| Hotline: 0983.970.780

TP. HCM không kiểm tra giấy đi đường với xe có QR Code

Thứ Tư 25/08/2021 , 12:31 (GMT+7)

Nhằm đảm bảo công tác phòng, chống dịch Covid-19 và đảm bảo lương thực, thực phẩm cho người dân, Công an TP. HCM làm rõ các quy định kiểm soát với xe vận chuyển.

TP. HCM đang trong đợt cao điểm phòng, chống dịch Covid-19.

TP. HCM đang trong đợt cao điểm phòng, chống dịch Covid-19.

Ngày 24/8, Công an TP. HCM gửi Văn bản số 3261/TB-CATP-PC08 về việc Hướng dẫn thực hiện kiểm soát diện đối tượng được phép lưu thông trên đường theo Công văn số 2796, 2800 và 2850 của UBND TP. HCM.

Trong đó, Công an TP. HCM nêu: Các xe vận tải hàng hóa trong thành phố đã được cấp QR Code được phép lưu thông theo khu vực, lộ trình, thời gian đã được cấp phép, và không kiểm tra Giấy đi đường. Quy định này áp dụng cho cả taxi, xe khách, và xe chở công nhân.

Với xe vận tải hàng hóa trong thành phố không được cấp QR Code, Công an TP. HCM yêu cầu tài xế và người ngồi trên xe phải có Giấy đi đường theo quy định.

Về thủ tục cấp Giấy đi đường, Văn bản số 3261 của Công an TP. HCM cho biết, Trưởng Công an cấp xã, huyện tham mưu cho UBND tập hợp danh sách, số lượng giấy đi đường theo diện được phép lưu thông và báo cáo số lượng về Phòng PV01. Ngoài ra, Trưởng Công an cấp xã, huyện sẽ cấp giấy đi đường cho đối tượng đồng cấp được phép lưu thông.

Để đảm bảo thuốc men, vật tư y tế cho các bệnh viện, Công an TP. HCM yêu cầu các chốt, trạm kiểm soát của thành phố cho các đối tượng, phương tiện chở các mặt hàng này được lưu thông, khi có các giấy tờ chứng minh chuyên môn, lý do đi lại như: giấy đăng ký kinh doanh, giấy chứng nhận chuyên môn, hợp đồng, hàng hóa...

Về phạm vi hiệu lực của giấy đi đường, Công an TP. HCM cũng quy định rõ. Cụ thể, giấy do Phòng PC08 và Công an cấp huyện được ủy quyền ký có hiệu lực toàn thành phố. Giấy đi đường do Trưởng Công an cấp xã được ủy quyền ký có hiệu lực trong phạm vi cấp huyện, nơi Công an cấp xã đóng quân.

Từ ngày 23/8 đến 6/9, người dân TP. HCM không được tự đi mua thực phẩm, theo yêu cầu tăng cường các biện pháp chống dịch. Người dân khó khăn sẽ được phát các gói hỗ trợ an sinh miễn phí. Trường hợp chưa cần hỗ trợ, tổ công tác sẽ đi chợ giúp, người dân trả tiền, một tuần một lần.

Bộ Quốc phòng dự kiến huy động khoảng 35.000 dân quân tự vệ cùng hàng nghìn quân chủ lực từ Quân khu 7, Quân đoàn 4 tham gia chống dịch tại thành phố, và hỗ trợ trao thực phẩm cho người dân.

Xem thêm
Quốc hội sẽ bầu Chủ tịch Quốc hội trước sau đó bầu Chủ tịch nước

Công tác nhân sự sẽ được Quốc hội khóa XV thực hiện từ 20-22/5, trong đó chức danh Chủ tịch Quốc hội sẽ được bầu trước, sau đó là chức danh Chủ tịch nước.

Đông Nam bộ đủ nước cho vụ hè thu

Đông Nam bộ đã bắt đầu bước vào mùa mưa. Mực nước hiện tại ở các hồ chứa trong khu vực có khả năng đáp ứng đủ cho sản xuất vụ hè thu.

Du khách ở TP.HCM sắp được trải nghiệm xe điện

TP.HCM Sẽ có 70 xe điện được đưa vào phục vụ khách. Thời gian hoạt động từ 6-24 giờ hằng ngày, thí điểm trong 2 năm (từ quý II/2024 đến hết năm 2025).

Tây Ninh đã có thiệt hại do mưa lớn, dông lốc

Cơn mưa lớn chiều các ngày 16/5 và 17/5 đã khiến cho địa bàn tỉnh Tây Ninh có những thiệt hại đầu tiên về của. Rất may không ai bị thương, nguy hiểm tính mạng.