| Hotline: 0983.970.780

Chủ tịch tỉnh Quảng Bình thị sát vùng ngư dân bị ảnh hưởng

Thứ Năm 28/04/2016 , 21:24 (GMT+7)

Chiều ngày 28/4, ông Nguyễn Hữu Hoài- Chủ tịch UBND tỉnh Quảng Bình đã đi kiểm tra tình hình đời sống của nhân dân xã ven biển Đức Trạch (huyện Bố Trạch).

Xã Đức Trạch có 200 thuyền chuyên đánh bắt thủy sản xa bờ và trên 250 thuyền khai thác thủy sản gần bờ với hàng trăm hộ gia đình làm dịch vụ hậu cần nghề cá.

Trong giai đoạn 2015 – 2020, xã Đức Trạch xác định: kinh tế biển là ngành kinh tế chủ lực và cũng thế mạnh của địa phương, chính vì vậy mà trước tình trạng cá chết dạt vào bờ ở vùng ven biển trong những ngày qua đã gây nhiều khó khăn đối với đời sống của nhân dân.

Trước tình trạng trên, xã Đức Trạch cũng đã phối hợp với các ban, ngành, chỉ đạo các tổ chức đoàn thể tiến hành thu gom và xử lý lượng cá chết trôi dạt vào bờ để đảm bảo vệ sinh môi trường.

Để ổn kịp thời ổn định tình hình đời sống của nhân dân vùng ven biển, tỉnh Quảng Bình đã quyết định xuất cấp 500 tấn gạo hỗ trợ nhân dân, bình quân mỗi khẩu được hỗ trợ 10kg và chỉ đạo cấp ủy, chính quyền địa phương các cấp khẩn trương trích nguồn kinh phí để hỗ trợ nhân dân vùng ven biển.  Riêng ở huyện uyện Bố Trạch đã trích 600 triệu đồng để hỗ trợ ngư dân.

Thăm hỏi bà con ngư dân, ông Nguyễn Hữu Hoài đã chia sẽ với những khó khăn của các ngư dân  đánh bắt thủy sản ven biển và dịch vụ hậu cần nghề cá.

“Đảng và Nhà nước ta cũng như cấp ủy, chính quyền địa phương của tỉnh Quảng Bình sẽ luôn quan tâm, tạo điều kiện, hỗ trợ để nhân dân vùng ven biển ổn định cuộc sống”- ông Hoài nhấn mạnh.

Xem thêm
Đề nghị kỷ luật loạt cán bộ dính vụ Thuận An, Phúc Sơn, Đại Ninh...

Ủy ban Kiểm tra Trung ương đề nghị xem xét, thi hành kỷ luật các ông Mai Tiến Dũng, Dương Văn Thái, Phạm Thái Hà... do liên quan vụ Thuận An, Phúc Sơn, Đại Ninh...

Nông nghiệp Hà Nội được nhiều người biết đến nhờ thông tin tuyên truyền

Trong bối cảnh nền kinh tế trong nước gặp nhiều khó khăn, ngành nông nghiệp của Thủ đô năm 2023 đã đạt tốc độ tăng trưởng 2,74%.

Du khách ở TP.HCM sắp được trải nghiệm xe điện

TP.HCM Sẽ có 70 xe điện được đưa vào phục vụ khách. Thời gian hoạt động từ 6-24 giờ hằng ngày, thí điểm trong 2 năm (từ quý II/2024 đến hết năm 2025).

Phát hiện thi thể không nguyên vẹn dưới chân cầu Long Biên

Cảnh sát xác định nạn nhân là nam giới đã chết khoảng hơn 1 tháng, thi thể đã bị phân hủy, khô lại, không còn nguyên vẹn và hiện chưa rõ danh tính.