| Hotline: 0983.970.780

Bổ sung 759 tỷ đồng mở rộng Vườn tượng APEC

Thứ Tư 01/07/2020 , 11:35 (GMT+7)

Hội đồng Nhân dân Thành phố Đà Nẵng vừa thông qua quyết định đầu tư dự án mở rộng Vườn tượng APEC tại phường Bình Hiên, quận Hải Châu.

Phối cảnh dự án mở rộng Vườn tượng APEC.

Phối cảnh dự án mở rộng Vườn tượng APEC.

Sở Xây dựng Đà Nẵng cho biết Ban quản lý dự án Đầu tư xây dựng hạ tầng và phát triển đô thị TP Đà Nẵng được giao làm chủ đầu tư kiêm quản lý dự án mở rộng Vườn tượng APEC, nhằm tạo điểm nhấn không gian kiến trúc phía tây Cầu Rồng.

Khu đất quy hoạch cho dự án mở rộng Vườn tượng APEC có tổng diện tích là 85.000 m2. Trong đó, phần đất diện tích 71.806 m2 được sử dụng làm Công viên công cộng và phần bãi cát có diện tích 13.194 m2.

Vườn tượng APEC đã trở thành một điểm nhấn không gian đô thị Đà Nẵng.

Vườn tượng APEC đã trở thành một điểm nhấn không gian đô thị Đà Nẵng.

Vườn tượng APEC được xây dựng và khánh thành vào năm 2017, là công trình chào mừng Tuần lễ cấp cao APEC 2017 được tổ chức tại TP. Đà Nẵng. Vườn tượng có diện tích hơn 3.000 m2, là nơi đặt 21 tác phẩm nghệ thuật của các nền kinh tế thành viên APEC gửi tặng cho chủ nhà Việt Nam.

Với những tác phẩm nghệ thuật độc đáo và khuôn viên nằm ở vị trí đắc địa, cho nên khi Tuần lễ cấp cao APEC 2017 kết thúc, thì Vườn tượng APEC đã trở thành một điểm tham quan thu hút đông đảo công chúng.

Tác phẩm đại diện Việt Nam trong Vườn tượng APEC.

Tác phẩm đại diện Việt Nam trong Vườn tượng APEC.

Việc mở rộng Vườn tượng APEC với tổng mức đầu tư của dự án 759 tỷ đồng (giá trị khu đất để xây dựng là hơn 623 tỷ đồng) sẽ giúp Đà Nẵng có thêm một địa chỉ du lịch hấp dẫn du khách trong và ngoài nước, cũng như có thêm không gian đô thị quyến rũ cho cư dân thành phố đáng sống nhất miền Trung.

Xem thêm
Diễn viên Midu sẽ tổ chức đám cưới vào tháng 6

Diễn viên Midu vừa thông báo sẽ tổ chức đám cưới vào tháng 6/2024. Cô cũng đã gửi thiệp đến những người bạn thân thiết về sự kiện trọng đại này.

Real Madrid tiến sát ngôi vô địch sau trận siêu kinh điển

Dù bị Barcelona 2 lần dẫn trước nhưng Real Madrid vẫn lội ngược dòng thành công để thắng 3-2 và tiến sát ngôi vô địch La Liga.

U23 Việt Nam hứng khởi trước trận gặp U23 Uzbekistan

Các cầu thủ và ban huấn luyện U23 Việt Nam bày tỏ sự hứng khởi trước trận gặp U23 Uzbekistan tại lượt trận cuối bảng D vòng chung kết U23 châu Á 2024.

Cây phong lá đỏ 115 tuổi hút du khách ở Sa Pa

LÀO CAI Cây phong lá đỏ ở Sa Pa thu hút nườm nượp du khách đến chiêm ngưỡng, chụp ảnh.