| Hotline: 0983.970.780

Chấp hành nghiêm phòng chống dịch Covid-19 khi đi lễ chùa đầu năm

Thứ Tư 02/02/2022 , 11:49 (GMT+7)

ĐỒNG THÁP Tại Đồng Tháp, người dân đi lễ chùa đầu năm đều có ý thức cao trong việc chấp hành các quy định trong phòng chống dịch bệnh Covid-19.

Du khách đi lễ chùa tại Đồng Tháp trong không khí trang nghiêm. Ảnh: Trọng Trung.

Du khách đi lễ chùa tại Đồng Tháp trong không khí trang nghiêm. Ảnh: Trọng Trung.

Ngày 01/02/2022 (mùng 1 Tết Nguyên đán Nhâm Dần), các phật tử, người dân trong và ngoài các huyện Cao Lãnh, Tam Nông, Tân Hồng, TP Cao Lãnh… (Đồng Tháp) trong trang phục chỉnh tề, mới, đẹp và nghiêm chỉnh đeo khẩu trang phòng chống dịch Covid-19 đã nô nức đến các chùa Hưng Thiền, huyện Cao Lãnh; chùa Kim Quang, chùa Hòa Long, Hòa Lâm, Cao Minh (TP Cao Lãnh); chùa Tâm Thành, chùa Quê Hương, chùa Phát Quang, huyện Tam Nông - chùa Hiếu Đức, chùa Pháp Võ, chùa Đôn Hậu (huyện Tân Hồng); chùa Long Sơn, chùa Long Bửu (huyện Thanh Bình)… để lễ Phật cầu mong cho quốc thái dân an, mưa thuận gió hòa, mùa màng tươi tốt, dịch bệnh tiêu trừ, sức khỏe dồi dào, gia đạo bình an, hạnh phúc...

Ngay từ ngày mồng 1 Tết Nhâm Dần, đông đảo người dân đã đi lễ chùa. Ảnh: Trọng Trung.

Ngay từ ngày mồng 1 Tết Nhâm Dần, đông đảo người dân đã đi lễ chùa. Ảnh: Trọng Trung.

Tại các chùa có bố trí người túc trực trước cổng, có trang bị dung dịch rửa tay sát khuẩn, nhắc nhỏ mọi người đeo khẩu trang để phòng chống dịch bệnh Covid-19. Các tăng, ni, sư trụ trì tổ chức nghi lễ rất trang nghiêm, ngắn gọn và ban phát lộc cho mọi người.

Nhiều người cung kính dâng hoa quả trên bàn Phật và thắp nén tâm nhang với tất cả lòng thành và mong muốn khởi đầu năm mới được an lành, suôn sẻ, mưa thuận gió hòa, mùa màng tươi tốt, khởi nghiệp thành công, sức khỏe cát tường…

Đi lễ chùa đầu năm là một hoạt động không thể thiếu của mỗi người dân dịp Tết đến, xuân về. Phong tục này đã trở thành một nét đẹp văn hóa tâm linh trong đời sống mỗi người dân Việt Nam và là dịp để mọi người ước nguyện, tìm về với chốn tâm linh thanh tịnh, lễ tạ tổ tiên… Đi chùa đầu năm Nhâm Dần 2022 này, khách thập phương đều có ý thức phòng, chống dịch bệnh Covid-19 để đảm bảo sức khỏe chung.

Xem thêm
Thường vụ Quốc hội đồng ý khởi tố, bắt tạm giam Bí thư Bắc Giang Dương Văn Thái

Ủy ban Thường vụ Quốc hội đồng ý đề nghị về việc khởi tố, bắt tạm giam, khám xét nơi ở, nơi làm việc đối với ông Dương Văn Thái.

ĐBSCL thiếu nước hay không biết giữ nước?

CẦN THƠ 'Sông có nước, trên trời có nước, vậy tại sao ĐBSCL lại thiếu nước?', vấn đề được các chuyên gia đặt ra để đi tìm giải pháp cho câu chuyện giữ nước của vùng.

Du khách ở TP.HCM sắp được trải nghiệm xe điện

TP.HCM Sẽ có 70 xe điện được đưa vào phục vụ khách. Thời gian hoạt động từ 6-24 giờ hằng ngày, thí điểm trong 2 năm (từ quý II/2024 đến hết năm 2025).

'Vườn treo' Nậm Pồ: Nghị quyết hồi sinh vùng đất khó

Khu nhà màng trồng rau trải dài theo những ngọn đồi nhấp nhô, từng bị bỏ hoang, nay trở thành nguồn cung cấp rau xanh cho hơn 16.000 học sinh của huyện.