| Hotline: 0983.970.780

Cao su Chư Prông quyết liệt phòng chống dịch, đẩy mạnh sản xuất kinh doanh

Thứ Hai 18/10/2021 , 13:36 (GMT+7)

Nhờ làm tốt công tác phòng chống dịch bệnh, mà 9 tháng đầu năm nay các chỉ tiêu sản xuất, kinh doanh của Công ty Cao su Chư Prông đều vượt kế hoạch.

Ông Võ Toàn Thắng, Tổng Giám đốc công ty (đứng giữa) đi kiểm tra vườn cây khai thác.

Ông Võ Toàn Thắng, Tổng Giám đốc công ty (đứng giữa) đi kiểm tra vườn cây khai thác.

Hoàn thành xuất sắc chỉ tiêu kế hoạch sản xuất, kinh doanh

Những ngày này, đi đến nông trường, xí nghiệp nào của Công ty TNHH MTV Cao su Chư Prông (đóng chân trên địa bàn tỉnh Gia Lai) cũng thấy không khí sôi nổi của cán bộ, công nhân, người lao động của công ty đang ra sức thi đua lao động sản xuất, hưởng ứng phong trào thi đua nước rút 3 tháng cuối năm, phấn đấu hoàn thành mục tiêu kép “phòng chống dịch bệnh hiệu quả, hoàn thành suất sắc chỉ tiêu kế hoạch sản xuất kinh doanh năm 2021”.

Bí thư Đảng ủy-Tổng Giám đốc công ty Võ Toàn Thắng cho biết: Ngay từ giữa tháng 9, Ban Tổng Giám đốc công ty và Công đoàn công ty đã ký ban hành Kế hoạch liên tịch phát động phong trào thi đua 3 tháng cuối năm, phấn đấu hoàn thành mục tiêu kép “Phòng chống dịch bệnh hiệu quả và hoàn thành các chỉ tiêu sản xuất kinh doanh”. Đây cũng là chương trình triển khai thực hiện nghị quyết Đại hội Đại biểu toàn Quốc lần thứ XIII của Đảng về “Kiểm soát dịch bệnh, phục hồi và phát triển kinh tế” mà Đảng ủy công ty triển khai từ đầu tháng 4/2021. 

Vườn cây đang trong thời kỳ kinh doanh của Công ty Cao su Chư Prông.

Vườn cây đang trong thời kỳ kinh doanh của Công ty Cao su Chư Prông.

Năm 2021 tiếp tục là một năm đầy khó khăn đối với hoạt động sản xuất kinh doanh của công ty khi dịch bệnh ngày càng ảnh hưởng sâu sắc hơn đến “sức khỏe” của các doanh nghiệp, thời tiết thì diễn biến khó lường, vườn cây bị bệnh phấn trắng phải đầu tư thuốc và nhân công trị bệnh, tạo sức ép lên giá thành sản xuất, giá bán mủ thì vẫn ở mức thấp. Nếu không có các quyết sách linh hoạt, sáng tạo phù hợp với thực tế thì khó mà hoàn thành mục tiêu đã đề ra. 

Triển khai thực hiện nghị quyết đại hội XIII của Đảng về “Tập trung kiểm soát đại dịch Covid-19, tiêm chủng đại trà vacxin Covid-19 cho cộng đồng; phục hồi, phát triển kinh tế - xã hội” Đảng bộ, HĐTV và Ban Tổng Giám đốc công ty đã xây dựng phương án phòng chống dịch bệnh Covid-19, phương án tổ chức sản xuất ứng phó với từng cấp độ dịch và triển khai quyết liệt với 2 mục tiêu trọng điểm “Bảo vệ vùng xanh để phát triển sản xuất”, “phấn đấu sản lượng ngay từ những tháng đầu và hoàn thành kế hoạch cả năm trước thời gian quy định”;

Ông Võ Toàn Thắng cho biết, mặc dù bị ảnh hưởng do dịch Covid-19 nhưng hoạt động sản xuất kinh doanh công ty luôn đạt và vượt tiến độ đề ra. Tính đến hết tháng 9, công ty đã khai thác được 5.221 tấn, đạt 74,31 % kế hoạch Tập đoàn Công nghiệp Cao su Việt Nam giao, cao hơn cùng kỳ năm 2020 là 12 % và phấn đấu về đích trước 30 ngày.

Lãnh đạo Công ty Cao su Chư Prông nhận bằng khen của tỉnh Gia Lai về thành tích bảo vệ an ninh Tổ quốc năm 2020.

Lãnh đạo Công ty Cao su Chư Prông nhận bằng khen của tỉnh Gia Lai về thành tích bảo vệ an ninh Tổ quốc năm 2020.

Trong 9 tháng đầu năm doanh thu của công ty đạt 267 tỷ đồng, bằng 88 % kế hoạch; lợi nhuận trước thuế là 40,6 tỷ đồng, đạt 77 % kế hoạch. Nộp ngân sách Nhà nước 12,7 tỷ đồng, đạt 78,6 % kế hoạch. Hiện công ty có 1.957 lao động, giảm 211 người so với cùng kỳ năm trước, trong đó lao động người dân tộc thiểu số là 1.145 người chiếm 58,35%.

Thu nhập bình quân của người lao động trong 9 tháng đạt 6,7 triệu đồng/người/tháng. Ngoài ra người công nhân còn được hưởng tiền thưởng và các chế độ ưu đãi khác của công ty. Các chế độ chính sách của người lao động đươc công ty thực hiện đúng, đủ, kịp thời theo quy định của pháp luật, người lao động yên tâm phấn khởi ổn định yên tâm lao động sản xuất gắn bó lâu dài với công ty.

Kiểm soát dịch bệnh Covid -19 hiệu quả

Trước những diễn biến phức tạp của dịch bệnh Covid-19 từ đầu năm đến nay, công ty đã thực hiện nghiêm túc chỉ đạo của lãnh đạo Tập đoàn và của địa phương về phòng chống dịch; Công ty đã tạm dừng mọi hoạt động phong trào văn hoá văn nghệ, thể dục thể thao, không tổ chức tham quan du lịch, hoãn các cuộc họp, các sự kiện tập trung đông người.

Ông Võ Toàn Thắng (thứ hai từ phải qua) kiểm tra tình hình chế biến mủ cao su.

Ông Võ Toàn Thắng (thứ hai từ phải qua) kiểm tra tình hình chế biến mủ cao su.

“Chúng tôi đã ra quyết định thành lập Ban chỉ đạo phòng chống dịch bệnh Covid-19 cấp công ty, cấp nông trường, xí nghiệp, trung tâm y tế cũng thành lập ban chỉ đạo cấp tương đương. Cấp công ty và các đơn vị phụ thuộc đều xây dựng phương án phòng chống dịch bệnh, phương án tổ chức sản xuất đáp ứng với từng cấp độ của dịch bệnh và triển khai thực hiện. Do chỉ đạo quyết liệt việc thực hiện phòng chống dịch bệnh nên đến thời điểm hiện tại địa bàn công ty và huyện Chư Prông vẫn đang là “vùng xanh”, không có ca nhiễm trong toàn công ty”, ông Võ Toàn Thắng cho biết.

Cùng với công tác phòng, chống dịch, công tác tiêm vacxin đại cho người lao động được công ty đặc biệt quan tâm. Nhờ sự quan tâm của ban chỉ đạo phòng chống dịch bệnh tỉnh Gia Lai và huyện Chư Prông, đến hết ngày 27/9 Trung tâm Y tế công ty đã tiêm vacxin Covid-19 được mũi 1 cho 100% cán bộ, công nhân (39 người bị ốm đau, thai sản và bệnh nền không tiêm được) và 250 người đã tiêm mũi 2.

Để chung tay cùng với cả nước phòng chống dịch, công ty đã ủng hộ công tác phòng chống dịch Covid-19 các cấp với tổng số tiền là 720 triệu đồng, trong đó ủng hộ huyện Chư Prông 150 triệu đồng; chuyển vào quỹ phòng chống dịch bệnh Công đoàn Cao su VN 120 triệu đồng; ủng hộ quỹ phòng chống dịch bệnh của công ty Cổ phần Cao su Chư Prông – Stungtreng 350 triệu đồng; Các tổ chức khác 100 triệu đồng. Hiện nay đang tiếp tục vận động toàn thể cán bộ, người lao động quyên góp ủng hộ công tác phòng chống dịch bằng nhiều hình thức khác nhau.

Lãnh đạo công ty trao tặng 100 triệu đồng cho huyện Chư Prông trong công tác phòng chống dịch Covid-19.

Lãnh đạo công ty trao tặng 100 triệu đồng cho huyện Chư Prông trong công tác phòng chống dịch Covid-19.

Đối với phương hướng nhiệm vụ 3 tháng cuối năm 2021, ông Võ Toàn Thắng cho biết: Từ nay đến cuối năm tình hình dịch bệnh dự báo là có thể còn diễn biến phức tạp, việc sản xuất kinh doanh còn nhiều khó khăn thách thức. Tuy nhiên phát huy những thành tích đã đạt được trong 9 tháng đầu năm, tập thể cán bộ công nhân công ty quyết tâm phấn đấu với tinh thần cao nhất bằng nhiều giải pháp phù hợp với thực tiễn, cụ thể.

Tiếp tục chỉ đạo các đơn vị hướng dẫn, vận động cán bộ, công nhân thực hiện tốt thông điệp 5K+vacxin, vận động chung tay ủng hộ vào quỹ phòng chống Covid-19 các cấp bằng nhiều hình thức khác nhau. Thực hiện tiêm mũi 2 vacxin cho toàn thể cán bộ, công nhân trong tháng 11 năm 2021 và đảm bảo an toàn tuyệt đối trước, trong và sau khi tiêm.

Tiếp tục triển khai thực hiện tốt phong trào thi đua nước rút 3 tháng cuối năm, trong đó chủ yếu phấn đấu 2 chỉ tiêu “bảo vệ vùng xanh để phát triển sản xuất”. “Phấn đấu công tác khai thác mủ cao su về đích trước 30 ngày so với kế hoạch Tập đoàn giao”. Tiếp tục thực hiện “phương án phòng chống dịch bệnh”, “phương án tổ chức sản xuất ứng phó với từng cấp độ dịch bệnh”. Chú trọng kịch bản đối phó với dịch bệnh nếu có xảy ra trên địa bàn để không bị động trong việc ngăn chặn sự lây lan của dịch bệnh.

Ông Võ Toàn Thắng, Tổng Giám đốc Công ty Cao su Chư Prông nói: “Phòng chống dịch bệnh Covid-19 hiệu quả và đẩy mạnh sản xuất kinh doanh là những việc làm thiết thực nhất của tập thể cán bộ, công nhân Công ty TNHH MTV Cao su Chư Prông để chào mừng thành công Đại hội Đại biểu toàn Quốc lần thứ XIII của Đảng, triển khai thực hiện đưa Nghị quyết của Đảng đi vào cuộc sống, tiếp tục phấn đấu lập thành tích cao nhất chào mừng lỷ niệm 45 năm ngày thành lập công ty (03/02/1977 – 03/02/2022)”.

Xem thêm
Thái Lan dự kiến xuất khẩu 1 triệu tấn sầu riêng trong năm 2024

Thái Lan đặt mục tiêu xuất khẩu khoảng 1 triệu tấn sầu riêng, trị giá khoảng 130 tỷ baht, chủ yếu sang thị trường Trung Quốc.

Phú Lương lần đầu tổ chức Ngày hội hướng nghiệp, phân luồng học sinh sau THCS

Sáng 21/4, huyện Phú Lương (Thái Nguyên) tổ chức Ngày hội Tư vấn hướng nghiệp và phân luồng học sinh sau tốt nghiệp THCS năm 2024.