| Hotline: 0983.970.780

Cách ly 14 ngày các công dân Việt Nam trở về từ vùng dịch

Thứ Tư 05/02/2020 , 19:42 (GMT+7)

Chính phủ giao các cơ quan chức năng tổ chức đón công dân Việt Nam tại vùng dịch về với điều kiện cách ly tập trung 14 ngày.

Bộ trưởng, Chủ nhiệm Văn phòng Chính phủ Mai Tiến Dũng trả lời họp báo chiều 5/2.

Chiều 5/2, trả lời câu hỏi bảo hộ công dân Việt Nam từ vùng dịch trở về, Bộ trưởng Mai Tiến Dũng cho biết hiện ở Vũ Hán có 24 công dân Việt Nam, trong đó có 21 công dân và 3 người nhà. Và có 19 công dân muốn trở về Việt Nam. Theo ông Dũng, Thủ tướng đã chỉ đạo chặt chẽ và đã có phương án đón công dân Việt Nam từ vùng dịch về nước.

Theo đó, Chính phủ giao cơ quan chức năng tổ chức đón công dân Việt Nam tại vùng dịch về với điều kiện cách ly tập trung 14 ngày. Việc cách ly đã giao Bộ Quốc phòng đảm bảo các điều kiện ăn ở, ngủ, nghỉ, truyền hình cho bà con xem thời sự. Đặc biệt, ở phía Bắc sẽ bố trí sân bay Vân Đồn, ở miền Nam và miền Trung mỗi nơi sẽ chọn 1 sân bay để đưa công dân về nước.

Theo người phát ngôn Chính phủ, cách ly tập trung là giải pháp tốt nhất, tích cực nhất tránh lây lan dịch corona, và Bộ Quốc phòng đã chuẩn bị hết và sẵn sàng các phương án. Với công dân và lao động của Việt Nam sang Trung Quốc bạn làm việc, ông Dũng cho biết nếu có nguyện vọng về thì giao cho 7 tỉnh biên giới phối hợp Bộ Y tế, công an chuẩn bị các phương án.

Khi cách ly tập trung Bộ Quốc phòng chuẩn bị khu cách ly và cơ sở vật chất nhưng chuyên môn có Bộ Y tế hỗ trợ, không để công dân đi ra khỏi khu cách ly. “Chúng ta không đặt vấn đề đưa công dân về khi chưa đảm bảo”, ông Dũng nói.

Trước đó, Thứ trưởng Y tế Nguyễn Thanh Long cho biết, trong bối cảnh tình hình dịch bệnh diễn biến phức tạp, cách ly người nghi nhiễm và người đã xác định dương tính với nCoV là "biện pháp hiệu quả để ngăn chặn virus lây lan ra cộng đồng".

Việt Nam đã lập hệ thống cách ly 3 vòng. Trước hết, bệnh nhân và người nghi nhiễm được cách ly tại cơ sở y tế. Công dân Việt Nam hoặc người nước ngoài đi từ Hồ Bắc hoặc đi qua Hồ Bắc (Trung Quốc) về Việt Nam được cách ly tại các cơ sở tập trung do quân đội chuẩn bị. Ngoài ra, những người đi từ 31 tỉnh của Trung Quốc về Việt Nam cũng được cách ly.

Thứ trưởng Bộ Y tế cho biết việc cách ly này trưc tiếp do người đứng đầu cấp ủy và chính quyền địa phương tổ chức thực hiện, còn ngành y tế hỗ trợ về chuyên môn. “Chưa có lần nào ta làm mạnh như lần này với rất nhiều biện pháp, chỉ đạo từ Ban Bí thư, Thủ tướng, Phó thủ tướng, Văn phòng Chính phủ”, ông Long nhận định.

Xem thêm
Nhãn, vải ra hoa ít, ong nuôi ‘đói’ mật, nông dân thất thu

Vụ mật ong xuân năm nay chỉ có 40% số hộ nuôi ong mật nội rừng ở Kinh Môn (Hải Dương) thu được mật, sản lượng giảm so với vụ xuân trước.

Kia ưu đãi giá mới, giảm đến 75 triệu đồng trong tháng 9

Từ 11/9/2023, Kia áp dụng giá mới với mức điều chỉnh tương đương 50% lệ phí trước bạ. Chương trình được áp dụng tùy theo dòng xe và phiên bản.

Yên Bái: Cảnh tan hoang những ngôi nhà bị mưa đá, giông lốc tàn phá

Ngày 28/3, tại tỉnh Yên Bái đã xảy ra mưa đá, giông lốc gây thiệt hại nhiều nhà ở và cây cối hoa màu các huyện Mù Cang Chải, Trấn Yên và Văn Chấn.

Lão nông U70 với tham vọng đưa bưởi Diễn xuất ngoại

Bằng tình yêu nông nghiệp cùng óc sáng tạo trong sản xuất, ông Lê Hữu Diện đã trở thành người tiên phong làm nông nghiệp hữu cơ tại huyện Chương Mỹ, thành phố Hà Nội.

Bình luận mới nhất