| Hotline: 0983.970.780

Ca khúc Hayya Hayya thắp lửa đam mê sân cỏ World Cup

Thứ Năm 17/11/2022 , 08:20 (GMT+7)

Ca khúc ‘Hayya Hayya’ được FIFA chọn làm bài hát chính thức World Cup 2022, do Trinidad Cardona, Davido và Aisha trình diễn, bắt đầu thắp lửa đam mê sân cỏ thế giới.

Ca khúc chính thức của World Cup 2022.

Ca khúc chính thức của World Cup 2022.

Ca khúc “Hayya Hayya” đã vượt qua nhiều ứng viên khác, để trở thành bài hát chính thức của lễ hội bóng đá lớn nhất hành tinh. Ca khúc “Hayya Hayya” mang âm hưởng R&B và reggae, tạo nên không khí sôi động và cuồng nhiệt cho các trận thi đấu World Cup 2022.

Ca khúc “Hayya Hayya” kết hợp giữa ngôi sao Trinidad Cardona mang tính đột phá của người Mỹ, biểu tượng Davido của âm nhạc châu Phi và nữ ca sĩ Aisha của nước chủ nhà Qatar, thể hiện tinh thần bóng đá World Cup khơi dậy nguồn cảm hứng từ khắp nơi trên thế giới.

Quan điểm của FIFA khi chọn lựa ca khúc “Hayya Hayya” khá rõ ràng: “Bài hát này tượng trưng cho cách âm nhạc và bóng đá có thể đoàn kết thế giới”.

Ngoài giai điệu trẻ trung, ca khúc “Hayya Hayya” cũng có lời ca gần gũi và cảm thông: Tôi muốn đi dạo trên mọi con phố/ Tôi muốn chơi bóng với thế giới dưới chân mình/ Khoáy động mọi cuộc vui và không bỏ qua nhịp nào/ Tôi hứa, tôi hứa, tôi hứa với em ngay bây giờ/ Mọi thứ, mọi thứ sẽ tốt lên/ Ngày mai, không có gì phải lo ngại/ Tôi hứa, tôi hứa, tôi hứa với em ngay bây giờ/ Hàn gắn, hàn gắn xung quanh mình/ Ngày mai, không có gì phải lo ngại”.

Hiện tượng âm nhạc Mỹ Trinadad Cardona tham gia trình diễn tại lễ khai mạc World Cup 2022.

Hiện tượng âm nhạc Mỹ Trinadad Cardona tham gia trình diễn tại lễ khai mạc World Cup 2022.

Bóng đá và âm nhạc luôn đồng hành. Hầu như mỗi kỳ World Cup đều nổi lên một ca khúc náo nức. Từ sân cỏ, nhiều bài hát có đời sống riêng trong sự yêu mến của cộng đồng như “The cup of life”, "Hips Don't Lie" hay “Waka Waka”, “We are one”...

Điều dễ hiểu, ca khúc bóng đá không dành cho các cầu thủ, mà lan tỏa trong đời sống các cổ động viên. Ca khúc được nhiều cổ động viên yêu thích nhất trên hành tinh là “You’ll never walk alone” thường hát vang trên các khán đài khắp 5 châu.

Ý niệm “bạn không bao giờ độc hành” được danh ca John Farnham biểu diễn trên sân khấu chuyên nghiệp lần đầu tiên năm 1972, sau đó gần như trở thành “bóng đá ca” của người hâm mộ các câu lạc bộ nổi tiếng như Liverpool, Bayern Munich, AS Roma, AC Milan và gần đây có cả phiên bản tiếng Nhật khi đội tuyển của xứ sở mặt trời mọc liên tục có mặt tại những ngày hội bóng đá lớn nhất hành tinh.

Không chỉ quyến rũ bằng tiết tấu, ca khúc “You’ll never walk alone” còn truyền tải nhiều thông điệp thú vị, rằng “có những chuyến đi dịu dàng và có những chuyến đi sóng dậy, tôi vẫn muốn bạn nhớ một điều và tôi vẫn muốn bạn biết một điều, đó là bạn sẽ không lẻ loi đâu”.

World Cup 2022 đầu tiên diễn ra ở một nước thuộc khu vực Tây Á. Quốc gia đăng cai Qatar là một nước nhỏ với diện tích khoảng 11.570 km2, dân số chưa đến 3 triệu người. Thế nhưng nhờ tài nguyên năng lượng phong phú thúc đẩy nguồn lực nguồn lực tài chính dồi dào, Qatar đã chi tới 220 tỷ USD cho việc xây dựng cơ sở hạ tầng phục vụ World Cup.

Để có World Cup 2022 trên xứ sở, Qatar đã xây mới 7 sân vận động, mở rộng sân bay quốc tế, xây dựng mới một thành phố cùng việc cải tạo, nâng cấp hệ thống giao thông... Có thể đánh giá đây là một kỳ World Cup đắt đỏ nhất từ trước đến nay.

World Cup 2022 không diễn ra vào mùa hè như thường lệ. Do mùa hè ở Qatar nền nhiệt độ thường khá cao nên FIFA quyết định lần đầu tiên tổ chức vòng chung kết vào mùa đông, kéo dài từ ngày 20/11 đến 18/12. Đặc biệt, tại Qatar, FIFA quyết định đưa nữ giới tham gia đội ngũ trọng tài điều khiển các trận đấu của bóng đá nam cấp độ thế giới. 

Xem thêm
Ra mắt tour du lịch ‘Theo dấu chân anh hùng’

YÊN BÁI Nằm trong các hoạt động kỷ niệm 70 năm chiến thắng Điện Biên Phủ, ngày 4/5, huyện Trấn Yên (tỉnh Yên Bái) tổ chức ra mắt tour du lịch ‘Theo dấu chân anh hùng’.

Real Madrid vô địch La Liga sớm 4 vòng đấu

Real Madrid đã chính thức giành chức vô địch La Liga mùa giải 2023-24 sau khi chứng kiến đối thủ cạnh tranh Barcelona gục ngã trước Girona.

Cơ thủ Dương Quốc Hoàng vô địch Billiards châu Âu: Kỳ tích lịch sử

Cơ thủ Dương Quốc Hoàng xuất sắc giành chức vô địch giải pool 9 bi quốc tế Jacoby Scottish Open 2024, làm nên lịch sử cho bi-a Việt Nam.

Cây phong lá đỏ 115 tuổi hút du khách ở Sa Pa

LÀO CAI Cây phong lá đỏ ở Sa Pa thu hút nườm nượp du khách đến chiêm ngưỡng, chụp ảnh.