| Hotline: 0983.970.780

Cận cảnh bảo tàng rùng rợn nhất thế giới, nhiều người không đủ can đảm để xem hết

Thứ Năm 01/11/2018 , 08:45 (GMT+7)

Đó là Bảo tàng đột biến y khoa Mutter (MM) ở Philadelphia, Pennsylvania (Mỹ) nơi lưu giữ các “đột biến y khoa” hay các chứng bệnh lạ của con người, trang tin Allthatsinteresting.com (ATIC) vừa cập nhật.

09-40-36_nh_chung
Bảo tàng MM nhìn từ bên ngoài

Theo ATIC, bảo tàng MM còn được gọi là bảo tàng lâm sàng, lưu giữ các hiện vật về đột biến y khoa. Rất đa dạng như bàn tay ngâm trong dung dịch, hai em bé dính liền nhau, cho đến những trang thiết bị y học, thậm chí cả dị vật khối u được lấy từ miệng Tổng thống Mỹ Grover Cleveland. Bảo tàng MM là công sức của bác sĩ Thomas Dent Mutter tạo nên, sau đó tặng lại cho chính quyền bang năm 1858.

Là bảo tàng chuyên của ngành y nên thu hút rất đông du khách thập phương, nhất là những người ưa tò mò, hiếu kỳ, đồng thời là nơi cung cấp những thông tin bổ ích về y khoa chữa bệnh. Nguyên thủy, MM có 1.700 cổ vật, trị giá 30.000 USD, đến nay đã tăng trên 25.000 hiện vật liên quan đến giải phẫu và bệnh lý, kể cả những “đột biến” quái dị mà ít ai biết đến, trông qua đã rợn tóc gáy nên những người yếu tim không thích hợp đến thăm nơi này.

Theo những người quản lý bảo tàng, thì do kỳ dị nên đã có nhiều khách tham quan sau khi ra khỏi bảo tàng đã nôn thốc nôn tháo, mặt tái nhợt, thậm chí có người không đủ can đảm để xem hết bảo tàng.

Dưới đây là một số hiện vật tiêu biểu đang được trưng bày tại MM:

Cặp song sinh dính liền có từ thế kỷ 19 được tặng cho bảo tàng dùng để phục vụ cho nghiên cứu y học
Mẫu dịch tả lấy từ ruột bệnh nhân năm 1849, chính thức được ĐH y khoa Philadelphia bảo quản và xác định năm 2013.
Đôi bàn tay người mắc bệnh gout có từ thế kỷ 19
Xâu mụn cóc sinh dục giống như một vòng đeo cổ dùng cho nghiên cứu của các bác sĩ thế kỷ 19
Một phần não Einstein được nhà nghiên cứu bệnh học Thomas Harvey lưu trong hộp rượu táo năm 1955 dùng cho nghiên cứu
Hộp sọ trẻ em phát triển răng không bình thường, do một người giấu tên hiến tặng năm 1941
Hiện vật có từ thế kỷ 19 nói về sự tàn phá của bệnh giang mai giai đoạn cuối trên khuôn mặt con người
Đoạn ruột già nặng hơn 22 kg của của bệnh nhân bị táo bón nặng cuối thế kỷ 19, qua đời khi mới 29 tuổi
Chiếc sừng có một không hai trên trán của một phụ nữ người Pháp hồi thế kỷ 19
Khối u nang buồng trứng nặng 74 pound (33,5 kg) được phẫu thuật năm 1865. Tuy rất nặng nhưng đây không phải là kỷ lục u nang lớn nhất trong y văn thế giới, vì trước đó một năm tại Thượng Hải, Trung Quốc người ta đã phẫu thuật cắt bỏ một u nang cho một phụ nữ nước này nặng tới 182 pound (82,5 kg)

 

(Theo ATIC- 10/2018)

Xem thêm
Hồ chứa nước Khe Tâm chuẩn bị đi vào hoạt động

Hồ chứa nước Khe Tâm chuẩn bị đi vào hoạt động. Mít giống hút hàng. Xuất khẩu sắn đặt mục tiêu 2 tỷ USD vào năm 2030. Dưa hấu xuất khẩu sang Trung Quốc phải truy xuất được nguồn gốc vùng trồng.

ĐBSCL cần giải pháp chủ động sống chung lâu dài với hạn mặn

Giữa tâm điểm hạn mặn đang diễn ra ở ĐBSCl, nhiều giải pháp được triển khai để đảm bảo ổn định cuộc sống người dân và giữ an toàn cho sản xuất nông nghiệp.

Canh lửa rừng giữa cao điểm nắng hạn

Đồng Nai Đang cao điểm mùa khô, vùng Đông Nam bộ có những ngày nắng nóng tới 39 - 40 độ C, khiến cho những cánh rừng càng thêm khô khát. Hiện các đơn vị quản lý rừng đang tăng cường lực lượng tuần tra, canh lửa suốt ngày đêm tại tất cả các khu vực trọng điểm nhằm giữ màu xanh cho rừng.

Bắt 12 người phát tán hơn 19 triệu nội dung đồi trụy

Công an Nghệ An phối hợp với Cục An ninh mạng và phòng, chống tội phạm sử dụng công nghệ cao (Bộ Công an) triệt phá đường dây truyền bá văn hóa phẩm đồi trụy, bắt 12 đối tượng trong đó có Nguyễn Đức Vinh (49 tuổi, trú tại Nghệ An) cầm đầu.

Bình luận mới nhất