| Hotline: 0983.970.780

Cách mạng nhân sự ở Real

Thứ Năm 09/06/2011 , 10:30 (GMT+7)

Sau Sahin, Altintop và Callejon, Real Madrid sẽ còn tiếp tục đổ tiền vào thị trường chuyển nhượng trong nhiệm kỳ thứ 3 của chủ tịch Florentino Perez.

Sau Sahin, Altintop và Callejon, Real Madrid sẽ còn tiếp tục đổ tiền vào thị trường chuyển nhượng trong nhiệm kỳ thứ 3 của chủ tịch Florentino Perez. Fabregas, Maicon, Coentrao và Aguero đang được nhắm đến, tất nhiên sẽ có kẻ phải cuốn gói phải Bernabeu theo đúng chính sách tinh giản biên chế của Mourinho.

Sau khi kết thúc mùa bóng, HLV Jose Mourinho tuyên bố sẽ chỉ duy trì quân số từ 23 đến 24 người. Và tính thêm 3 tân binh Sahin, Altintop và Callejon cộng thêm Adebayor trong diện cho mượn, biên chế của CLB Hoàng gia đã đến 27 người. Thuộc mẫu HLV có tính khoa học, Mourinho không cần hơn 2 người cho một vị trí và theo tờ AS, danh sách những người phải ra đi đã được ghi vào “sổ đen”.

Sergio Canales, Pedro Leon và Lass Diarra chắc chắn sẽ phải cuốn gói, kể cả khi số tiền Real thu về sẽ rất rẻ mạt. Nhưng bên cạnh những người thừa, nhiều ngôi sao cũng khó còn cơ hội ở lại Bernabeu. Kaka là ví dụ điển hình bởi Mourinho thích sử dụng Mesut Oezil trong vai trò nhạc trưởng. Siêu sao người Brazil tuyên bố ở lại để cạnh tranh vị trí chính thức, nhưng Milan đã đánh tiếng, còn Mourinho cần dùng anh như một vật trao đổi để có Maicon từ Inter.

Không chỉ Kaka, Adebayor cũng bị đưa vào danh sách chuyển nhượng bởi mức giá 15 triệu euro mà Man City đòi mua đứt là quá lớn. Giai đoạn cuối mùa bóng, Ade được Mourinho ưu ái hơn cả Benzema lẫn Higuain, nhưng rõ ràng đẳng cấp của anh không so được với hai cựu binh trên. Trước khi dọn đường để có Aguero, Mourinho buộc phải bán bớt tiền đạo và theo cuộc trưng cầu ý kiến trên tờ AS, Adebayor là người ít được tin tưởng nhất.

Bên cạnh việc thanh lọc lực lượng, Mourinho cũng cần lấp đầy những vị trí còn yếu, điển hình là ở hai cánh. Fabio Coentrao được được liên hệ và nếu không có gì bất ngờ, hậu vệ người Bồ Đào Nha sẽ đến Bernabeu sau vài ngày nữa. Thương vụ Maicon cũng đang tiến triển tốt và đề nghị dùng Kaka làm vật trao đổi có vẻ như đã được chủ tịch Inter, Moratti chấp thuận. Ngoài Garay sắp sửa bị bán sang Lyon, Mourinho khẳng định sẽ giữ nguyên đội ngũ ổn định ở hàng thủ.

Real Madrid cũng theo dõi sát sao đến tình hình của Fabregas trong chiến dịch Tây Ban Nha hóa sân Bernabeu. Chủ tịch Perez đưa ra mức giá 50 triệu bảng, số tiền đủ để thuyết phục Wenger dù cạnh tranh từ Barca, Inter không hề nhỏ. Và mục tiêu cuối cùng Real Madrid hướng đến chính là Aguero, người không giấu diếm ý định được chơi bóng cho CLB Hoàng gia. Những động thái gần đây trên thị trường chuyển nhượng cho thấy giữa Real và Atletico gần như đã đạt được thỏa thuận trong thương vụ này, khi mức giá Real chi ra khoảng 40 triệu bảng.

Sau hai năm, Perez đã chi hơn 300 triệu euro để mộ quân, tuy nhiên danh hiệu duy nhất mà Real có được chỉ là chiếc cúp Nhà vua. Gọi là thay máu lực lượng hơi to tát, nhưng Mourinho sẽ thay đổi hàng loạt nhân sự ở sân Bernabeu để phù hợp với phong cách của mình. Và liệu sau cuộc mua sắm rầm rộ này, Real có đầy đủ lực lượng tinh nhuệ nhất để lật đổ được Barcelona.

Xem thêm
Bộ phim tài liệu ‘Chiến tranh Việt Nam’ có gì đáng chú ý?

Bộ phim tài liệu ‘Chiến tranh Việt Nam’ (The Vietnam War) qua đánh giá chuyên môn của nhà phê bình điện ảnh Tô Hoàng, nhân dịp kỷ niệm 49 năm thống nhất đất nước.

Lật mặt 7 chạm mốc hơn 60 tỷ sau 2 ngày công chiếu

Sau hai ngày công chiếu, tính cả những suất chiếu sớm, phim 'Lật mặt 7: Một điều ước' đã thu về hơn 60 tỷ đồng, vượt xa phim Mai của Trấn Thành.

Nhận định Man United vs Burnley: Thắng để hy vọng

Trận đấu giữa Man United vs Burnley trong khuôn khổ vòng 35 Premier League sẽ diễn ra vào lúc 21h00 ngày 27/4/2024 trên sân vận động Old Trafford.

Cây phong lá đỏ 115 tuổi hút du khách ở Sa Pa

LÀO CAI Cây phong lá đỏ ở Sa Pa thu hút nườm nượp du khách đến chiêm ngưỡng, chụp ảnh.

Bình luận mới nhất

Tòa soạn chuyển cho tôi ý kiến bình luận của bạn đọc Kỳ Quang Vinh từ Cần Thơ, nguyên văn như sau: “Tôi cám ơn TS Tô Văn Trường đã có cái đầu lạnh của một người làm khoa học. Tôi thấy nội dung chính của bài báo là rất đáng suy nghĩ và làm theo. Tôi chỉ có một thắc mắc về kiểm soát lưu lượng bình quân ngày lớn nhất qua tuyến kênh là 3,6 m3/s”. Bạn đọc nên hiểu con số 3,6 m3/s chỉ là mở van âu thuyền cho nước đầy vào âu thuyền như thiết kế trong báo cáo của Campuchia. Chuyện mất nước trong bài báo tôi đã nói rõ rồi, đương nhiên hạn tháng 3-4 sẽ bị tác động lớn nhất theo tỷ lệ phần trăm vì lưu lượng thời kỳ này là thấp nhất. Lưu ý là ba kịch bản diễn giải như trường hợp 1 lưu lượng max bình quân ngày là 3,6 m3/s qua âu nghĩa là vận hành có kiểm soát theo thông báo của Campuchia. Các trường hợp 2 và 3 là vượt ra ngoài thông báo của Campuchia nghĩa là mở tự do bằng kịch bản 2 cộng gia tăng sản lượng nông nghiệp. Nhẽ ra, tôi nên viết rõ hơn là trường hợp 3 phải là như trường hợp 2 mở tự do kết hợp với gia tăng phát triển nông nghiệp. Tòa soạn cũng chuyển cho tôi bình luận của bạn đọc Nat về vị trí 3 tuyến âu, việc sử dụng nước và đánh giá chung là tác động của kênh đào Funan Techo không đáng kể đến đồng bằng sông Cửu Long. Điều tôi quan ngại nhất là khi Campuchia có ý định làm đập kiểm soát nguồn nước ở Biển Hồ hay là làm thủy điện ở sát gần biên giới Việt Nam. Trả lời bạn đọc thì mất thời gian trong khi quỹ thời gian của tôi rất eo hẹp nhưng cũng là niềm vui vì sản phẩm của mình làm ra được nhiều người quan tâm, đón đọc và bình luận. Tòa soạn cho biết ngay lúc đang buổi trưa 25/4 có gần nghìn người đang đọc bài viết của tiến sĩ Tô Văn Trường.
+ xem thêm