| Hotline: 0983.970.780

Cao su Kon Tum phấn đấu hoàn thành vượt chỉ tiêu

Thứ Ba 03/08/2021 , 10:28 (GMT+7)

Dù gặp không ít khó khăn do dịch bệnh Covid-19, song Công ty Cao su Kon Tum đang nỗ lực phấn đấu để hoàn thành vượt các chỉ tiêu đề ra.

Công ty Cao su Kon Tum đề ra nhiều giải pháp để nâng cao chất ượng mủ.

Công ty Cao su Kon Tum đề ra nhiều giải pháp để nâng cao chất ượng mủ.

Tập trung trồng mới, chăm sóc vườn cây

Theo kế hoạch, trong năm 2021, Tập đoàn Công nghiệp Cao su Việt Nam giao cho Công ty TNHH MTV Cao su Kon Tum tái canh và trồng mới với diện tích 592,204 ha; bao gồm 135,634ha cao su tái canh năm 2020 chuyển sang và 456,57ha trong kế hoạch năm 2021. Theo dự kiến, trong năm 2021, Công ty TNHH MTV Cao su Kon Tum sẽ thực hiệnđược 245,67ha, diện tích chuyển sang năm 2022 thực hiện là 346,534ha; trong đó, có 65,514ha sẽ bàn giao cho địa phương.

Tính đến giữa tháng 7/2021, tổng diện tích vườn cây kiến thiết cơ bản của công ty là gần 1.668ha. Trong đó, vườn cây chăm sóc là 102,62ha (diện tích vườn cây liên kết). Công ty đã tổ chức trồng dặm cho vườn cây năm thứ 2, tỷ lệ sống đảm bảo 100%, đến nay toàn bộ vườn cây kiến thiết cơ bản đang phát triển đồng đều, đảm bảo tăng trưởng đúng quy trình kỹ thuật.

Ông Lê Đức Hân, Tổng Giám đốc Công ty Cao su Kon Tum cho biết, để vườn cây phát triển tốt, cho năng suất cao, ngay từ đầu năm công ty đã đồng loạt triển khai phun phòng bệnh phấn trắng cho hơn 5.303ha vườn cây kinh doanh. Cũng trong năm nay, công ty có 8 đơn vị lập phương án phòng trị bệnh nứt vỏ xì mủ trên vườn kinh doanh với tổng số cây phòng trị là 219.966 cây.

Cùng với đó, công ty cũng đã tổ chức phun phòng trị rệp trên vườn tái canh, trồng mới năm 2020 và vườn cây kiến thiết cơ bản năm 2019 tại các đơn vị Nông trường Ya Chim, Hòa Bình, Tân Cảnh với diện tích 680,11ha, kết quả phun đạt hiệu quả cao ở Nông trường Ya Chim và Tân Cảnh. Đặc biệt, công ty tiến hành phòng trị bệnh nấm hồng và nứt vỏ xì mủ trên vườn cây kiến thiết cơ bảnvới tổng diện tích phòng trị 68,84 ha. Cùng với đó các vườn cây tái canh, trồng mới thường xuyên được kiểm tra phun phòng trị bệnh đông đặc.

Phấn đấu hoàn thành vượt chỉ tiêu

Theo kế hoạch, sản lượng mủ năm nay Tập đoàn Công nghiệp Cao su Việt Nam giao cho công ty là 11.000 tấn, trong đó, sản lượng tự khai thác là hơn 10.591 tấn, sản lượng nhượng quyền khai thác là 408,6 tấn. Đến cuối tháng 6/2021, sản lượng công ty tự khai thác đạt 3.829,83 tấn, bằng 36,16% kế hoạch.

Việc tái canh, trồng mới được công ty triển khai quyết liệt.

Việc tái canh, trồng mới được công ty triển khai quyết liệt.

Theo ông Lê Đức Hân, để nâng cao năng suất, chất lượng mủ cao cao su, thời gian qua Công ty Cao su Kon Tum đã thực hiện tốt công tác quản lý chất lượng sản phẩm bằng quy chế giao nhận mủ nguyên liệu sửa đổi bổ sung năm 2021, từ đó giúp cho công tác giao nhận mủ ngày càng đi vào chiều sâu và ổn định, tạo sự tin tưởng tuyệt đối với người lao động.

Đồng thời công ty duy trì công tác kiểm tra xếp hạng công tác quản lý chất lượng mủ nguyên liệu, bảo vệ môi trường tại các đơn vị sản xuất nông nghiệp để làm cơ sở phân loại công tác thi đua vào cuối năm. Công ty còn tổ chức công tác xác nhận số lượng và kiểm tra chất lượng mủ nguyên liệu hàng ngày tại 2 nhà máy chế biến mủ Ya Chim và Ngọc Hồi.

Ông Lê Đức Hân cho biết, mặc dù thời gian qua việc tiêu thụ mủ cao su của công ty gặp nhiều khó khăn do ảnh hưởng đại dịch Covid-19. Tuy nhiên, bằng nhiều giải pháp tiết giảm chi phí, hạ giá thành sản phẩm, kết quả sản xuất kinh doanh 6 tháng đầu năm công ty đã tiêu thụ được 3.166,77 tấn mủ cao su các loại, đạt 29,46% kế hoạch.

“Trong 6 tháng cuối năm, công ty phấn đấu vượt kế hoạch các chỉ tiêu sản xuất kinh doanh năm 2021, riêng công tác tái canh sẽ thực hiện 245,67ha.Trong đó, trồng dặm đảm bảo định hình vườn cây tái canh ngay từ năm đầu; chăm sóc, làm cỏ, bón phân theo đúng quy trình kỹ thuật. Tổ chức chăm sóc, làm cỏ, bón phân vườn kiến thiết cơ bản theo đúng quy trình kỹ thuật. Thường xuyên kiểm tra để phòng trị bệnh kịp thời, đảm bảo vườn cây sinh trưởng đạt và vượt quy trình kỹ thuật”, ông Lê Đức Hân chia sẻ.

Với sản lượng khai thác vườn cây kinh doanh phấn đấu vượt kế hoạch sản lượng Tập đoàn Công nghiệp Cao su Việt Nam giao từ 2% trở lên, công ty đã đề ra nhiều giải pháp. Theo đó, tăng cường thực hiện công tác quản lý vườn cây cao su kinh doanh đúng theo quy chế, tổ chức mạng lưới kiểm tra kỹ thuật thu hoạch mủ và quản lý kỹ thuật vườn cây cao su kinh doanh của Tập đoàn.

Tập trung quản lý chế độ cạo, tăng cường quản lý giờ giấc cạo mủ, triển khai bôi thuốc kích thích hợp lý, thắt chặt quản lý tay nghề kỹ thuật cạo mủ của người lao động…để nâng cao năng suất, sản lượng vườn cây. Thực hiện tốt công tác cạo tận thu đối với các diện tích vườn cây nằm trong kế hoạch thanh lý tái canh 2022-2024. Công tác chăm sóc vườn cây cũng được xem trọng, công ty sẽ tổ chức thường xuyên kiểm tra, phòng trị các loại bệnh hại trên vườn cây, quét giữ lá trong mùa khô, phòng chống cháy để giữ vườn cây được an toàn.

“Từ nay đến cuối năm chúng tôi sẽ chủ động nắm bắt thị trường, từ đó có kế hoạch chế biến các sản phẩm mà thị trường có nhu cầu, giữ mức tồn kho ở mức hợp lý. Đồng thời kiểm soát tốt chất lượng sản phẩm, ngày càng nâng cao uy tín cho thương hiệu Koruco, đây là một lợi thế cạnh tranh so với các doanh nghiệp khác trên thị trường. Để mở hướng tiêu thụ sản phẩm, chúng tôi sẽ đa dạng hóa thị trường và khách hàng tiêu thụ, tích cực tìm kiếm khách hàng tiêu thụ dài hạn trong và ngoài nước, nhất là các nhà máy sản xuất có nguyên liệu đầu vào là cao su thiên nhiên như lốp xe, găng tay y tế…”, ông Lê Đức Hân cho biết.

Mặc dù gặp nhiều khó khăn do dịch Covid-19 gây ra nhưng công ty đã có nhiều nỗ lực để đảm bảo đời sồng người lao động, thu nhập bình quân 6 tháng đầu năm đạt 7,48 triệu đồng/người/tháng. Ngoài ra, từ tháng 6/2021, công ty trích quỹ phúc lợi hỗ trợ cho giáo viên giữ trẻ tại các cụm nhà trẻ các đơn vị phụ thuộc với mức 1 triệu đồng/người/tháng cho đến khi nhà trẻ được phép hoạt động trở lại. Đặc biệt, trong 6 tháng đầu năm, công ty đã trích 4,19 tỷ đồng từ quỹ phúc lợi ủng hộ các hoạt động xã hội, từ thiện nhân đạo trong và ngoài công ty.

Xem thêm
Tôm Việt Nam xuất khẩu sang Hoa Kỳ sẽ gánh thêm thuế chống trợ cấp

Tôm Việt Nam, Ấn Độ, Ecuador xuất khẩu sang Hoa Kỳ có thể bị buộc trả thuế chống trợ cấp sơ bộ với mức dao động từ dưới 2% đến tối đa 196%.

350 lao động Đồng Tháp sang Hàn Quốc làm nông nghiệp thời vụ

Đã có 350 người lao động Đồng Tháp trúng tuyển để xuất cảnh đi làm việc thời vụ tại Hàn Quốc trong tháng 3 và tháng 4/2024.

Chuyên gia: 'Thế giới có gì, Vinhomes Royal Island có đó, thậm chí còn có nhiều hơn'

Đảo Vũ Yên (Hải Phòng) đang là 'tâm chấn' của thị trường BĐS kể từ sau khi Vinhomes Royal Island chính thức ra mắt.

Bình luận mới nhất