| Hotline: 0983.970.780

Chợ vải Thanh Hà tấp nập chính vụ

Thứ Tư 29/06/2022 , 09:26 (GMT+7)

Những ngày này tại chợ vải ngã 3 Thanh Xá - huyện Thanh Hà - Hải Dương, không khí tấp nập mua bán diễn ra từ 5h sáng kéo dài đến trưa.

 

Vải thiều Thanh Hà đang vào chính vụ, nông dân các xã xung quanh thường tập trung bán tại khu vực chợ vải ngã 3 Thanh Xá với số lượng hàng trăm tấn vải mỗi ngày.

 

Người dân Thanh Hà trồng tới 05 loại vải: Trứng trắng, vải Trứng gai, vải U hồng, vải Tàu lai, vải Thiều, sản lượng năm nay ước tính 35.000 đến 40.000 tấn.

 

Nhiều nông dân lo lắng với giá cả bấp bênh không ổn định, anh Phạm Văn Kiên (trú tại xã Thanh Xá - huyện Thanh Hà) cho biết, thông thường giá bán từ 18.000 đến 20.000 đồng người dân mới có chút lãi. Tuy nhiên có những ngày khi lượng vải được hái nhiều, thương lái chỉ trả 10.000 đến 16.000 đồng với mức này người nông dân chỉ hoà vốn thậm trí lỗ.

 

Điều đặc biệt tại chợ vải không thể không nhắc đến chính là các thương lái trực tiếp "kiểm tra" quả vải tươi sau đó đánh giá và trả giá. Cô Nguyễn Thị Luyến mua buôn vải chuyển đi Hải Phòng cho biết: "Những ngày chọn mua vải cần "kiểm tra" hàng đến khi mua đủ số lượng thì cũng no không cần ăn trưa".

 

Thị trường vải năm nay được giá nhất là vải sớm, nhiều thương lái nhận định có thời điểm giá thu mua vải sớm tại Thanh Hà lên tới 100.000 đồng/kg thu mua đến đâu bán hết đến đó, bà con nông dân ai cũng vui và phấn khởi.

 

Ghi nhận tại chợ vải Thanh Hà không khí tấp nập buôn bán từ sáng sớm, tuy nhiên không xảy ra tình trạng tắc đường như các chợ vải khác. Một số người kiên trì đợi các thương lái trả giá hợp lý mới xuống hàng để cân.

 

Năm nay chi phí sản xuất tăng cao từ phân bón, thuốc, công và đặc biệt là xăng, chính vì vậy bà con nông dân ai cũng muốn vải được giá, thị trường ổn định. Anh Đỗ Xuân Trường (trú tại xã Thanh Xá) cho biết: "Cứ cuối tuần khi các khu công nghiệp cho công nhân nghỉ, nhiều người tranh thủ ngày nghỉ về vải. Chính vì vậy nên số lượng vải mang ra chợ bán lại càng nhiều, từ đó thương lái sẽ ép giá xuống. Có thời điểm giá vải xuống chỉ còn 10.000 đồng/kg"

 

Anh Trần Văn Đức (trú tại huyện Thanh Hà) cho biết: "Nhà tôi có 14 - 15 tấn vải, thời điểm này đang chín rộ nên thường xuyên phải thuê người hái vải - bó vải đem ra chợ bán. Năm nay vải nhà tôi được mùa, nếu giá cả ổn định dự tính năm nay nhà tôi thu lãi khoảng 250 triệu đồng".

 

Có kinh nghiệm hơn 10 năm buôn vải, anh Tuấn (trú tại Hải Phòng) chia sẻ: "Loại vải được trồng theo tiêu chuẩn Vietgap, GlobalGAP quả mọng, không sâu mép, mẫu mã đẹp, giá bán cũng cao hơn so với các hàng khác. Năm nay nông dân bán được giá nhất là vải sớm còn khi chính vụ thì giá cũng chỉ như mọi năm".

 

Nguyễn Minh Trang (20 tuổi trú tại huyện Thanh Hà) tranh thủ thời gian cuối tuần nghỉ làm về hái vải mang ra chợ bán. Trang chia sẻ:" Nãy giờ thương lái chỉ trả 10.000 đồng/kg nên em sẽ đợi được giá hơn mới bán, chứ bán giá này chẳng bù nổi chi phí sản xuất".

Quảng Trị Marathon 2024 ra mắt huy chương và áo đấu

Quảng Trị Marathon 2024 ra mắt huy chương và áo đấu

Ảnh 08:36

Lấy cảm hứng từ biểu tượng Thành cổ Quảng Trị và chim bồ câu mang khát vọng hòa bình, huy chương được trau chuốt với nét thẩm mỹ đậm văn hóa, tinh thần dân tộc.

Không gian xanh như Đà Lạt thu nhỏ ở TP.HCM

Không gian xanh như Đà Lạt thu nhỏ ở TP.HCM

Ảnh 09:50

Được bao phủ bởi không gian xanh thiên nhiên, quán cà phê Cú Trên Cây mang đậm chất Đà Lạt giữa TP.HCM là điểm dừng chân thích hợp cho những ngày nắng nóng.

Gà Mã Đà đẹp như chim, có nguy cơ tuyệt chủng

Gà Mã Đà đẹp như chim, có nguy cơ tuyệt chủng

Ảnh 09:50

ĐỒNG NAI Với hình thù đặc trưng, giống gà Mã Đà vừa có thể nuôi làm cảnh, vừa có thể để bán làm thịt đặc sản với giá trị kinh tế cao.

Hà Tĩnh nắng 43 độ C, nông dân loay hoay chống hạn cho cây trồng

Hà Tĩnh nắng 43 độ C, nông dân loay hoay chống hạn cho cây trồng

Ảnh 17:00

Để chống hạn cho cây trồng, nông dân Hà Tĩnh đào giếng, lắp hệ thống tưới tự động, thậm chí đem cả thức ăn dự trữ cho trâu bò ra tấp ủ gốc cây.

Tuần Văn hóa - Du lịch Bắc Kạn tràn ngập các sản phẩm OCOP

Tuần Văn hóa - Du lịch Bắc Kạn tràn ngập các sản phẩm OCOP

Ảnh 09:34

BẮC KẠN Hơn 100 sản phẩm OCOP tiêu biểu của tỉnh Bắc Kạn được giới thiệu, trưng bày, nhằm góp phần nâng cao giá trị thương hiệu sản phẩm OCOP gắn với du lịch.

Vinh quang và nỗi đau giữa đại ngàn Trường Sơn

Vinh quang và nỗi đau giữa đại ngàn Trường Sơn

Ảnh 15:30

Trường Sơn có vinh quang của Tổ quốc thống nhất, có nỗi đau của những Mẹ Việt Nam anh hùng và chứng tích rõ ràng nhất là Nghĩa trang liệt sỹ Quốc gia Trường Sơn.

Xem thêm

Bình luận mới nhất