| Hotline: 0983.970.780

Cao Su Chư Prông phấn đấu hoàn thành xuất sắc ‘mục tiêu kép’

Thứ Hai 30/08/2021 , 09:56 (GMT+7)

Dù phải thực hiện sản xuất, kinh doanh trong điều kiện dịch bệnh Covid-19 phức tạp, nhưng Công ty Cao su Chư Prông vẫn đặt mục tiêu hoàn thành kế hoạch trước 30 ngày.

Ông Võ Toàn Thắng (đứng giữa), Tổng Giám đốc Công ty Cao su Chư Prông đi kiểm tra vườn cây.

Ông Võ Toàn Thắng (đứng giữa), Tổng Giám đốc Công ty Cao su Chư Prông đi kiểm tra vườn cây.

Quyết liệt phòng, chống dịch bệnh Covid-19

Công ty TNHH MTV Cao su Chư Prông là đơn vị thành viên của Tập đoàn Công nghiệp Cao su Việt Nam-CTCP, đứng chân trên địa bàn huyện huyện biên giới Chư Prông, tỉnh Gia Lai.

Hiện nay công ty có gần 9.000 ha cao su tại huyện Chư Prông và 3.500 ha cao su tại Vương quốc Campuchia. Tạo việc làm cho gần 3.000 lao động, trong đó người dân tộc thiểu số địa phương chiếm 60%.

Ông Võ Toàn Thắng, Tổng Giám đốc Công ty TNHH MTV Cao su Chư Prông cho biết, thực hiện chỉ đạo của Chính phủ, Thủ tướng chính phủ, của tỉnh Gia Lai, huyện Chư Prông và của Tập đoàn Công nghiệp Cao su Việt Nam về việc thực hiện mục tiêu kép vừa phòng, chống dịch bệnh Covid-19 hiệu quả, vừa hoàn thành nhiệm vụ sản xuất kinh doanh năm 2021. Ngay khi tỉnh Gia Lai có người mắc Covid-19, Công ty Cao su Chư Prông đã thành lập Ban chỉ đạo Phòng, chống dịch bệnh Covid -19, trong đó Tổng Giám đốc làm trưởng Ban chỉ đạo, các đơn vị phụ thuộc cũng thực hiện việc thành lập ban chỉ đạo cấp tương đương do Giám đốc Nông trường làm trưởng ban.

Lãnh đạo Cao su Chư Prông trao tặng khẩu trang cho các nông trường để phòng, chống dịch bệnh Covid-19.

Lãnh đạo Cao su Chư Prông trao tặng khẩu trang cho các nông trường để phòng, chống dịch bệnh Covid-19.

Với đặc điểm là đơn vị có nhiều công nhân, người lao động lên đến vài ngàn người lại sinh sống tại nhiều thôn, xã, do vậy việc tuyên truyền, chỉ đạo, quán triệt chấp hành nghiêm công tác phòng, chống dịch bệnh Covid-19 có vai trò vô cùng quan trọng. Do đó công ty đã xây dựng và ban hành phương án phòng, chống dịch Covid-19; phương án tổ chức sản xuất ứng phó với từng cấp độ dịch bệnh trên địa bàn công ty; ban hành nhiều công văn chỉ đạo ứng với diễn biến và tình hình thực tế tại địa bàn để chỉ đạo thực hiện tốt nhiệm vụ triển khai từ công ty tới các nông trường, xí nghiệp, đội sản xuất và đến từng cán bộ, công nhân viên.

Nhờ thường xuyên chỉ đạo, tuyên truyền công tác phòng, chống dịch bệnh nên cán bộ, công nhân, người lao động công ty đã thực hiện nghiêm thông điệp 5k của Bộ Y tế, luôn có ý thức bảo vệ “vùng xanh” để phát triển sản xuất, hạn chế đi ra ngoài khu vực nếu không có việc thực sự cấp thiết. Do đó, đến thời điểm này trên địa bàn công ty vẫn là “vùng xanh”, chưa xuất hiện ca bệnh nào dương tính với Covid-19.

Tập trung sản xuất kinh doanh

Về tình hình sản xuất kinh doanh, đây là nhiệm vụ vô cùng quan trọng, do đó ngay từ khi bước vào vụ cạo mới, lãnh đạo công ty đã đề ra nhiều phương án để làm sao việc cạo mủ đạt hiệu quả cao nhất. Theo ông Võ Toàn Thắng, dù thời tiết diễn biết phức tạp, đầu vụ mưa ít, nhưng với sự đồng lòng, chung sức của toàn thể cán bộ, người lao động, đến hết tháng 8/2021 công ty đã thực hiện khai thác và chế biến được 4.200 tấn mủ quy khô, đạt 60% kế hoạch giao, đặc biệt trong năm 2021 công ty phấn đấu về đích trước 30 ngày.

Việc tái canh trồng mới cũng được quan tâm, ngay từ đầu năm công ty đã chuẩn bị cây giống, đào hố, chuẩn bị vật tư để khi bước vào mùa mưa sẽ tiến hành trồng mới. Đến nay, 320 ha cao su trồng mới đã hoàn thành, đảm bảo đúng thời vụ và đảm bảo quy trình kỹ thuật, vườn cây phát triển tốt, sạch bệnh. Việc chăm sóc 3.072 ha cao su kiến thiết cơ bản cũng rất được chú trọng, do đó toàn bộ diện tích vườn cây phát triển tốt, bảo đảm đưa vào khai thác đúng tuổi.

Ông Võ Toàn Thắng kiểm tra công tác chế biến mủ cao su.

Ông Võ Toàn Thắng kiểm tra công tác chế biến mủ cao su.

Để người lao động tích cực tham gia sản xuất, lãnh đạo công ty luôn chăm lo đời sống người lao động, hiện thu nhập bình quân của cán bộ, công nhân, người lao động 8 tháng đầu năm đạt 5,5 triệu đồng/người/tháng, phấn đấu tiền lương thu nhập bình quân cả năm đạt trên 7 triệu đồng/người/tháng.

“Công ty luôn đảm bảo tốt các chế độ chính sách đối với người lao động như tiền lương, tiền thưởng, chế độ bảo hiểm lao động, bồi dưỡng độc hại, chế độ ăn ca. Do đó cán bộ, công nhân, người lao động toàn công ty tin tưởng tuyệt đối vào sự lãnh đạo của Đảng ủy, Hội đồng thành viên và Ban Tổng Giám đốc, thi đua lao động sản xuất, phấn đấu hoàn thành xuất sắc mục tiêu kép của năm 2021 và những năm tiếp theo', ông Võ Toàn Thắng chia sẻ.

Bên cạnh nhiệm vụ sản xuất kinh doanh, chăm lo đời sống người lao động, Công ty Cao su Chư Prông  đặc biệt chú trọng đến bảo vệ môi trường để phát triển bền vững. Năm 2019 công ty đã đầu tư trên 40 tỷ đồng để đầu tư Dự án cải tạo và nâng cấp hệ thống Xử lý nước thải Nhà máy chế biến Cao su, từ cột B đến cột A theo Quy chuẩn quốc gia về nước thải công nghiệp với công suất 1.200m2/ngày đêm.

Dự án đã hoàn thành, nghiệm thu và đưa vào sử dụng từ năm 2020, phục vụ tốt cho công tác chế biến sản phẩm mủ cao su và bảo vệ môi trường. Công ty đã được cấp chứng chỉ “chuỗi hành trình sản phẩm” cho Nhà máy Chế biến mủ cao su, và chứng chỉ “quản lý rừng bền vững” cho 2 nông trường là Thống Nhất và Thanh Bình.

“Trong năm nay công ty tiếp tục phấn đấu đạt chuẩn để được cấp chứng chỉ “quản lý rừng bền vững” cho toàn bộ các nông trường khai thác cao su của công ty, góp phần quan trọng vào việc bảo vệ tài nguyên, bảo vệ môi trường”, ông Võ Toàn Thắng chia sẻ.

Hiện nay diện tích vườn cây của Công ty Cao su Chư Prông đang trong thời kỳ kinh doanh là 5.382 ha. Với kế hoạch sản lượng Tập đoàn Công nghiệp Cao su Việt Nam giao trong năm 2021 khai thác 7.000 tấn mủ, thu mua 300 tấn và gia công 700 tấn. Đến hết tháng 8, sản lượng mủ khai thác của công ty đạt 4.200 tấn, đạt 60% kế hoạch. Công ty phấn đấu đến hết năm sản lượng khai thác đạt 7.500 tấn mủ. Để kịp thời động viên người lao động, hàng tháng những đơn vị, nông trường nào hoàn thành vượt mức kế hoạch, công ty đều có chính sách thưởng nóng.

Xem thêm
Tôm Việt Nam xuất khẩu sang Hoa Kỳ sẽ gánh thêm thuế chống trợ cấp

Tôm Việt Nam, Ấn Độ, Ecuador xuất khẩu sang Hoa Kỳ có thể bị buộc trả thuế chống trợ cấp sơ bộ với mức dao động từ dưới 2% đến tối đa 196%.

350 lao động Đồng Tháp sang Hàn Quốc làm nông nghiệp thời vụ

Đã có 350 người lao động Đồng Tháp trúng tuyển để xuất cảnh đi làm việc thời vụ tại Hàn Quốc trong tháng 3 và tháng 4/2024.

Chuyên gia: 'Thế giới có gì, Vinhomes Royal Island có đó, thậm chí còn có nhiều hơn'

Đảo Vũ Yên (Hải Phòng) đang là 'tâm chấn' của thị trường BĐS kể từ sau khi Vinhomes Royal Island chính thức ra mắt.

Bình luận mới nhất