| Hotline: 0983.970.780

Cả nước có 23.290 người tử vong vì Covid-19

Thứ Tư 17/11/2021 , 17:38 (GMT+7)

Tính đến tối 16/11, cả nước có 23.290 người tử vong vì Covid-19, riêng tại TP.HCM có 17.263 người (chiếm 74%), trong đó nam chiếm 41,5%; nữ chiếm 58,5%.

Buổi họp báo thông tin về Lễ Tưởng niệm đồng bào và cán bộ, chiến sĩ hy sinh, tử vong trong đại dịch Covid-19 tại điểm cầu TP.HCM diễn ra tại Trung tâm báo chí TP.HCM chiều 17/11. Ảnh: Nguyễn Thủy.

Buổi họp báo thông tin về Lễ Tưởng niệm đồng bào và cán bộ, chiến sĩ hy sinh, tử vong trong đại dịch Covid-19 tại điểm cầu TP.HCM diễn ra tại Trung tâm báo chí TP.HCM chiều 17/11. Ảnh: Nguyễn Thủy.

Chiều 17/11, Ban Tổ chức Kỷ niệm các ngày Lễ lớn TP.HCM tổ chức buổi họp báo thông tin về Lễ Tưởng niệm đồng bào và cán bộ, chiến sĩ hy sinh, tử vong trong đại dịch Covid-19 tại điểm cầu TP.HCM.

Thông tin tại buổi họp báo, bác sĩ Nguyễn Hoài Nam, Phó Giám đốc Sở Y tế TP.HCM cho biết, trong giai đoạn dịch Covid-19, số tử vong của cả nước là 23.290 người tính đến tối 16/11, riêng tại TP.HCM có 17.263 người tử vong (chiếm 74% trên tổng số tử vong của cả nước). Trong tổng số các trường hợp tử vong thì nam chiếm 41,5%; nữ chiếm 58,5%.

“Đối với lứa tuổi từ 50 tuổi trở lên, chiếm 86,5%. Phân tích sâu hơn, từ lứa tuổi 45-49 tuổi chiếm 5%, 50-54 tuổi chiếm 7,8%; từ 55-59 tuổi chiếm 11,6%; 60-64 tuổi chiếm 14,8%; từ 65 tuổi trở lên chiếm 12,3%…. Trong số các trường hợp tử vong có 38 trẻ em và 62 phụ nữ có thai”, ông Nam cho biết.

Cũng theo bác sĩ Nguyễn Hoài Nam, riêng ngành y tế TP.HCM, trong đợt dịch Covid-19 có 3 nhân viên y tế mất do Covid-19. Trong đó, có 1 điều dưỡng và 1 bác sĩ mất do lây nhiễm virus SARS-CoV-2 khi đang làm nhiệm vụ; còn 1 trường hợp mất do lây nhiễm trong cộng đồng.

Ông Võ Hoài Nam, Phó Giám đốc Sở Văn hóa Thể thao và Du lịch TP.HCM. Ảnh: Nguyễn Thủy.

Ông Võ Hoài Nam, Phó Giám đốc Sở Văn hóa Thể thao và Du lịch TP.HCM. Ảnh: Nguyễn Thủy.

Theo ông Võ Hoài Nam, Phó Giám đốc Sở Văn hóa Thể thao và Du lịch TP.HCM, nhằm chia sẻ, động viên, tri ân trước những mất mát, đau thương đồng bào tử vong và cán bộ, chiến sĩ hi sinh trong đại dịch Covid-19. Ủy ban Trung ương Mặt trận Tổ quốc Việt Nam phối hợp Thành ủy TP.HCM tổ chức Lễ Tưởng niệm đồng bào và cán bộ, chiến sĩ hy sinh, tử vong trong đại dịch Covid-19 tại điểm cầu TP.HCM (Hội trường Thống Nhất, số 135 đường Nam Kỳ Khởi Nghĩa, quận 1) vào lúc 20 giờ ngày 19/11 và truyền hình trực tiếp tại 22 điểm cầu tại các quận huyện và TP Thủ Đức.

"Do tình hình dịch bệnh, Ban tổ chức mời 50 thân nhân của người tử vong vì dịch Covid-19 dự Lễ tưởng niệm tại Hội trường Thống Nhất. Các điểm cầu tại 22 quận huyện và TP Thủ Đức sẽ mời các thân nhân theo quận huyện cùng dự tại các điểm cầu này", ông Nam cho hay.

Bộ tư lệnh TP.HCM được giao nhiệm vụ trao tro cốt người tử vong vì Covid-19 đến tay thân nhân. Ảnh: Luynh Biển.

Bộ tư lệnh TP.HCM được giao nhiệm vụ trao tro cốt người tử vong vì Covid-19 đến tay thân nhân. Ảnh: Luynh Biển.

Cũng theo ông Võ Hoài Nam, song song với nghi thức tưởng niệm đồng bào và cán bộ, chiến sĩ hy sinh, tử vong trong đại dịch Covid-19 tại Hội trường Thống Nhất sẽ thực hiện nghi thức thắp nến tưởng niệm đồng bào và cán bộ, chiến sĩ hy sinh, tử vong trong đại dịch Covid-19.

Các cơ sở tôn giáo (chùa, nhà thờ...) trên địa bàn TP.HCM cùng đánh chuông tưởng niệm vào lúc 20 giờ 30.

Ngoài ra, tại các quận 1, 3, 4, 5, 8, Bình Thạnh, Phú Nhuận, Tân Bình sẽ tổ chức thực hiện thả đèn hoa đăng tại tuyến kênh Nhiêu Lộc - Thị Nghè và Tàu Hủ - Bến Nghé vào lúc 20 giờ 35 cùng ngày.

"Trong thời điểm diễn ra Lễ tưởng niệm, vận động người dân tắt đèn, thắp nến tưởng niệm đồng bào và cán bộ, chiến sĩ hy sinh, tử vong trong đại dịch Covid-19. Các tàu, thuyền, sà lan... đang lưu đậu tại các khu vực cảng kéo còi tưởng niệm vào lúc 20 giờ 30.

Cán bộ, đảng viên, công chức, viên chức, người lao động và người dân trên địa bàn tắt đèn và thắp nến tại khu vực công cộng, đường đi bộ, công viên, khu dân cư, căn hộ, khách sạn, văn phòng, nhà dân... để tưởng niệm đồng bào và cán bộ, chiến sĩ hy sinh, tử vong trong đại dịch COVID-19 vào lúc 20 giờ 30", Phó Giám đốc Sở Văn hóa thể thao và Du lịch TP.HCM kêu gọi.

Song song với điểm cầu TP.HCM, tại điểm cầu Hà Nội (tổ chức tại Công viên Thống Nhất - 354A đường Lê Duẩn, phường Phương Liên, quận Đống Đa) cũng diễn ra Lễ tưởng niệm. 

Theo kế hoạch, Lễ tưởng niệm đồng bào tử vong và cán bộ, chiến sĩ hy sinh trong đại dịch Covid-19 được tổ chức vào tối ngày 19/11 tại điểm cầu TP.HCM và điểm cầu TP Hà Nội. Lễ Tưởng niệm được truyền hình trực tiếp trên sóng Đài Truyền hình Việt Nam, tiếp sóng trên Đài Truyền hình TP.HCM và các kênh, đài truyền hình khác của Trung ương và các địa phương.

Xem thêm
Tây Ninh phấn đấu là nơi đáng sống và động lực tăng trưởng vùng

TÂY NINH Với thiên thời, địa lợi, nhân hòa, 'nóc nhà Đông Nam bộ' đặt mục tiêu trở thành nơi đáng sống và động lực tăng trưởng cho vùng kinh tế trọng điểm phía Nam.

Cho vay theo chuỗi giá trị, kênh 'bơm vốn' giảm rủi ro trong sản xuất nông nghiệp

Hội thảo 'Thực trạng cho vay theo chuỗi giá trị tại Việt Nam và một số nước Đông Nam Á' thảo luận về các kinh nghiệm tín dụng nông nghiệp hiện nay.

Du khách ở TP.HCM sắp được trải nghiệm xe điện

TP.HCM Sẽ có 70 xe điện được đưa vào phục vụ khách. Thời gian hoạt động từ 6-24 giờ hằng ngày, thí điểm trong 2 năm (từ quý II/2024 đến hết năm 2025).

Cảnh báo: Vùng núi Bắc bộ có nguy cơ xảy ra lũ quét, sạt lở đất

Các chuyên gia cảnh báo, trong những ngày tới, mưa lớn có nguy cơ gây ra lũ quét, sạt lở đất tại khu vực vùng núi Bắc bộ.