| Hotline: 0983.970.780

Chủ tịch cũ đắc cử, bóng đá Thái Lan nín thở chờ phán quyết FIFA

Thứ Năm 13/02/2020 , 08:31 (GMT+7)

Việc Somyot Pumpanmuang tái đắc cử Chủ tịch FAT có thể bị FIFA điều tra về tính minh bạch và đây sẽ là vấn đề lớn với bóng đá nước này.

Ông Somyot Pumpanmuang tiếp tục là Chủ tịch của FAT. 

Ông Somyot Pumpanmuang tiếp tục là Chủ tịch của FAT. 

Ông Somyot Pumpanmuang đã tái đắc cử vị trí Chủ tịch Hiệp hội bóng đá Thái Lan sau khi ngày bầu cử 12/2 kết thúc. Như vậy, nhiệm kỳ mới của bóng đá Thái Lan tiếp tục được chủ trì bởi vị tướng này. 

Ông Somyot Pumpanmuang  đãthắng cử với số phiếu áp đảo 51 phiếu so với 17 phiếu của đối thủ Pinyo Niroj. 

Tuy nhiên, sóng gió vẫn chưa qua với bóng đá xứ sở chùa vàng. Hiệp hội bóng đá Thái Lan (FAT) đã bị LĐBĐ thế giới (FIFA) để ý về những lùm xùm xung quanh vấn đề bầu cử tại nhiệm kỳ này. Số là đương kim chủ tịch Somyot Pumpanmuang được cho là dính vào các cáo buộc về tham nhũng cũng như việc FAT để cho đơn vị thứ ba gây tác động đến kết quả bầu cử. 

Bên cạnh đó, việc bầu cử còn bị tố là không minh bạch khi một ứng cử viên khác là cựu chủ tịch, ông Worawi bất ngờ bị truất quyền ứng cử viên khi được cho là không đủ tư cách để ứng cử do từng bị FIFA cấm tham gia các hoạt động của bóng đá bởi dính líu đến tiêu cực.

Ông Worawi sau đó đã tuyên bố sẽ kiện ra FIFA về những hành vi liên quan đến bầu cử không minh bạch tại Thái Lan. Bóng đá Thái Lan vẫn đối diện với nguy cơ bị phạt nặng nếu những cáo buộc được chứng minh và trước mắt, có thể ĐTQG của họ sẽ bị loại khỏi vòng loại World Cup 2022. 

Xem thêm
Phút giây để cha và con gái được thành thật với nhau

Hà Nội Sau thành công ngoài mong đợi lần thứ nhất, Cuộc thi viết 'Cha và con gái' lần thứ 2 vừa được Tạp chí Gia đình Việt Nam phát động vào sáng 27/3.

Quy Nhơn đăng cai giải đua mô tô nước thế giới

Từ ngày 22-24/3, tại thành phố Quy Nhơn (Bình Định) sẽ diễn ra Giải đua mô tô nước thế giới UIM-ABP Aquabike World Championship với sự tham gia của hơn 60 vận động viên…

HLV Philippe Troussier rời đội tuyển Việt Nam

Ông Philippe Troussier rời đội tuyển Việt Nam và chính thức không còn nắm giữ vị trí HLV trưởng của đội bóng sau trận thua muối mặt trước tuyển Indonesia.

Cây phong lá đỏ 115 tuổi hút du khách ở Sa Pa

LÀO CAI Cây phong lá đỏ ở Sa Pa thu hút nườm nượp du khách đến chiêm ngưỡng, chụp ảnh.

Bình luận mới nhất