà Nội đều có giấy phép của các huyện, đã được kiểm dịch y tế bảo đảm an toàn tuyệt đối phòng, chống Covid-19.

Thứ trưởng Nguyễn Hoàng Hiệp tin tưởng, với vai trò của mình, Mặt trận sẽ phân bổ kịp thời số tiền ủng hộ để góp thêm nguồn lực cùng Đảng, Nhà nước mua vacxin; hỗ trợ cho những hộ nghèo, gia đình có hoàn cảnh khó khăn và lực lượng nơi tuyến đầu chống dịch...

Sáng cùng ngày, hưởng ứng lời kêu gọi của Đoàn Chủ tịch Ủy ban Trung ương Mặt trận Tổ quốc Việt Nam, Công đoàn NN-PTNT Việt Nam, Công đoàn Cơ quan Bộ phối hợp với Văn phòng Bộ NN-PTNT đã phát động toàn thể cán bộ, công chức, viên chức và người lao động ủng hộ phòng, chống dịch bệnh Covid-19.

Phát huy truyền thống đoàn kết, tinh thần tương thân tương ái của dân tộc, cán bộ, công chức, viên chức và người lao động Bộ NN-PTNT chung tay góp sức, ủng hộ tối thiểu mỗi người một ngày lương để hỗ trợ công tác phòng, chống dịch bệnh Covid-19.

Phát biểu tại Lễ phát động, Bộ trưởng Bộ NN-PTNT Lê Minh Hoan chia sẻ: "Vừa qua, chúng ta được chứng kiến hình ảnh một nữ bác sỹ trong bệnh viện nói chuyện trực tiếp với đứa con còn nhỏ, cả hai mẹ con đều khóc. Sáng nay, chúng ta lại nghe tin có bác sỹ đã về hưu ở Nghệ An viết đơn tình nguyện lên tuyến đầu chống dịch. Những câu chuyện, hình ảnh khiến chúng ta thực sự cảm động."

“Chúng ta may mắn hơn, bởi có những người ở tuyến đầu chống dịch, đó là hàng vạn y bác sỹ, các chiến sỹ biên phòng ngày đêm giữ biên cương Tổ quốc. Và vì lòng trắc ẩn, mỗi người trong chúng ta tự nguyện góp sức cho công tác phòng, chống dịch. Ở đây không phải chúng ta làm vì trách nhiệm mà làm vì bổn phận. Chữ bổn phận ấy cao quý hơn nhiều", Bộ trưởng Lê Minh Hoan nói.

    Tags:
Xem thêm
Đảng ủy Bộ NN-PTNT bế giảng lớp bồi dưỡng nhận thức về Đảng năm 2024

Ngày 27/3, tại Trường Cán bộ quản lý NN-PTNT, Đảng ủy Bộ NN-PTNT đã tổ chức Bế giảng lớp bồi dưỡng nhận thức về Đảng năm 2024.

Kia ưu đãi giá mới, giảm đến 75 triệu đồng trong tháng 9

Từ 11/9/2023, Kia áp dụng giá mới với mức điều chỉnh tương đương 50% lệ phí trước bạ. Chương trình được áp dụng tùy theo dòng xe và phiên bản.

Ngành than chủ động chống sạt lở bãi thải mùa mưa bão

QUẢNG NINH Gần đến mùa mưa bão, nhiệm vụ đảm bảo an toàn cho các hộ dân sinh sống gần khu vực bãi thải mỏ luôn được ngành than và tỉnh Quảng Ninh quan tâm, chú trọng.

Lão nông U70 với tham vọng đưa bưởi Diễn xuất ngoại

Bằng tình yêu nông nghiệp cùng óc sáng tạo trong sản xuất, ông Lê Hữu Diện đã trở thành người tiên phong làm nông nghiệp hữu cơ tại huyện Chương Mỹ, thành phố Hà Nội.

Bình luận mới nhất