| Hotline: 0983.970.780

Cà Mau: Đề nghị xử lý người đăng thông tin sai sự thật 'ăn sò lụa đỏ làm 4 người thương vong'

Thứ Ba 15/10/2019 , 14:24 (GMT+7)

Ngành chức năng tỉnh Cà Mau đề nghị xử lý chủ tài khoản Facebook thông tin sai sự thật “ăn sò lụa đỏ làm 4 người thương vong” gây hoang mang dư luận.

Sò lụa đỏ được các tiểu thương nhập chủ yếu ở 2 tỉnh Bình Thuận và Ninh Thuận.

Liên quan thông tin đăng tải trên mạng xã hội Facebook cho rằng, ăn sò lụa đỏ tử vong, ngày 14/10, Sở NN-PTNT tỉnh Cà Mau đã có công văn gửi Sở TTTT về ý kiến thông tin “hải sản lụa đỏ có chất độc gây chết người”.

Theo ông Châu Công Bằng, Phó Giám đốc Sở NN-PTNT tỉnh Cà Mau: Sau khi khảo sát, nắm tình hình trên địa bàn huyện Trần Văn Thời cho thấy, địa phương này có nhiều điểm bán sò lụa đỏ, mỗi ngày tiêu thụ từ 3-7 tấn. Tuy nhiên, địa phương chưa ghi nhận trường hợp nào ngộ độc hay tử vong do ăn loại hải sản này. Đồng thời, khẳng định thông tin đăng tải trên Facebook là không có thật.

Sở NN-PTNT tỉnh Cà Mau đề nghị Sở TT-TT tỉnh này xem xét, xử lý nghiêm chủ tài khoản facebook thông tin thất thiệt trên mạng xã hội, gây hoang mang và ảnh hưởng đến kinh tế - xã hội của địa phương.

Trước đó, trên mạng xã hội Facebook lan truyền thông tin: "Tại huyện Trần Văn Thời, Cà Mau có 1 người tử vong, 3 người đang cấp cứu" do ăn sò lụa đỏ ngoại lai khiến người dân hoang mang lo lắng. Ngay sau khi phát hiện, Sở TT-TT tỉnh Cà Mau có văn bản đề nghị Sở NN-PTNT tỉnh này phối hợp làm rõ thông tin trên.

 

Xem thêm
Vĩnh Phúc giảm 10 tổ chức Đảng, 1 Ban Đảng và 8 Sở...

Bí thư Tỉnh ủy Vĩnh Phúc cho biết sẽ sớm ban hành chính sách với những trường hợp 'hy sinh' vì lợi ích chung, thôi làm việc trong cơ quan hưởng lương từ ngân sách.

Xây dựng thương hiệu gạo là khẳng định lòng tin với người tiêu dùng

Các doanh nghiệp phải tự khẳng định 'bản sắc', chú trọng duy trì chất lượng ổn định, tạo được niềm tin cho người tiêu dùng, đó mới là xây dựng thương hiệu gạo Việt Nam.

Cá 'quý tộc' sống khỏe trên rẻo cao

Các hộ nuôi các nước lạnh tại Sa Pa không quản khó khăn, vẫn miệt mài tìm hướng đi mới cho dòng sản phẩm không phải nơi nào cũng có.