| Hotline: 0983.970.780

Chi 22 nghìn tỷ hút thuốc lá và 23 nghìn tỷ chữa bệnh

Thứ Ba 10/09/2024 , 15:38 (GMT+7)

Tiền Giang Về gánh nặng kinh tế do thuốc lá gây ra, ước mỗi năm người dân chi 22 nghìn tỷ mua thuốc lá và 23 nghìn tỷ để điều trị bệnh do thuốc lá.

Sáng 10/9, Ban Xã hội (Trung ương Hội Nông dân Việt Nam) phối hợp cùng Quỹ Phòng, chống tác hại thuốc lá Bộ Y tế, Hội Nông dân tỉnh Tiền Giang tổ chức Tập huấn cung cấp thông tin về chính sách nổi bật của ngành Y tế cho cán bộ Hội Nông dân.

Tỉnh Tiền Giang tập huấn cung câp thông tin về các chính sách nổi bật của ngành Y tế cho cán bộ Hội nông dân. Ảnh: Minh Đảm.

Tỉnh Tiền Giang tập huấn cung câp thông tin về các chính sách nổi bật của ngành Y tế cho cán bộ Hội nông dân. Ảnh: Minh Đảm.

Ông Vũ Quốc Huy, Trưởng ban Xã hội (Trung ương Hội Nông dân Việt Nam) chia sẻ vấn đề hội viên Hội Nông dân cần giữ gìn sức khỏe, không hút thuốc lá, thực hiện vệ sinh an toàn thực phẩm để tăng tuổi thọ và phát triển kinh tế gia đình.

Theo ông Huy, Hội Nông dân các cấp cần hành động để có môi trường làm việc trong lành không khói thuốc lá. Đẩy mạnh các tiêu chí xây dựng Chi hội Nông dân không khói thuốc, thực hiện tốt an toàn thực phẩm, sản xuất nông sản theo chuẩn hữu cơ.

Bác sĩ Nguyễn Ngọc Tuyết, Khoa Truyền thông và Giáo dục sức khỏe (Trung tâm Kiểm soát bệnh tật tỉnh Tiền Giang) cung cấp các thông tin về tác hại của thuốc lá, Luật Phòng chống thuốc lá, nhận diện và tác hại của thuốc lá thế hệ mới.

Theo đó, Việt Nam nằm trong nhóm 15 nước có người hút thuốc lá nhiều trên thế giới, 2/3 phụ nữ và trẻ em thường xuyên hút thuốc thụ động. Về gánh nặng kinh tế do thuốc lá gây ra, theo đó chi 22 ngàn tỷ/năm mua thuốc lá và 23 ngàn tỷ/năm để điều trị bệnh do thuốc lá.

Thuốc lá điện tử và thuốc lá nung nóng cũng có tác hại như thuốc lá thông thường. Khói thuốc chứa hơn 7.000 chất độc hại trong đó có 69 chất gây ung thư, 75% các ca bệnh phổi tắc nghẽn mãn tính, 90% ca ung thư phổi do sử dụng thuốc lá. Luật Phòng chống thuốc lá có hiệu lực 1/5/2013 nhằm hạn chế tác hại của thuốc lá.

Hội nghị kêu gọi Hội viên nông dân nói không với thuốc lá bằng các hành động cụ thể như bản thân không hút thuốc lá, vận động người thân, cộng đồng không hút thuốc lá, chủ động tham gia các hoạt động xây dựng môi trường không khói thuốc, thực hiện các quy định về giáo dục công đồng không khói thuốc.

Các tiêu chí xây dựng Chi hội Nông dân không khói thuốc gồm: Có niêm yết quy định cấm thuốc lá tại các khu vực trong nhà sinh hoạt cộng đồng. Có treo biển báo “cấm hút thuốc lá” trong nhà sinh hoạt Chi hội, triển khai các kế hoạch hoạt động phòng, chống tác hại của thuốc lá. Không nhận sự hỗ trợ hoặc tài trợ của các công ty thuốc lá, đưa nội dung thuốc lá vào xét thi đua của các chi hội hàng năm.

Xem thêm
Tiếp tục đổi mới mạnh mẽ phương thức lãnh đạo, cầm quyền của Đảng

Dưới sự lãnh đạo của Đảng, phương pháp, cách thức cầm quyền dân chủ, khoa học thường xuyên được đổi mới phù hợp với yêu cầu, nhiệm vụ từng thời kỳ, sự nghiệp cách mạng.

Trà Vinh khắc phục 3 vị trí sụp lún kè biển

Sở NN-PTNT Trà Vinh phối hợp với địa phương tiến hành khắc phục tạm 3 vị trí sụp lún trên kè biển Hiệp Thạnh để tránh lan rộng.

Vì sao đây là thời điểm tốt nhất để mua VinFast VF 7?

Loạt chính sách mới được công bố dành cho khách hàng mua VinFast VF 7 đang khiến nhiều người có ý định chốt cọc VF 7 hồ hởi.

Hậu phương vùng lũ quét Làng Nủ

Người phụ nữ nhanh nhẹn như con thoi chạy qua chạy lại giữa hai điểm trường Làng Nủ; chiếc điện thoại lúc nào cũng nóng ran bởi các cuộc điện thoại liên tục đổ về.

Bình luận mới nhất