| Hotline: 0983.970.780

Xe & Máy

Bộ sưu tập xe cổ 'độc nhất vô nhị' tại Thái Nguyên

Thứ Ba 23/02/2021 , 17:07 (GMT+7)

Trong không gian 2 tầng trưng bày có hàng chục mẫu xe nổi tiếng một thời làm mưa làm gió trên các đường đua châu Âu, tất cả đều có giấy tờ lưu hành.

 

Bắt đầu từ chiếc xe Jawa 50 cho hành trình đi học, giờ đây anh Nguyễn Ngọc Hải có cả một bộ sưu tập về các đời xe Jawa và nhiều mẫu xe cổ các hãng khác.

Xuất hiện tại phòng trưng bày trên phố Bắc Kạn, Thành phố Thái Nguyên là hàng loạt những chiếc xe cổ đủ chủng loại. Các mẫu xe ở đây chủ yếu là các dòng xe châu Âu đã xuất hiện tại Việt Nam trong các thập nên 60,70 và 80 của thế kỉ trước.

Trong không gian 2 tầng trưng bày của chủ nhân bộ sưu tập, anh Nguyễn Ngọc Hải - có hàng chục mẫu xe nổi tiếng của các nước đã một thời làm mưa làm gió trên các đường đua châu Âu như: Jawa (Tiệp Khắc cũ), MZ (Đức), Lambretta, Ducati (Italy), Izi, Ural (Nga), Peugeot (Pháp)…

 
 
 
 
 

Đặt biệt nhất trong bộ sưu tập chắc phải nói đến những mẫu xe Jawa. Hầu như những chiếc xe đều được phục chế với đồ zin chính hãng, từ linh kiện các xe tháo ra từ nước ngoài gửi về hoặc mua lại của người chơi xe.

Các mẫu xe trưng bày có từ Jawa 05 dung tích 50cc, Jawa Perak 250, Jawa 350-634 và đặc biệt là mẫu xe Jawa 360 kéo thuyền.

Trong các mẫu xe này thì anh Nguyễn Ngọc Hải tâm huyết nhất chính là chiếc xe Jawa 360 ba bánh, bởi đây là chiếc xe anh đã dành khá nhiều thời gian và tâm huyêt cho nó để có được tình trạng như hiện tại.

 
 
 
 
 

Chiếc xe càng giá trị hơn khi nó là một trong những chiếc Jawa360 có đăng kí chuẩn chỉ 3 bánh (hiện tại xe ba bánh không được đăng kí mới).

Anh Nguyễn Ngọc Hải chia sẻ: “ Cách đây tầm chục năm, người chơi xe cổ và dòng xe Jawa nói riêng hầu như bó tay khi thiếu linh kiện, những chiếc xe nhiều khi nằm chờ vài năm trời. Giờ đây thì có vẻ dễ hơn khi có những dịch vụ tìm kiếm các linh kiện cho dòng xe này từ nước ngoài”.

Hầu hết các xe trong bộ sưu tập của anh Nguyễn Ngọc Hải đều được chăm chút kĩ lưỡng từng chi tiết bởi bàn tay của những bác thợ lâu năm, lành nghề, tuy là những chiếc xe có tuổi đời vài chục năm nhưng vẫn còn rất bắt mắt và điều tuyệt vời hơn nữa là vẫn nổ máy và bon bon trên đường.

Khác với một số nhà sưu tập xe hiện nay là chơi xe về số lượng thì anh Hải chọn cho mình cách chơi về chất lượng, chơi theo đúng đam mê và sở thích của mình.

Điều đó chính là sự khác biệt của những con xe anh Hải đang lưu giữ bởi ngoài giá trị thời gian thì những chiếc xe này đều có giá trị sử dụng vì đều đầy đủ giấy tờ lưu hành.

 
 
 

Trong số hơn 40 chiếc xe của mình thì anh Hải đã đăng kí chính chủ hơn 30 chiếc xe, điều này là mơ ước của dân chơi xe cổ.

“Để có được những chiếc xe cổ không hề dễ dàng, có những lúc làm thủ tục sang tên mà phải chờ hàng năm do hồ sơ xe bị thất lạc hoặc mục mối do thời gian quá lâu”, anh Hải chia sẻ.

Không gian trưng bày cũng chỉ là một phần nhỏ của bộ sưu tập mà anh Nguyễn Ngọc Hải đang có, nhưng nó cũng thể hiện được tâm huyết cũng như những đam mê thực sự của chủ nhân.

Xem thêm
Ngành sắn đặt mục tiêu giá trị xuất khẩu đạt 2 tỷ USD vào năm 2030

Bộ NN-PTNT vừa phê duyệt Đề án 'Phát triển bền vững ngành hàng sắn đến năm 2030, tầm nhìn đến năm 2050' với mục tiêu đến năm 2030 xuất khẩu 1,8 - 2 tỷ USD.

Cầu Trần Hoàng Na phục vụ lưu thông từ ngày 26/4

Từ ngày 26/4, cầu Trần Hoàng Na, bắc qua sông Cần Thơ chính thức đưa vào khai thác sử dụng, phục vụ nhu cầu lưu thông cho người dân.

Chuyện làm du lịch ở miền núi Phú Thọ: [Bài 1] Đồi chè Long Cốc, nàng tiên không ban cho dân được mấy tiền

'Không mấy ai nhìn ra giá trị của rừng Xuân Sơn, Tân Sơn nên bỏ lỡ cơ hội phát triển du lịch', TS. Ngô Kiều Oanh tiếc rẻ.

Bình luận mới nhất