| Hotline: 0983.970.780

Bộ trưởng Nguyễn Xuân Cường yêu cầu không được lơ là công tác phòng chống bão Podul

Thứ Năm 29/08/2019 , 19:59 (GMT+7)

Kiểm tra tại thị xã Cửa Lò (Nghệ An), Bộ trưởng Nguyễn Xuân Cường ghi nhận sự nỗ lực của địa phương trong công tác phòng chống bão số 4 (bão Podul). 

Bộ trưởng Nguyễn Xuân Cường (ngoài cùng bên phải) đi kiểm tra thực tế tại thị xã Cửa Lò.

Chiều 29/8, Bộ trưởng Bộ NN-PTNT Nguyễn Xuân Cường đã đi kiểm tra công tác phòng chống, ứng phó cơn bão số 4 tại thị xã Cửa Lò (Nghệ An). Về phía địa phương có các ông Nguyễn Đắc Vinh - Bí thư Tỉnh ủy; Thái Thanh Quý, Chủ tịch UBND tỉnh.

Thống kê của Ban Chỉ huy PCTT-TKCN thị xã Cửa Lò, tính đến chiều 29/8 có 246 tàu thuyền khai thác hải sản của ngư dân trên địa bàn đã cập bến an toàn. Bên cạnh đó, thị xã cũng đã tiến hành cấm biển, không cho tàu thuyền ra khơi để tránh tối đa thiệt hại.

Sau khi kiểm tra tình hình thực tế tại Cảng Cửa Hội, Bộ trưởng Nguyễn Xuân Cường đánh giá cao công tác kêu gọi tàu thuyền về nơi tránh trú bão an toàn cũng như những phương án ứng phó khác của thị xã Cửa Lò đưa ra.

Bộ trưởng Nguyễn Xuân Cường đề nghị địa phương phải chủ động theo dõi tình hình, không được chủ quan.

Trước diễn biến tình hình phức tạp, có chiều hướng hết sức khó lường của cơn bão số 4, Bộ trưởng yêu cầu địa phương không được phép lơ là, phải luôn chủ động trong mọi kịch bản có thể xảy ra. Với các hộ kinh doanh ki-ốt ven biển, nhất thiết cần chằng, chống thật chắc chắn, đồng thời phải tuyên truyền cảnh báo đến các du khách...

Ghi nhận đến 18h30 cùng ngày, trong 3 giờ qua trên khu vực Bắc Trung Bộ đã có mưa vừa, mưa to. Riêng khu vực Nghệ An, nguy cơ lũ quét, sạt lở đất và ngập úng cục bộ có thể xảy ra tại nhiều địa phương, bao gồm: Kỳ Sơn, Tương Dương, Con Cuông, Quế Phong, Quỳ Châu, Quỳ Hợp, Anh Sơn, Đô Lương, Yên Thành, Thanh Chương.

Xem thêm
Công đoàn NN-PTNT Việt Nam phát động Tháng Công nhân và an toàn lao động

Sáng 24/4, tại Công đoàn NN-PTNT Việt Nam tổ chức phát động 'Tháng hành động về an toàn vệ sinh lao động và Tháng Công nhân năm 2024'.

Du khách ở TP.HCM sắp được trải nghiệm xe điện

TP.HCM Sẽ có 70 xe điện được đưa vào phục vụ khách. Thời gian hoạt động từ 6-24 giờ hằng ngày, thí điểm trong 2 năm (từ quý II/2024 đến hết năm 2025).

Ngày hội lớn nhất trong năm của người Sán Chỉ tỉnh Quảng Ninh

Hội Soóng cọ là ngày hội lớn nhất trong năm của người Sán Chỉ (tỉnh Quảng Ninh), thu hút đông đảo người dân và du khách tham gia hưởng ứng.