| Hotline: 0983.970.780

Ca sĩ - diễn viên nổi tiếng Jane Birkin qua đời

Thứ Hai 17/07/2023 , 08:33 (GMT+7)

Những người thân cận của Jane Birkin - ca sĩ, diễn viên và là một biểu tượng thời trang xác nhận, bà đã qua đời vào ngày 16/7 tại nhà riêng.

Jane Birkin đã qua đời ở tuổi 76 tại nhà riêng

Jane Birkin đã qua đời ở tuổi 76 tại nhà riêng

Cụ thể, thông tin bà Jane Birkin qua đời đã được những người thân cận xác nhận với truyền thông Pháp. Bà được phát hiện đã qua đời tại nhà riêng ở Paris (Pháp) và nguyên nhân cái chết của Jane Birkin chưa được tiết lộ cụ thể.

Những năm qua, sức khỏe của bà đã dần suy yếu. Theo Daily Mail, nữ ca sĩ kiêm diễn viên nổi tiếng này từng bị đột quỵ vào năm 2021 và phải hủy bỏ một số lịch trình trong năm đó. Jane Birkin tiếp tục hủy show vào tháng 3 năm ngoái sau khi bị gãy xương bả vai.

Jane Birkin là ai?

Jane Birkin được biết đến là một ca sĩ - diễn viên gạo cội với gần 60 năm hoạt động nghệ thuật và gặt hái được nhiều thành công rực rỡ. Bà sinh ngày 14/12/1946 tại London (Anh).

Bà phát hành nhiều album, sản phẩm âm nhạc và đạt được danh tiếng nhờ mối quan hệ hợp tác nhiều năm với nghệ sĩ Serge Gainsbourg.

Jane Birkin cũng ghi dấu ấn qua các bộ phim: Je t'aime moi non plus, Death on the Nile (bản 1978), Evil Under the Sun, A Soldier's Daughter Never Cries… Năm 2016, bà đóng vai chính trong bộ phim điện ảnh được đề cử Oscar La femme et le TGV và xem đây là vai diễn điện ảnh cuối cùng của mình. Từ những năm 1970, nữ nghệ sĩ chủ yếu sống tại Pháp.

Không chỉ là một ca sĩ, diễn viên tài danh, thời đỉnh cao, bà Jane Birkin còn được biết đến là một biểu tượng nhan sắc, tượng đài thời trang với vẻ đẹp đầy mê hoặc cùng phong cách đầy khêu gợi, phóng khoáng và khác biệt, trở thành “nàng thơ” của nhiều nhà thiết kế. Đặc biệt, tên của bà còn được đặt cho dòng túi Hermes Birkin xa xỉ bậc nhất thế giới.

Jane Birkin và dòng túi Hermes Birkin đắt giá

Cảm hứng tạo nên dòng túi Hermes Birkin bắt nguồn từ cuộc gặp gỡ giữa Jean Louis Dumas - Giám đốc điều hành của Hermes lúc bấy giờ và Jane Birkin trên một chuyến bay vào năm 1983.

Bà là người khiến Jean Louis Dumas tạo ra dòng túi Hermes Birkin

Bà là người khiến Jean Louis Dumas tạo ra dòng túi Hermes Birkin

Nữ diễn viên than phiền về sự bất tiện của chiếc giỏ mây bà dùng để đựng đủ thứ đồ đạc mang bên mình đồng thời bày tỏ mong muốn có một chiếc túi da phù hợp để sử dụng dịp cuối tuần.

Sau đó, Dumas đã tạo ra một chiếc túi da mềm màu đen vào năm 1984 mang tên Birkin (dựa trên một thiết kế trước đó) với kích thước đủ lớn để đựng nhiều đồ đạc nhưng vẫn không kém phần thanh lịch và sành điệu. Jane Birkin đã sử dụng chiếc túi này một thời gian và khiến nó trở nên nổi tiếng.

Qua nhiều năm, dòng túi Birkin được Hermes cải tiến, phát triển, cho ra mắt nhiều phiên bản khác nhau về màu sắc, kích cỡ và trở thành một biểu tượng của địa vị, sự xa xỉ với mức giá dao động từ vài chục nghìn đến hàng trăm nghìn USD.

Tuy nhiên năm 2015, Jane Birkin đã viết thư gửi Hermes yêu cầu hãng xóa tên mình khỏi chiếc túi. Bà từng chia sẻ: "Khi biết những con cá sấu bị giết hại dã man để làm nên những chiếc túi Hermes Birkin, tôi đã yêu cầu Hermes thay tên mình trên sản phẩm cho đến khi công chúng có những phản hồi tích cực hơn về quy trình sản xuất của hãng".

Sau đó, hãng Hermes đã cho biết, họ đã làm hài lòng nữ nghệ sĩ với những cam kết mới về vấn đề này.

Xem thêm
Huế thu 170 tỷ đồng từ du lịch trong 5 ngày nghỉ lễ

THỪA THIÊN - HUẾ Trong 5 ngày nghỉ lễ đã có khoảng 110.000 khách du lịch đến Huế. Doanh thu từ các hoạt động du lịch ước đạt 170 tỷ đồng.

Real Madrid thoát thua trên sân Bayern Munich

Với cú đúp của Vinicius, Real Madrid đã có được trận hòa 2-2 ngay trên sân của Bayern Munich tại bán kết lượt đi UEFA Champions League.

Alexandre Polking - ứng viên sáng giá cạnh tranh vị trí HLV đội tuyển Việt Nam

HLV Kim Sang-sik đang được đồn thổi là tân HLV đội tuyển Việt Nam, nhưng theo thông tin mới nhất cựu HLV trưởng Thái Lan ông Polking cũng đang nằm trong tầm ngắm.

Cây phong lá đỏ 115 tuổi hút du khách ở Sa Pa

LÀO CAI Cây phong lá đỏ ở Sa Pa thu hút nườm nượp du khách đến chiêm ngưỡng, chụp ảnh.