| Hotline: 0983.970.780

Chờ Hoàng Đức đóng thế Quang Hải

Thứ Tư 09/06/2021 , 09:21 (GMT+7)

Do Quang Hải bị treo giò, đội tuyển Việt Nam thiếu một cầu thủ biết thoát pressing, cầm nhịp và dẫn dắt lối chơi ở khu trung tuyến trong trận gặp Malaysia ngày 11/6.

Quang Hải ăn mừng siêu phẩm vào lưới Indonesia. Ảnh: VFF.

Quang Hải ăn mừng siêu phẩm vào lưới Indonesia. Ảnh: VFF.

Khi Quang Hải nhận thẻ vàng giữa hiệp một trận gặp Indonesia, máy quay lia nhanh về phía ông Park Hang-seo. Lúc ấy, tỷ số trên sân vẫn là hòa 0-0, còn đội tuyển Việt Nam vẫn loay hoay trong việc tìm đường vào khung thành thủ môn Nadeo. Tuy nhiên, đáp lại là thái độ bình tĩnh của ông thầy người Hàn Quốc. Vị thuyền trưởng của bóng đá Việt Nam không tỏ vẻ gì hốt hoảng, bực tức, dù cầu thủ giàu đột biến nhất nơi tuyến giữa sẽ nghỉ trận gặp Malaysia.

Thực tế, đây không phải lần đầu ông Park thiếu Quang Hải. Tại giai đoạn cuối SEA Games 30, Quả bóng vàng Việt Nam 2018 cũng tập tễnh và không thể góp mặt tại các trận bán kết và chung kết. Tuy nhiên, U22 Việt Nam vẫn chiến thắng và giành HCV. Quang Hải quan trọng, nhưng trong chiến lược xây dựng đội hình của ông Park, luôn có ít nhất 2 cầu thủ đá có thể thay nhau trong một vai trò.

Trong vai trò đưa quả bóng lên phía trước và đột phá từ xa của Quang Hải, có thể nghĩ đến nhiều người. Xuân Trường, Đức Huy, Trọng Hoàng, Minh Vương, thậm chí là Tuấn Anh đều có thể cáng đáng được. Dù vậy, để thay thế gần như tương đương Quang Hải, có lẽ Hoàng Đức là cái tên phù hợp hơn cả, từ cách xử lý bóng bước một mềm mại cho tới những cú sút xa chuẩn xác.

Đợt tập trung này vốn không mấy suôn sẻ với Hoàng Đức. Cầu thủ thuộc biên chế Viettel gặp phải chấn thương nặng sau pha tranh chấp với Minh Vương trên sân tập hồi giữa tháng 5/2021. Anh bị dập xương mu bàn chân trái, thậm chí bị nghi ngờ khả năng bình phục trước ngày sang UAE. 

Trước đó, Hoàng Đức vốn đã đen đủi hồi U20 World Cup 2017. Cú dứt điểm bất thành của tiền vệ sinh năm 1998 khiến Việt Nam chưa thể ghi bàn ở sân chơi World Cup. Tuy nhiên, bằng nỗ lực không ngừng, Hoàng Đức vẫn kịp ghi danh lên đội U22, và giờ là đội tuyển Việt Nam. Cái chân trái thuộc diện một chín một người của anh đã xé lưới U22 Thái Lan tại vòng loại U23 châu Á 2020 trên sân Mỹ Đình, và mở toang chiến thắng cho U22 Việt Nam trước U22 Indonesia tại vòng bảng SEA Games 30.

Nhìn ở khía cạnh tích cực, để Hoàng Đức thay Quang Hải quán xuyến tuyến giữa khi đấu Malaysia chưa hẳn là bất lợi. Quang Hải từng là "ngáo ộp" với "Bầy hổ" khi kiến tạo cho Anh Đức ghi bàn ở lượt về chung kết AFF Cup 2018, và ghi bàn duy nhất ở trận đấu lượt đi vòng loại World Cup trên sân Mỹ Đình. Nếu Quang Hải ra sân từ đầu, chắc chắn anh sẽ bị chăm sóc đặc biệt.

Hoàng Đức thì khác. Với tài ém binh của thầy Park, tiền vệ Viettel chưa ra sân nhiều ở vòng loại World Cup 2022. Có thể coi anh là một ẩn số, bên cạnh nhóm cầu thủ thiên về chơi bóng kiểm soát như Minh Vương, Xuân Trường, Tuấn Anh ở khu vực giữa sân.

Không loại trừ khả năng, đội tuyển Việt Nam đá rình rập, bởi Malaysia đang ở thế buộc phải thắng để nuôi hy vọng đi tiếp. Lúc ấy, Đức Huy và Trọng Hoàng sẽ phù hợp hơn trong vai trò càn quét, đánh chặn. Hoàng Đức sẽ là "con dao trong tay áo", để ông Park tung vào sân trong hiệp hai để ra đòn quyết định.

Xem thêm
Thế giới sách qua màu sắc của những hiện diện vô hình

Thế giới sách trở thành cảm hứng sáng tác để họa sĩ Bùi Chát có được triển lãm mang tên 'Những hiện diện vô hình' tổ chức tại J Artspace, TP.HCM.

Ca sĩ Đinh Mạnh Ninh sắp kết hôn

Thông tin Đinh Mạnh Ninh sắp kết hôn đã được bạn bè của anh chia sẻ trong thời gian gần đây, khoảng hơn 2 tuần nữa sẽ diễn ra đám cưới.

Pháp công bố danh sách dự EURO 2024: Kante trở lại

Tối 16/5, HLV Didier Deschamps công bố danh sách chính thức 25 cầu thủ tuyển Pháp tham dự EURO 2024. Tiền vệ Kante có tên trong danh sách sau 2 năm vắng mặt.

Cây phong lá đỏ 115 tuổi hút du khách ở Sa Pa

LÀO CAI Cây phong lá đỏ ở Sa Pa thu hút nườm nượp du khách đến chiêm ngưỡng, chụp ảnh.