| Hotline: 0983.970.780

Cần 'luồng xanh' cho đội tuyển Việt Nam

Thứ Ba 03/08/2021 , 13:50 (GMT+7)

Theo dự kiến, đội tuyển Việt Nam hội quân vào ngày 5/8, và có khoảng 3 tuần chuẩn bị trước ngày sang Ảrập Xêút đá trận đầu tiên vòng loại World Cup.

Đội tuyển Việt Nam sẽ bắt đầu vòng loại World Cup vào ngày 2/9, tại Ảrập Xêút. Ảnh: VFF.

Đội tuyển Việt Nam sẽ bắt đầu vòng loại World Cup vào ngày 2/9, tại Ảrập Xêút. Ảnh: VFF.

Theo quy định hiện tại ở Hà Nội, tất cả các công dân từ TP.HCM ra Hà Nội sẽ phải cách ly y tế bắt buộc trong vòng 14 ngày. Chiểu theo quy định này, tiền đạo Nguyễn Tiến Linh (Bình Dương) và 2 trợ lý Lê Huy Khoa, Nguyễn Thế Anh khi ra Thủ đô sẽ phải chờ đến giữa tháng 8 mới có thể hội quân cùng toàn đội.

Tương tự như trường hợp của Tiến Linh, các tuyển thủ trong màu áo Viettel cũng phải chờ tới ngày 9/8, mới hết quãng thời gian theo dõi sức khỏe tại nhà, sau khi trở về từ Thái Lan dự AFC Champions League. Đây là điều bắt buộc, và Bùi Tiến Dũng, Trọng Hoàng, Quế Ngọc Hải, Hoàng Đức, Thanh Bình và Văn Thiết lên tuyển sớm nhất vào ngày 10/8.

Trận đầu tiên của đội tuyển Việt Nam ở vòng loại thứ ba World Cup 2022 là vào ngày 2/9, trên sân của Ảrập Xêút. Nếu trừ đi thời gian di chuyển, Tiến Linh cùng các đồng đội Viettel chỉ còn khoảng trên dưới 10 ngày tập luyện. Chừng đó là quá ít, sau khi họ không thi đấu trong khoảng một tháng liền.

Hơn lúc nào hết, đội tuyển Việt Nam đang rất cần một "luồng xanh" để khơi thông thế bí. Bởi nếu giữ nguyên quy định cách ly, công tác chuẩn bị của thầy trò ông Park Hang-seo bị ảnh hưởng nghiêm trọng, bởi Tiến Linh, Bùi Tiến Dũng, Trọng Hoàng, Quế Ngọc Hải đều là các trụ cột ở trên tuyển.

Nguồn tin từ Liên đoàn bóng đá Việt Nam (VFF) cho biết, Tổng thư ký Lê Hoài Anh đang xin cơ chế riêng cho các tuyển thủ. Với riêng Tiến Linh, cầu thủ này có thể chịu cách ly nhưng tại khuôn viên của Trung tâm đào tạo bóng đá trẻ Việt Nam nằm trong trụ sở VFF, thay vì ở khu cách ly tập trung, nhằm đảm bảo chế độ dinh dưỡng, cũng như các giáo án luyện tập cùng toàn đội.

Ngoài các học trò, HLV trưởng Park Hang Seo cũng đang trong quá trình cách ly bắt buộc, sau khi trở về Hà Nội vào ngày 28/7. Trong quá trình đầu hội quân, mọi công tác huấn luyện, bày binh bố trận được ông thầy người Hàn Quốc giao toàn quyền cho trợ lý số một Lee Young-jin. Ông Lee có trách nhiệm, báo cáo hàng ngày cho ông Park về tình hình của 31 tuyển thủ.

Trước đó, Chính phủ đã tạo một "luồng xanh" cho thầy trò ông Park, khi cam kết sẵn sàng tạo mọi điều kiện để đội tuyển Việt Nam được thi đấu trên sân nhà, tại vòng loại thứ ba World Cup 2022. Một trong những rào cản lớn nhất của quyết định này, là bỏ quy định cách ly bắt buộc 14 ngày với những VĐV thể thao. Thay vào đó, các đội đến Việt Nam chỉ cần xét nghiệm SARS-CoV-2 thường xuyên và cho kết quả âm tính.

Đội tuyển Việt Nam tập trung từ ngày 5/8 tại Hà Nội. Trước mắt, đội sẽ chuẩn bị cho hai trận gặp Ảrập Xêút vào ngày 2/9 và Australia vào 7/9. Sau đó, tùy thuộc vào diễn biến dịch bệnh và các kế hoạch của VFF, đội tuyển sẽ có phương án cho đợt hội quân tiếp theo, chuẩn bị cho hai trận đấu vào tháng 10.

Xem thêm
Trung tướng Trần Quang Khánh - Chính ủy Thành đồng Biên giới

Sinh năm 1925, Trung tướng Trần Quang Khánh đã tròn 100 tuổi đời. Khuôn mặt phúc hậu, kiệm lời song luôn vui vẻ trong khi trò chuyện.

Nhà sản xuất Lý Hải có một điều ước gây bất ngờ

Nhà sản xuất Lý Hải tạo nên cơn sốt mới cho thị trường điện ảnh, khi bộ phim ‘Lật mặt 7: Một điều ước’ đạt doanh thu 200 tỷ đồng sau dịp nghỉ lễ.

Real Madrid thoát thua trên sân Bayern Munich

Với cú đúp của Vinicius, Real Madrid đã có được trận hòa 2-2 ngay trên sân của Bayern Munich tại bán kết lượt đi UEFA Champions League.

Cây phong lá đỏ 115 tuổi hút du khách ở Sa Pa

LÀO CAI Cây phong lá đỏ ở Sa Pa thu hút nườm nượp du khách đến chiêm ngưỡng, chụp ảnh.