| Hotline: 0983.970.780

Nhạc sĩ Hoài An lần đầu tiên thực hiện ca khúc phổ thơ

Thứ Hai 07/03/2022 , 16:44 (GMT+7)

Nhạc sĩ Hoài An tỏ ra rất phấn khởi khi hoàn thành album ca khúc phổ thơ có tên gọi ‘Thơ ca’ với 14 tác phẩm dựa theo thơ của nhà thơ Lâm Xuân Thi.

Nhạc sĩ Hoài An.

Nhạc sĩ Hoài An.

Nhạc sĩ Hoài An là một gương mặt sớm thành danh trong giới sáng tác âm nhạc tại TP.HCM. Từ thuở đôi mươi, nhạc sĩ Hoài An đã có nhiều ca khúc được công chúng ưa thích. Nhắc đến nhạc sĩ Hoài An, người yêu nhạc nhớ ngay đến những bài hát ăn khách qua các giọng ca nổi tiếng như “Tình thơ”, “Nếu phôi pha ngày mai”, “Tình khúc vàng”, “Phố hoa”, “Đã không yêu thì thôi”...

Nhạc sĩ Hoài An cho biết, từ lâu anh đã có dự định viết ca khúc phổ từ thơ, nhưng vẫn chưa tìm thấy tâm hồn đồng điệu. Trong giai đoạn giãn cách căng thẳng vì Covid-19 ở đô thị phương Nam, nhạc sĩ Hoài An tình cờ đọc được thơ Lâm Xuân Thi trên Facebook và lập tức có cảm hứng.

Ca khúc đầu tiên mà nhạc sĩ Hoài An viết từ thơ Lâm Xuân Thi là “Những ngày Sài Gòn”. Câu chuyện tình người đầy sẻ chia của nhà thơ Lâm Xuân Thi đã đi vào giai điệu của nhạc sĩ Hoài An khá tự nhiên và uyển chuyển “Có những ngày Sài Gòn/ Tình như biển bao dung/ Ai cũng là bè bạn/ Ai cũng thành người thân/ Có những ngày Sài Gòn/ Thấy mình như ngồi không/ Ly cà phê buổi sáng/ Mênh mang chuyện bao đồng”.

Sau khi ca khúc “Những ngày Sài Gòn” do ca sĩ Nguyễn Hồng Nhung thể hiện gây được tiếng vang trong người hâm mộ, nhạc sĩ Hoài An tiếp tục phổ nhạc những bài thơ khác của nhà thơ Lâm Xuân Thi như “Dòng sông tím”, “Chưa”, “Thương”, “Đừng”, “Xin lỗi”...

Ca khúc 'Những ngày Sài Gòn' rất được yêu thích trong giai đoạn giãn cách tại TP.HCM.

Ca khúc "Những ngày Sài Gòn" rất được yêu thích trong giai đoạn giãn cách tại TP.HCM.

Gom góp 14 ca khúc phổ thơ Lâm Xuân Thi, nhạc sĩ Hoài An quyết định làm một album có tên gọi “Thơ ca”. Lần đầu tiên phiêu lãng với ca khúc phổ thơ, nhạc sĩ Hoài An sử dụng nhiều thể loại âm nhạc, từ acoustic, blues rock đến funk, âm hưởng dân ca...

Nhạc sĩ Hoài An ở tuổi 45 chia sẻ về mối duyên thơ – nhạc nhiều hứng khởi của mình: “Tôi cố gắng tìm ra một cấu trúc nhạc phù hợp, giúp chuyển tải toàn bộ các khổ thơ, về âm nhạc cũng có sự kết nối và tạo được cao trào cuối bài. Thơ Lâm Xuân Thi, với tôi đó là những cách nhìn, góc nhìn rất khác, có chân thành, có hài hước, có chút tưng tửng ở vài bài. Thơ Lâm Xuân Thi yêu ai thương ai rất hết lòng, nhưng khi ghét ai thì vẫn không thấy là thực sự ghét. Chính sự duyên dáng, tràn đầy bất ngờ đến cả những câu từ cuối bài, làm cho tôi luôn cảm thấy thú vị và thích thơ Lâm Xuân Thi”.

Nhà thơ Lâm Xuân Thi không phải tên tuổi quá xa lạ trong đời sống văn chương. Nhà thơ Lâm Xuân Thi ít xuất hiện trước đám đông thi ca, nhưng đã làm thơ hơn 30 năm qua. Nhà thơ Lâm Xuân Thi cũng là chủ nhân của thương hiệu xe đạp Martin 107.

Xem thêm
Diễn viên Bình An thoát nạn khỏi đám cháy

Tối 17/5, đám cháy bùng phát tại toà nhà ở số 1174 Đường Láng(Hà Nội) khiến nhiều người bị mắc kẹt, trong đó có diễn viên nổi tiếng Bình An

Lần thứ 4 vô địch liên tiếp Ngoại hạng Anh cho Man City?

Ngoại hạng Anh đã bước đến vòng đấu cuối, cuộc đua tìm ra nhà vô địch vẫn đang vô cùng căng thẳng, Man City lợi thế hơn Arsenal 2 điểm.

Quang Hải sang Nhật Bản?

Tiền vệ Quang Hải sẽ rời CLB CAHN vào cuối mùa giải này khi hợp đồng đôi bên đáo hạn, nhằm chuẩn bị cho bước tiếp theo trong sự nghiệp.

Cây phong lá đỏ 115 tuổi hút du khách ở Sa Pa

LÀO CAI Cây phong lá đỏ ở Sa Pa thu hút nườm nượp du khách đến chiêm ngưỡng, chụp ảnh.