| Hotline: 0983.970.780

Cháy chung cư mini: Mỗi tầng có 5 căn hộ, nhỏ nhất 35m2

Thứ Tư 13/09/2023 , 10:03 (GMT+7)

Thông tin từ lực lượng chức năng cho biết, tại căn chung cư mini bị cháy ở Thanh Xuân, mỗi tầng được thiết kế với 5 căn hộ có diện tích từ 35 - 56m2.

Lực lượng chức năng đưa một nạn nhân trong vụ cháy chung cư mini ra ngoài. Ảnh: Trung Kiên.

Lực lượng chức năng đưa một nạn nhân trong vụ cháy chung cư mini ra ngoài. Ảnh: Trung Kiên.

Chung cư mini bị cháy ở Thanh Xuân được xây kiểu nhà ống với một mặt tiền, 3 mặt giáp nhà dân, được chia khoảng 40 - 50 căn hộ cho thuê, chủ yếu là các hộ gia đình và sinh viên, trong đó một hầm để xe, 8 tầng căn hộ và một tầng tum.

Thông tin từ phía lực lượng chức năng, mỗi tầng được thiết kế với 5 căn hộ có diện tích từ 35 - 56m2.

Các nhân chứng ở hiện trường kể lại họ thấy ngọn lửa bùng phát dữ dội từ tầng 1 của tòa nhà, cột khói đen bốc lên rất cao. Khi xảy ra cháy, trong chung cư mini có nhiều người.

Công an TP Hà Nội cho biết lãnh đạo đơn vị này cùng các Cục nghiệp vụ của Bộ Công an, lãnh đạo địa phương đã có mặt tại hiện trường, chỉ đạo xử lý vụ việc.

Do chung cư mini nằm trong ngõ nhỏ, nên lực lượng chữa cháy, cứu hộ gặp nhiều khó khăn khi tiếp cận.

Một nạn nhân đang được cấp cứu tại Bệnh viện Bạch Mai.

Một nạn nhân đang được cấp cứu tại Bệnh viện Bạch Mai.

Vụ cháy chung cư mini nằm sâu trong ngách 70, phố Khương Hạ, quận Thanh Xuân xảy ra khoảng 23h05, ngày 12/9. Lực lượng chức năng xác định có hơn 40 người thương vong. Lãnh đạo quận Thanh Xuân cho biết  lực lượng chức năng đã cứu được 70 người, đưa 54 người đi cấp cứu trong đêm.

Trung tâm Cấp cứu 115 Hà Nội đã vận chuyển 24 nạn nhân, trong đó có 23 người dân và một cán bộ chữa cháy đến các bệnh viện: Đại học Y Hà Nội, Bạch Mai, Đống Đa, Hà Đông, Quân y 103 và Bưu điện.

Xem thêm
Thường vụ Quốc hội đồng ý khởi tố, bắt tạm giam Bí thư Bắc Giang Dương Văn Thái

Ủy ban Thường vụ Quốc hội đồng ý đề nghị về việc khởi tố, bắt tạm giam, khám xét nơi ở, nơi làm việc đối với ông Dương Văn Thái.

ĐBSCL thiếu nước hay không biết giữ nước?

CẦN THƠ 'Sông có nước, trên trời có nước, vậy tại sao ĐBSCL lại thiếu nước?', vấn đề được các chuyên gia đặt ra để đi tìm giải pháp cho câu chuyện giữ nước của vùng.

Du khách ở TP.HCM sắp được trải nghiệm xe điện

TP.HCM Sẽ có 70 xe điện được đưa vào phục vụ khách. Thời gian hoạt động từ 6-24 giờ hằng ngày, thí điểm trong 2 năm (từ quý II/2024 đến hết năm 2025).

Nhộn nhịp trên công trình hệ thống kênh mương Hồ Ea H'leo 1

Hàng trăm công nhân cùng máy móc đang tập trung hoàn thiện hệ thống kênh mương Hồ Ea H'leo 1 theo tiến độ của chủ đầu tư đưa ra.