| Hotline: 0983.970.780

Bộ trưởng vui mừng khi người dân nâng cao giá trị sản xuất hoa kiểng

Thứ Năm 13/05/2021 , 16:33 (GMT+7)

'Sa Đéc đang tích cực hướng đến nâng cao giá trị ngành hàng sản xuất hoa kiểng, vốn là thế mạnh của địa phương'. Đó là nhận định của Bộ trưởng Lê Minh Hoan.

Ông Lê Minh Hoan, Bộ trưởng Bộ NN-PTNT tiếp xúc cử tri tại TP Sa Đéc, tỉnh Đồng Tháp. Ảnh: Lê Hoàng Vũ.

Ông Lê Minh Hoan, Bộ trưởng Bộ NN-PTNT tiếp xúc cử tri tại TP Sa Đéc, tỉnh Đồng Tháp. Ảnh: Lê Hoàng Vũ.

Ngày 13/5, tại TP Sa Đéc, ông Lê Minh Hoan, Ủy viên Ban chấp hành Trung ương Đảng, Bộ trưởng Bộ NN-PTNT cùng các ứng cử viên đại biểu Quốc hội Khóa XV, đơn vị bầu cử số 3, tỉnh Đồng Tháp có buổi tiếp xúc cử tri phường 1, phường 2 và xã Tân Phú Đông.

Trong lần trở lại TP hoa Sa Đéc, ông Lê Minh Hoan, Bộ trưởng Bộ NN-PTNT bày tỏ sự tự hào và ghi nhận thành tựu phát triển vượt bậc về kinh tế, văn hóa, xã hội của TP Sa Đéc trong thời gian qua, nhất là lĩnh vực du lịch, nông nghiệp, thương mại.

Ông cảm thấy lạc quan, vui mừng khi người dân Sa Đéc đang tích hướng đến nâng cao giá trị ngành hàng sản xuất hoa kiểng, vốn là thế mạnh đặc trưng của địa phương bằng nhiều hình thức, giải pháp khác nhau. 

Ông Lê Minh Hoan kỳ vọng vào sự phát triển sắp tới của TP Sa Đéc gắn với khu vực ĐBSCL và cả nước, đề ra chương trình hành động với nhiều nội dung thiết thực. Cụ thể là chú trọng thúc đẩy phát triển kinh tế nông nghiệp, thu hút nhiều nguồn lực nhằm tạo cú hích để làng hoa Sa Đéc nói riêng và ĐBSCL nói chung phát triển xứng tầm với tiềm năng, lợi thế vốn có.

Đồng thời, quan tâm đề xuất các chủ trương, chính sách, pháp luật để tháo gỡ các điểm ngẽn thúc đẩy sự phát triển của khuc vực ĐBSCL nói chung và TP Sa Đéc nói riêng trong các lĩnh vực nông nghiệp, nông dân và nông thôn. Trong đó, có thể kể đến các công trình trọng điểm, thu hút đầu tư, có giải pháp góp phần gia tăng thu nhập cho người dân khu vực tương xứng với những đóng góp của họ vào thành tựu phát triển kinh tế - xã hội của cả nước.

Mối quan tâm khác của “Tư lệnh ngành nông nghiệp” chính là việc ra sức nghiên cứu, đề xuất Chính phủ, Quốc hội những chính sách, hoàn thiện pháp luật, giúp hạn chế tệ nạn xã hội, phát triển giáo dục, nâng cao chất lượng nguồn nhân lực địa phương.

  • Tags:
Xem thêm
JIRCAS hợp tác cùng Việt Nam thúc đẩy Đề án 1 triệu ha lúa

Cơ quan Nghiên cứu Khoa học Nông nghiệp Quốc tế Nhật Bản (JIRCAS) cam kết hợp tác, hỗ trợ Việt Nam trong triển khai Đề án 1 triệu ha lúa chất lượng cao.

Nhận quà khủng, chủ xe VF 6 chốt cọc với mức giá từ 579 triệu đồng

VF 6 đang là mẫu xe đáng mua nhất phân khúc khi chi phí bỏ ra cho chiếc xe chưa đến 600 triệu đồng nhưng giá trị nhận được thì vượt xa con số này.

Quảng Nam cấm tàu thuyền hoạt động trên biển từ trưa 25/10

Ngày 25/10, ông Hồ Quang Bửu, Phó Chủ tịch UBND tỉnh Quảng Nam đã ký công điện số 10 về việc chủ động ứng phó bão Trà Mi.

Giấc mơ lớn trên lòng hồ sông Đà: [Bài cuối] Bán tôm cá 'bán' cả câu chuyện sông Đà

Để đảm bảo tính đa mục tiêu của vùng hồ thủy điện, Hòa Bình tập trung khai thác giá trị thương hiệu cá sông Đà, lấy du lịch làm 'đầu kéo' thủy sản lòng hồ.

Bình luận mới nhất