| Hotline: 0983.970.780

Cần Thơ: Ra mắt sàn giao dịch tôm Việt

Thứ Sáu 05/04/2019 , 11:13 (GMT+7)

Sáng ngày 5/4 tại TP. Cần Thơ, Trung tâm hợp tác quốc tế về nuôi trồng và khai thác thủy sản bền vững (ICAFIS) và tổ chức Oxfam phối hợp cùng Cty CP Công nghệ và Đầu tư Cửu Long phát triển đã chính thức ra mắt “Sàn giao dịch tôm Việt”.

Lễ ký kết ra mắt sàn giao dịch tôm Việt

Đây là sàn giao dịch mua, bán tôm duy nhất tại Việt Nam, nhằm giảm thiểu các rủi ra về thị trường, ổn định sản xuất cho người nuôi tôm, sẽ miễn phí sử dụng cho người nuôi tôm tham gia dự án chuỗi giá trị tôm bền vững. Cái lợi trước mắt người bán tôm trên sàn giao dịch như chủ động bán, biết trước giá tôm, chất lượng, cở tôm, thanh toán, thời điểm giao hàng...

Ông Đinh Xuân Lập, Phó GĐ Trung tâm ICAFIS cho biết: nhiều năm qua ngành sản xuất tôm Việt Nam nói chung và khu vực ĐBSCL nói riêng đối mặt với nhiều thách thức, trong đó giá cả luôn biến động do phụ thuộc vào thị trường là một trong những nguyên nhân khiến nhiều hộ dân nuôi tôm phải treo ao hoặc bỏ nghề đi làm ăn xa. Nhiều hiện tượng chưa minh bạch và công bằng được ghi nhân tại các địa phương như: thương lái ép giá người dân, đặc biệt trong thời điểm mưa lớn hoặc áp thấp nhiệt đới; giá tôm không đồng nhất giữa các địa phươn; người dân không biết được giá trên diện rộng hoặc chỉ biết giá thông qua thương lái; được mùa mất giá, được giá mất mùa cũng xảy ra trong tôm. Người nuôi thường không lắm được giá nên các biến động về giá cả thị trường để xây dựng kế hoạch sản xuất tôm…

Thu hoạch tôm ở ĐBSCL

Theo ông Lập, để tránh những bất lợi nêu trên là sự ra đời của sàn giao dịch tôm Việt sẽ tạo tiếng nói chung giúp cho người nuôi tôm an tâm theo hướng bền vững và công bằng tại Việt Nam. Từ đó để góp phần hướng đến xuất khẩu tôm đạt 4,2 tỷ USD trong năm 2019.

Xem thêm
350 lao động Đồng Tháp sang Hàn Quốc làm nông nghiệp thời vụ

Đã có 350 người lao động Đồng Tháp trúng tuyển để xuất cảnh đi làm việc thời vụ tại Hàn Quốc trong tháng 3 và tháng 4/2024.

T&T Group vận hành 'chuẩn Nhật Bản' tại dự án T&T City Millennia Long An

Công ty Cổ phần Thái Sơn Long An (Tập đoàn T&T Group) và Tập đoàn Anabuki (Nhật Bản) vừa ký kết hợp tác quản lý vận hành dự án T&T City Millennia tại Long An.

Bất động sản nghỉ dưỡng và những dấu hiệu phục hồi

Chuyên gia kinh tế Nguyễn Minh Phong nhận định: Năm 2023 thị trường bất động sản đã vượt qua giai đoạn 'bĩ cực' nhất, 2024 sẽ ghi nhận những động thái tích cực hơn.

Bình luận mới nhất