| Hotline: 0983.970.780

Cà Mau: Gia hạn thêm 18 tháng đối với Dự án công trình hồ nước ngọt

Thứ Năm 22/12/2022 , 15:53 (GMT+7)

Cà Mau Công trình hồ nước ngọt trên địa bàn xã Khánh An, huyện U Minh, tỉnh Cà Mau vừa được Chính phủ điều chỉnh thời gian gia hạn thực hiện thêm 18 tháng.

Công trình hồ chứa nước ngọt tại xã Khánh An, huyện U Minh (Cà Mau) vừa được Chính phủ gia hạn đến tháng 6/2024. Ảnh: Trọng Linh.

Công trình hồ chứa nước ngọt tại xã Khánh An, huyện U Minh (Cà Mau) vừa được Chính phủ gia hạn đến tháng 6/2024. Ảnh: Trọng Linh.

Mới đây, Phó Thủ tướng Chính phủ Phạm Bình Minh đã ký Quyết định số 1554/QĐ – TTg ngày 16/12/2022 về việc phê duyệt điều chỉnh chủ trương đầu tư và sử dụng vốn vay Ngân hàng Thế giới Dự án “Chống chịu khí hậu tổng hợp và sinh kế bền vững đồng bằng sông Cửu Long”. Cụ thể điều chỉnh thời gian thực hiện cho Dự án trên đến ngày 30/6/2024.

Theo đó, công trình hồ chứa nước ngọt là hạng mục thuộc tiểu dự án 8 “Đầu tư xây dựng cơ sở hạ tầng để phòng, chống xói lở bờ biển, cung cấp nước ngọt và phục vụ nuôi tôm – rừng vùng ven biển tỉnh Cà Mau”, đây là dự án thuộc Dự án ICRSL, tọa lạc tại khu B3, B4 khu tái định cư – định canh xã Khánh An, huyện U Minh, tỉnh Cà Mau.

Dự án được đầu tư bằng vốn vay ODA của Ngân hàng Thế Giới (WB). Đây được xem là hồ chứa nước ngọt lớn nhất tỉnh Cà Mau, với tổng diện tích 100 ha, trong đó diện tích mặt thoáng hồ 60ha, dung tích hồ gần 4 triệu m3, với kinh phí hơn 184 tỷ đồng. Sau khi dự án hoàn thành sẽ cung cấp nước sinh hoạt cho khoảng 113.000 hộ dân tại huyện U Minh. Đây được xem là một trong những dự án trọng điểm của tỉnh Cà Mau.

Ông Tô Quốc Nam, Phó Giám đốc Sở NN-PTNT tỉnh Cà Mau cùng đoàn công tác kiểm tra tiến độ dự án. Ảnh: Trọng Linh.

Ông Tô Quốc Nam, Phó Giám đốc Sở NN-PTNT tỉnh Cà Mau cùng đoàn công tác kiểm tra tiến độ dự án. Ảnh: Trọng Linh.

Được biết công trình do Sở NN-PTNT tỉnh Cà Mau là chủ đầu tư. Đơn vị thi công là liên danh Công ty Cổ phần Xây dựng Thương mại Thới Bình – Công ty Cổ phần Xây dựng Thủy lợi Cà Mau, thời gian thi công từ tháng 12/2021.

Trước đó, như Báo NNVN đã đưa tin nguyên nhân chậm tiến độ dự án là do gặp nhiều khó khăn về khâu giải phóng mặt bằng, đặc biệt là việc khan hiếm nhiên liệu trong thời gian qua.

Xem thêm
Việt Nam chưa đủ thông tin đánh giá tác động của dự án Funan Techo

Người phát ngôn Bộ Ngoại giao Phạm Thu Hằng khẳng định Việt Nam chưa đủ thông tin để có thể đánh giá tác động của dự án Funan Techo.

Cần Thơ đề xuất dự án chống ngập, sạt lở bảo vệ gần 2.800ha nội ô

TP Cần Thơ vừa đề xuất Chính phủ đầu tư Dự án chống ngập, chống sạt lở, tăng cường khả năng thích ứng với biến đổi khí hậu, bảo vệ gần 2.800ha.

Du khách ở TP.HCM sắp được trải nghiệm xe điện

TP.HCM Sẽ có 70 xe điện được đưa vào phục vụ khách. Thời gian hoạt động từ 6-24 giờ hằng ngày, thí điểm trong 2 năm (từ quý II/2024 đến hết năm 2025).

Tai nạn lao động tại công trình trái phép làm 3 người bị thương

Tối 12/5, trong lúc đang đổ mái nhà trên địa bàn phường Tiền Phong (thành phố Thái Bình), xe bồn chở bê tông tươi bất ngờ sập cẩu khiến ba người bị thương.

Bình luận mới nhất

Trong bài này, tác giả (sau đây xưng là Nattoi) để cập chủ yếu 03 vấn đề, trong đó chủ yếu tập trung cho giải quyết vấn đề số 1, hai vấn đề còn lại chỉ được nhắc đến: Một: Phương pháp thiết kế điều tiết lũ hiện hành chưa đưa thông số mực nước an toàn ở hạ du vào tính toán nên yêu cầu phòng chống lũ cho hạ du chưa được đảm bảo và không có tiêu chí để xác định hiệu quả vận hành giảm lũ. Vấn đề này đã được Nattoi giải quyết cả về mặt lý thuyết và thực hành (trình bày ở mục 3.4). Hai: Tiêu chí xác định MNCNTL, MNTNĐL không được công khai, minh bạch, làm cho việc kiến nghị điều chỉnh hạ thấp 2 mực nước đối với các hồ chứa thủy điện nhằm tăng dung tích trống phòng lũ là điều bất khả. Về vấn đề này (trình bày tại Mục 3.1), Nattoi chưa nêu cụ thể phương án giải quyết là để tập trung nội dung vào vấn đề số 1 như đã nêu, nhưng hướng giải quyết là đã có. Ba: Vấn đề bán con trâu mà tiếc sợi dây thừng: Thiết kế xây dựng đập, hồ chứa nước được tính toán an toàn ổn định lật, trượt đến mực nước lớn nhất thiết kế và kiểm tra với mực nước lớn nhất kiểm tra, cho phép giữ mực nước hồ không vượt quá mực nước lớn nhất kiểm tra nhưng lại chỉ cho phép sử dụng dung tích trống phòng lũ đến mực nước dâng bình thường là sự lãng phí ghê gớm trong đầu tư xây dựng và quản lý an toàn đập, hồ chứa nước. Hướng giải quyết vấn đề số 3 (trình bày tại Mục 3.2) vốn là tự nhiên đã có nhưng không được sử dụng vì không nghĩ đến giảm lũ cho hạ du.
+ xem thêm