| Hotline: 0983.970.780

Cảnh báo tình trạng mua bán giấy đi đường giả

Thứ Sáu 03/09/2021 , 19:37 (GMT+7)

Phó Trưởng phòng Tham mưu Công an TP.HCM khuyến cáo người dân nên cảnh giác với các thủ đoạn lừa đảo, không nên mua bán giấy đi đường.

Thượng tá Lê Mạnh Hà, Phó Trưởng phòng Tham mưu Công an TP.HCM. Ảnh: T.N.

Thượng tá Lê Mạnh Hà, Phó Trưởng phòng Tham mưu Công an TP.HCM. Ảnh: T.N.

Thông tin tại buổi họp báo định kỳ của Ban chỉ đạo phòng chống dịch Covid-19 chiều 3/9, Thượng tá Lê Mạnh Hà, Phó Trưởng phòng Tham mưu Công an TP.HCM cho biết, những ngày gần đây, lưu lượng di chuyển của người dân tăng lên so với thời gian đầu, có thể do TP.HCM đẩy mạnh việc cung ứng lương thực thực phẩm, cho phép "đi chợ thay" và mở rộng đối tượng được lưu thông.

Thượng tá Lê Mạnh Hà khẳng định, thực hiện giãn cách trong khu dân cư là yếu tố quyết định. "Cùng với lực lượng tăng cường của Bộ Công an, Công an TPHCM đã cử hơn 1.000 cán bộ chiến sĩ điều động xuống quận, huyện, đưa lực lượng từ chốt trạm về khu dân cư để kiểm tra việc thực hiện giãn cách, nắm tình hình.

Ngoài ra, Công an TP.HCM cũng chỉ đạo công an quận, huyện tham gia công tác an sinh xã hội, nắm địa bàn dân cư, đảm bảo không để ai bị đói trong thời gian giãn cách".

Cũng theo Thượng tá Hà, hiện nay, Công an TP.HCM đang cập nhật danh sách người được cấp giấy đi đường của các sở ban ngành, quận huyện và yêu cầu lập danh sách các trường hợp được lưu thông trên đường mà không phải cấp giấy để cập nhật vào cơ sở dữ liệu quốc gia dân cư.

“Như vậy, sẽ kiểm soát được đúng đối tượng lưu thông, phục vụ việc ứng dụng công nghệ thông tin để kiểm soát”, ông Hà cho hay.

Thượng tá Lê Mạnh Hà cũng đề nghị các đơn vị đầu mối, cá nhân thuộc diện lưu thông trên đường khi có yêu cầu của các đơn vị chủ quản, cơ quan nhà nước thì cung cấp danh sách về để các đơn vị cập nhật, từ đó Công an TP.HCM kiểm soát chặt chẽ đúng đối tượng, đối sách với số F0 được phép ra đường và số F0 quản lý trong cộng đồng có vấn đề gì không.

Tránh trường hợp người lưu thông trên đường thuộc diện F0 hay người không nằm trong diện di chuyển nhưng vi phạm. Nếu ai không cung cấp được thông tin cho các cán bộ tại các chốt trạm sẽ yêu cầu dừng lưu thông, đề nghị quay đầu.

Thượng tá Hà cũng cho biết, hiện nay có tình trạng nhiều trường hợp mua bán giấy đi đường giả của Công an.

“Khuyến cáo người dân nên cảnh giác với các thủ đoạn lừa đảo, không nên mua bán giấy đi đường. Việc sử dụng giấy đi đường giả, lực lượng công an đã quán triệt nhận diện mẫu giấy đi đường. Do đó, việc dùng giấy giả sẽ rất dễ bị phát hiện. Ngoài ra, việc cập nhật danh sách không đúng đối tượng thì cũng sẽ được phát hiện ngay”, Thượng tá Hà khuyến cáo.

Xem thêm
Đề nghị kỷ luật loạt cán bộ dính vụ Thuận An, Phúc Sơn, Đại Ninh...

Ủy ban Kiểm tra Trung ương đề nghị xem xét, thi hành kỷ luật các ông Mai Tiến Dũng, Dương Văn Thái, Phạm Thái Hà... do liên quan vụ Thuận An, Phúc Sơn, Đại Ninh...

Nông nghiệp Hà Nội được nhiều người biết đến nhờ thông tin tuyên truyền

Trong bối cảnh nền kinh tế trong nước gặp nhiều khó khăn, ngành nông nghiệp của Thủ đô năm 2023 đã đạt tốc độ tăng trưởng 2,74%.

Du khách ở TP.HCM sắp được trải nghiệm xe điện

TP.HCM Sẽ có 70 xe điện được đưa vào phục vụ khách. Thời gian hoạt động từ 6-24 giờ hằng ngày, thí điểm trong 2 năm (từ quý II/2024 đến hết năm 2025).

Phát hiện thi thể không nguyên vẹn dưới chân cầu Long Biên

Cảnh sát xác định nạn nhân là nam giới đã chết khoảng hơn 1 tháng, thi thể đã bị phân hủy, khô lại, không còn nguyên vẹn và hiện chưa rõ danh tính.